Cách nấu cháo cá chép không tanh cho mẹ bầu

Mẹ bầu 15/11/2020 06:00

Cá chép dùng nấu cháo rất ngon, ngọt thịt rất tốt cho phụ nữ mang thai. Để cháo cá chép không bị tanh cần một vài bí quyết nho nhỏ không phải ai cũng biết.

Nguyên liệu nấu cháo cá chép

1 con cá chép (nặng khoảng 0.5kg)

½ bát gạo tẻ

1 nắm gạo nếp

1 củ gừng

1 củ hành khô

Ít hành lá

1 mớ rau thì là

Một số loại gia vị cần thiết khác để cá chép nấu cháo thêm đậm đà: Nước mắm, muối, đường, tiêu xay, dầu ăn.

Cách nấu cháo cá chép

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn đánh sạch vảy cá mua về, loại bỏ phần ruột. Lưu ý, bạn nên chà xát muối lên bề mặt cá để khử mùi tanh và làm sạch độ nhớt trên thân cá. Sau đó, bạn rửa cá lại nhiều lần với nước.

Với gừng, bạn cạo sạch vỏ, rửa với nước và thái thành từng lát mỏng. Còn với hành khô, bạn bóc vỏ và băm nhuyễn. Sau đó, bạn tiến hành nhặt hành lá, thì là, rửa với nước muối pha loãng và thái nhuyễn.

Cách nấu cháo cá chép không tanh cho mẹ bầu - Ảnh 1

Tiếp đó, bạn trộn chung gạo nếp và gạo tẻ vào với nhau, vo sạch và ngâm một lúc để gạo nở mềm quá trình nấu sẽ nhanh chín nhừ hơn.

Bước 2: Cách chế biến cá chép

Tiếp theo, bạn cho vài lát gừng vào nồi nước bắc lên bếp đun sôi. Khi nước sôi, bạn cho cá chép vào luộc chín. Đây cách làm cá không bị tanh tạo nên món cháo thơm ngon mà nhiều người truyền tai nhau. Đun thêm một lúc, cá chín, bạn vớt ra ngoài đợi cho nguội hẳn. Bạn dùng đũa gỡ tách riêng phần thịt và xương cá.

Cách nấu cháo cá chép không tanh cho mẹ bầu - Ảnh 2
(Ảnh: Beptruong)

Sau đó, bạn cho phần đầu cá, xương cá vào cối giã nhuyễn. Bạn cho thêm một ít nước lọc vào, đánh đều và dùng rây để lọc lấy phần nước cốt. Đây là bí quyết trong cách nấu cháo cá chép ngon giúp món cháo có được vị ngọt tự nhiên hơn. Riêng với phần thịt cá, bạn ướp gia vị theo công thức: 1 thìa nước mắm, 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê hạt tiêu xay, trộn đều.

Tiếp theo, bạn bắc chảo lên bếp cùng 1 thìa dầu ăn. Khi dầu già, bạn cho thêm hành khô vào phi thơm, cho thêm thịt cá vào xào chín.

Cách nấu cháo cá chép không tanh cho mẹ bầu - Ảnh 3
(Ảnh: Phunutoday)

Sau đó, bạn vớt gạo đang ngâm ra ngoài và cho vào trong nồi nước luộc cá ở bước trên. Tiếp đó, bạn cho phần nước cốt xương cá vào nồi cùng, nêm thêm 1 thìa cà phê muối hạt. Điều chỉnh lửa nhỏ, bạn tiến hành hầm cháo trong vòng khoảng 1 tiếng.

Khi thấy cháo chín nhừ, bạn cho phần thịt cá xào ở trên vào nồi cháo. Dùng đũa đảo đều, đun thêm khoảng 10 phút nữa, tắt bếp. Cuối cùng, bạn múc cháo ra bát và cho thêm lên trên một ít hành lá, thì là băm nhỏ và tiêu xay để tăng thêm hương vị của món ăn là đã hoàn thành cách nấu cháo cá chép.

Bà bầu uống sữa đậu nành được không?

Bà bầu uống sữa đậu nành được không là lo lắng của rất nhiều người, bởi có ý kiến cho rằng, bà bầu uống nhiều sữa đậu nành, con sinh ra là bé trai dễ bị… đồng tính.

TIN MỚI NHẤT