Các loại nước uống tăng sức đề kháng cho bà bầu giữa mùa dịch corona

Mẹ bầu 08/02/2020 06:00

Các gợi ý về những loại nước ép dưới đây sẽ giúp bà bầu tăng sức đề kháng, giúp phòng bệnh hiệu quả giữa mùa dịch virus corona.

Giữa thời điểm dịch virus corona bùng phát, mọi cá nhân đều có ý thức phòng dịch, bảo vệ sức khỏe. Đặc biệt là người cao tuổi, phụ nữ có thai và trẻ em.

Đối với bà bầu, những cơn ốm nghén hành hạ có thể khiến chị em không ăn được nhiều thực phẩm khiến sức khỏe phần nào bị ảnh hưởng. Các gợi ý về những loại nước ép dưới đây sẽ giúp bà bầu tăng sức đề kháng, giúp phòng bệnh hiệu quả.

Nước cam

Các loại nước uống tăng sức đề kháng cho bà bầu giữa mùa dịch corona - Ảnh 1

Để tăng sức đề kháng, bà bầu nên thường xuyên uống nước cam tươi. Lượng vitamin C dồi dào, cung cấp tới 50% nhu cầu mỗi ngày sẽ giúp hệ miễn dịch của mẹ và bé khỏe mạnh hơn. Vitamin C còn hỗ trợ quá trình hấp thu sắt trong cơ thể diễn ra tốt hơn, ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu do thiếu sắt.

Nước kiwi

Các loại nước uống tăng sức đề kháng cho bà bầu giữa mùa dịch corona - Ảnh 2

Theo nghiên cứu, trong nước ép kiwi chứa nhiều vitamin C, vitamin A và vitamin E. Sức đề kháng của bà bầu sẽ được tăng cường khi ăn hoặc uống nước ép kiwi.

Nước ép dưa hấu

Các loại nước uống tăng sức đề kháng cho bà bầu giữa mùa dịch corona - Ảnh 3

Uống nước ép dưa hấu thường xuyên, bà bầu không chỉ bổ sung nước cho cơ thể mà còn cung cấp các vitamin thiết yếu như vitamin C, vitamin B, vitamin A và các chất khoáng như magiê và kali. Một ly nước ép dưa hấu mỗi ngày sẽ giúp bà bầu tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả. Phòng ngừa hiệu quả các triệu chứng của tiền sản giật, viêm nhiễm, chuột rút

Nước ép táo

Các loại nước uống tăng sức đề kháng cho bà bầu giữa mùa dịch corona - Ảnh 4

Nếu cơn ốm nghén khiến bà bầu không có cảm giác thèm ăn, hãy uống nước ép táo. Một ly nước ép táo mỗi buổi sáng sẽ cung cấp cho cơ thể bà bầu vitamin A, vitamin B6, vitamin C, kali, folic. Để hương vị thêm thơm ngon, bà bầu có thể ép táp cùng cà rốt và cam.

Nước ép ổi

Các loại nước uống tăng sức đề kháng cho bà bầu giữa mùa dịch corona - Ảnh 5

Nước ép xoài

Các loại nước uống tăng sức đề kháng cho bà bầu giữa mùa dịch corona - Ảnh 6

Xoài là một trong những trái cây nhiệt đới giàu dinh dưỡng, tốt cho mọi lứa tuổi. Bà bầu uống nước ép xoài sẽ bổ sung cho cơ thể các loại vitamin A, C, E. Các dưỡng chất này không chỉ giúp cơ thể mẹ nuôi dưỡng thai nhi tốt hơn và còn tăng cường hệ miễn dịch cho bà bầu trong suốt thai kỳ.

Nước gừng sả chanh

Các loại nước uống tăng sức đề kháng cho bà bầu giữa mùa dịch corona - Ảnh 7

Sự kết hợp giữa tinh dầu gừng, tinh dầu sả, chanh tươi thêm vài giọt mật ong sẽ giúp bà bầu giữ ấm cơ thể, tăng sức đề kháng trong mùa dịch corona chưa có dấu hiệu thuyên giảm.

Nước ép cải bó xôi

Các loại nước uống tăng sức đề kháng cho bà bầu giữa mùa dịch corona - Ảnh 8

Cải bó xôi hay rau bina được mệnh danh là "siêu thực phẩm", cực kỳ tốt cho sức khỏe mọi người. Không chỉ dùng trong chế biến món ăn, bà bầu còn có thể uống nước ép cải bó xôi để tăng cường sức đề kháng. Nếu không quen với mùi vị của nước ép này, bà bầu có thể ép cải bó xôi cùng xoài, chanh dây... để dễ dàng thưởng thức.

Nước ép bí đỏ

Các loại nước uống tăng sức đề kháng cho bà bầu giữa mùa dịch corona - Ảnh 9

Ngoài công dụng trong chế biến các món ăn hoặc nấu canh, bí đỏ còn có thể ép lấy nước uống. Nước ép bí đỏ chứa nhiều vitamin A, vitamin B6, vitamin C, magie, kẽm. Nước ép từ bí đỏ không chỉ tăng cường hệ miễn dịch mà giúp xương chắc khỏe, phòng bệnh đường tiết niệu và các vấn đề về da, tóc... Ảnh: Freepik.

Nước ép cà chua

Các loại nước uống tăng sức đề kháng cho bà bầu giữa mùa dịch corona - Ảnh 10

Thành phần cà chua giàu vitamin C cùng các chất chống oxy hóa cực mạnh. Bà bầu uống nước ép cà chua sẽ giúp tăng cường sức đề kháng giữa mùa dịch corona. Thức uống này còn giúp bà bầu ngăn ngừa các chứng cảm lạnh, cúm, chống viêm.

Uống nước ép cà chua còn giúp thai nhi tăng cường thị lực nhờ nguồn vitamin A dồi dào. Canxi và vitamin K trong nước ép cà chua đồng thời hỗ trợ giúp xương bé chắc khỏe ngay từ trong bụng mẹ.

Thực hư việc chồng ốm nghén thay vợ khiến mẹ bầu không khỏi bất ngờ

Khi vợ mang thai và nghén nặng, nhiều người chồng cũng có biểu hiện tương tự như ốm nghén. Triệu chứng này ở đàn ông được gọi là hội chứng chồng nghén thay vợ. Vậy thực hư vấn đề này như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

TIN MỚI NHẤT