Bí quyết giúp mẹ bầu SINH CON NHANH không đau đớn, bé CHUI RA trong tích tắc

Mẹ bầu 01/05/2019 13:00

Mẹ đi đẻ sẽ nhàn tênh, không đau đớn nhờ những bí quyết này.

Thực tế cho thấy, cơn đau đẻ không quá đáng sợ như những gì chúng ta vẫn nghĩ, thậm chí nhiều mẹ còn từng chia sẻ rằng dù đã trải qua 2 lần sinh nở nhưng còn chưa kịp biết đến cảm giác đau đẻ là gì thì con đã chui ra...

Dưới đây là những bí quyết giúp mẹ bầu sinh con nhanh không đau đớn:

Uống nước lá tía tô

Bí quyết giúp mẹ bầu SINH CON NHANH không đau đớn, bé CHUI RA trong tích tắc - Ảnh 1

Nước lá tía tô có tác dụng kích thích cổ tử cung nhanh mở. Học theo kinh nghiệm của các bà các mẹ đi trước, tôi cũng chuẩn bị ít lá tía tô rửa sạch để sẵn trong tủ lạnh. Khi những cơn đau lâm râm xuất hiện, hãy nhanh chóng chờ chồng hoặc người thân đun cho một ấm nước lá tía tô để uống dần khi vào viện. Mặt khác Mẹo nhỏ nước tía tô này có tác dụng với từng người, từng cơ địa khác nhau nhưng cũng rất đáng thử.

Rau húng quế

Theo kinh nghiệm dân gian, để việc sinh thường dễ dàng hơn thì vào thai kỳ cuối, mỗi tháng mẹ bầu nên uống 1 - 2 cốc nước ép rau húng quế. Cách làm như sau: Dùng 1 nắm ngọn húng quế tươi, ngâm rửa thật sạch (nếu nhà trồng được là tốt nhất), sau đó để ráo nước rồi đem xay/giã nát, vắt lấy nước cốt rồi thêm nước đun sôi để nguội cùng chút đường phèn vào cho dễ uống.

Ăn rau lang

Bí quyết giúp mẹ bầu SINH CON NHANH không đau đớn, bé CHUI RA trong tích tắc - Ảnh 2

Rau lang vừa mát vừa ngon lại có tác dụng thanh nhiệt, nhuận tràng nên rất thích hợp cho bà bầu, nhất là trong mùa nắng nóng thế này. Không chỉ thế, vào tháng cuối thai kì, ăn rau lang luộc/nấu canh thường xuyên đến khi đau bụng đẻ sẽ giúp rút ngắn thời gian lâm bồn vì nó giúp cổ tử cung mở nhanh hơn, giảm đau các cơn đau đáng kể giúp quá trình sinh nở được suôn sẻ.

Ăn và uống nước ép dứa

Dứa là loại thực phẩm chức năng hữu ích cho sức khỏe, trong dứa có chứa nhiều vitamin A, C, kali, magiê… Dứa giúp quá trình chuyển dạ dễ dàng hơn bởi vì trong dứa chứa nhiều enzyme bromelain có tác dụng làm mềm khung xương chậu.

Tuy nhiên, các mẹ bầu chỉ nên ăn nhiều dứa ở những tuần cuối thai kỳ (từ tuần 38 trở đi) thôi nhé. Trong thời gian đầu mang thai, đặc biệt là 3 tháng đầu tiên, nếu mẹ bầu ăn dứa sẽ rất nguy hiểm vì nó làm tử cung co bóp mạnh dễ gây ra tình trạng sảy thai đấy.

Vừng đen

Bí quyết giúp mẹ bầu SINH CON NHANH không đau đớn, bé CHUI RA trong tích tắc - Ảnh 3

Món chè vừng đen nấu cùng bột sắn và đường phèn cực kì bổ dưỡng cho bà bầu, bổ sung nhiều dưỡng chất có lợi như vitamin E, protein, folate,... giúp bổ máu, giảm thiếu máu, hỗ trợ tiêu hóa và làm đẹp da, đẹp tóc,... Vào cuối thai kì, tăng cường món ăn từ vừng đen có giúp mẹ sinh thường thuận lợi hơn, dễ dàng hơn.

Một số lưu ý giúp mẹ đẻ không đau

Massage tầng sinh môn bằng dầu dừa

Từ tuần thứ 34 thai kỳ mẹ có thể sử dụng dầu dừa để massage tầng sinh môn mỗi ngày, mỗi lần massage trong khoảng 5 phút. Theo kinh nghiệm dan gian cách này sẽ làm tăng tính đàn hồi cho da vùng sinh môn, giúp cổ tử cung dễ dàng mở khi sinh nở. Đặc biệt massage tầng sinh môn mỗi ngày sẽ giúp sản phụ khi đẻ không bị rạch.

Vận động, đi bộ nhiều

Bí quyết giúp mẹ bầu SINH CON NHANH không đau đớn, bé CHUI RA trong tích tắc - Ảnh 4

Có bí quyết nào để đẻ không đau không? Có phải là đi bộ nhiều, vận động nhiều, uống nước tía tô nhiều như dân gian vẫn thường truyền miệng? Không! Bí quyết đẻ không đau chẳng phức tạp đến như vậy, mà chỉ đơn giản là: Đừng la hét trong phòng đẻ.

Gần đến ngày sinh, mẹ bầu thường lo lắng. Đến khi có cơn co chuyển dạ, lại càng lo lắng và căng thẳng hơn vì luôn nghĩ “đẻ sẽ đau lắm, làm sao để rặn đẻ thành công đây”. Thế nên mới có chuyện thai phụ la hét, khóc lóc ầm ĩ trong phòng đẻ. Nhưng hành động này không giúp mẹ bình tĩnh mà chỉ làm mọi chuyện rối lên, cơn co chuyển dạ vô tình cũng đau đớn hơn.

Khi chuyển dạ, thai phụ được ở trong không gian yên tĩnh sẽ có nhiều khả năng sinh nở dễ dàng hơn những thai phụ khác. Mẹ cần nhớ điều này nhé.

Tắm nước ấm

Khi đang phải đối mặt với cơn đau chuyển dạ, chắc hẳn ít mẹ bầu nào nghĩ đến việc tắm. Tuy nhiên, những cơn đau chuyển dạ thường khiến các vùng cơ trên cơ thể mẹ bị căng, khiến mẹ cảm thấy khó chịu. Nếu lúc này mẹ được tắm nước ấm bằng vòi hoa sen, mẹ sẽ cảm thấy được giảm bớt những cơn đau một cách rõ rệt.

Thở

Bí quyết giúp mẹ bầu SINH CON NHANH không đau đớn, bé CHUI RA trong tích tắc - Ảnh 5

Thở đúng cách trong quá trình chuyển dạ giúp mẹ có thể giải tỏa được các vấn đề về tâm lý cũng như những căng thẳng của cơ thể. Đặc biệt, mỗi khi xuất hiện cơn co, nếu mẹ tập trung thở theo bài thở chuyển dạ thì các cơn chuyển dạ sẽ trở nên thoải mái và dễ dàng với mẹ hơn.

Tư thế sinh con

Trong thời gian mang thai mẹ nên tìm hiểu tư thể sinh con thẳng đứng,ngồi xổm, quỳ, hay nửa nằm nửa ngồi (có người đỡ) sẽ giúp cho bé xổ ra dễ dàng hơn.

Bí quyết giúp sinh con THÔNG MINH, NHANH NHẸN, HỌC MỘT BIẾT MƯỜI mẹ bầu nào cũng cần nắm rõ

Khi mang bầu, mẹ hãy chăm thực hiện các việc dưới đây để giúp bé thông minh, nhanh nhẹn.

TIN MỚI NHẤT