Bà mẹ trẻ mắc căn bệnh chưa có thuốc chữa, sinh con 2 tháng mà không được bế con như những người khác

Mẹ bầu 09/03/2019 13:00

Mới đây, một cô gái mới sinh con được 2 tháng chia sẻ câu chuyện của bản thân khiến nhiều người xúc động.

Bà mẹ trẻ viết: "Tôi mới sinh em bé đc 2 tháng thì bệnh cũ của tái phát. Tôi bị "Nhược cơ", bệnh của tôi chưa có thuốc chữa. Vậy là tôi phải xa con đến hôm nay cũng đươc 1 tháng rồi, nhớ con quá, ngày nào t cũng khóc vì thương con, bé tí mà đã phải xa mẹ rồi",

Bà mẹ trẻ này kể, có những khi nghĩ hay là buông bỏ tất cả để không phải chịu cảnh này nữa nhưng không làm được vì còn con bé nữa.

"Từ khi biết mình bị bệnh hiểm nghèo, cuộc sống của mình nhạt nhẽo vô cùng, bị bệnh đúng lúc 18 tuổi , cái tuổi mà ăn chưa no lo chưa tới, ấy vậy mà cũng 6-7 năm sống chung với nó rồi. Tôi dần cũng thành quen, đụng tí đi bệnh viện, nhưng phải công nhận một điều rằng có đứa con lại thấy mình mạnh mẽ hơn nhiều lắm. Tôi vừa trải qua một ca tử thần để trở về với con. Tôi ngừng thở rồi thế mà bỗng dưng nghe đâu đó tiếng gọi "mẹ ơi" vậy mà tôi đã tỉnh lại. Nay t cũng khoẻ rồi, đang tập đi lại những bước đi đầu tiên".

Bà mẹ trẻ mắc căn bệnh chưa có thuốc chữa, sinh con 2 tháng mà không được bế con như những người khác - Ảnh 1

Nhược cơ là bệnh gì, có chữa được không?

Nhược cơ là một trong những bệnh tự miễn có liên quan đến thần kinh cơ, với đặc tính là yếu cơ vân. Bệnh nhược cơ có các triệu chứng đặc trưng là yếu cơ, người bệnh dễ dàng mệt mỏi khi gắng sức hoặc hoạt động nhiều. Nguyên nhân của tình trạng này là do sự mất liên lạc giữa thần kinh và cơ, dẫn tới giảm trương lực cơ.

Có ba cơ chế gây nên tình trạng này, cũng chính là nguyên nhân cốt lõi gây ra căn bệnh nhược cơ:

Thứ nhất, trong cơ thể người bệnh nhược cơ có sự xuất hiện của các tự kháng thể chống lại và phá hủy các thụ thể acetylcholin (ACh), làm các ACh không thể di chuyển đến màng sau synap nên không thể dẫn truyền xung động thần kinh tới cơ.

Thứ hai, trong cơ thể người bệnh xuất hiện các tự kháng thể kháng lại enzym kinase đặc hiệu cơ. ACh sẽ khó được biệt hóa và hình thành khi không có enzym này, dẫn tới số lượng thụ thể ACh bị giảm đi đáng kể.

Thứ ba, do tuyến ức phát triển quá mạnh, tự sản sinh ra các kháng thể chống lại ACh và cơ thể của người bệnh quá mẫn cảm với u tuyến ức.

Gừng có tốt đến mấy, bà bầu chớ nên ăn theo cách này kẻo 'nguy mẹ, hại con'

Không chỉ là gia vị quen thuộc trong bếp mỗi gia đình, gừng còn là vị thuốc đem lại những tác dụng sức khoẻ tuyệt vời cho bà bầu.

TIN MỚI NHẤT