3 món chè cực tốt cho thai nhi có thể mẹ bầu chưa biết

Mẹ bầu 27/02/2019 13:00

Ăn 3 món chè này, thai nhi khỏe mạnh vùng vẫy trong nước ối trong vắt.

Thai nhi cần nhất là nước ối trong sạch để duy trì việc tiếp nhận dinh dưỡng và oxi. Mẹ bầu đặc biệt chú tâm đến chế độ ăn hàng ngày, đặc biệt bổ sung thêm 3 món chè này, mẹ sẽ không còn lo dị tật não cho con nữa nhé.

Chè đỗ đen

Các mẹ bầu đang mang thai đã bổ sung đỗ đen (đậu đen) vào thực đơn ăn uống của mình chưa. Nếu chưa thì hãy thực hiện ngay các mẹ nhé, vì đỗ đen rất bổ ích cho thai nhi đấy. Đỗ đen giúp bà bầu thanh nhiệt, lợi tiểu, giải độc, giúp cho thai nhi không bị các khuyết tật bẩm sinh ở não.

3 món chè cực tốt cho thai nhi có thể mẹ bầu chưa biết - Ảnh 1

Chuẩn bị

– 500gr đỗ đen

– 150gr đường

– 1 thìa nhỏ muối

– Nước cốt dừa

– Dừa bào sợi

– Thạnh đen

– Dầu chuối

Thực hiện

– Đỗ đen đem rửa sạch, nhạt bỏ hạt nổi (hạt sâu), ngâm khoảng 4-5 giờ. Nên cho vào nước ngâm đỗ 1 thìa nhỏ muối (có thể bỏ qua bước ngâm).

– Cho đỗ đen ra rổ để ráo nước rồi cho vào nồi, đổ nước lạnh ngập mặt đỗ. Sau đó đun sôi, bớt lửa dần cho đến khi đỗ đen mềm thì tắt bếp. (nếu đỗ đen đã được ngâm sẽ thực hiện bước này nhanh hơn).

– Cho đường vào đun nhỏ nước và quấy đều tay cho đường nhanh tan. Sau đó tắt bếp, để 15-20 phút cho đỗ ngấm đường.

– Tiếp tục bắt nồi lên bếp đun nhỏ lửa và cho thêm nước nếu cần thiết. Đun đến khi nếm thử vừa miệng là được.

– Múc chè đỗ đen ra ly, cho thêm dừa non bào sợi, nước cốt dừa, thạnh đen (nếu thích), dầu chuối và đá nghiền nhỏ (lượng ít) vào ly và thưởng thức.

Cách nấu thật đơn giản phải không các mẹ. Thế là bạn đã có những ly chè mát lạnh để cả nhà cùng thưởng thức rồi!

3 món chè cực tốt cho thai nhi có thể mẹ bầu chưa biết - Ảnh 2

Lưu ý: Để nấu được món chè đỗ đen ngon, các mẹ thường mách nhau nên rang qua đỗ một chút (khoảng 5 phút cho đến khi vỏ đỗ hơi nhăn lại) rồi mới ngâm hoặc cho nước vào ninh.

Chè hạt sen

Nhiều mẹ bầu có sở thích "nhấm nháp" hạt sen tươi non bóc ra từ những chiếc đài màu xanh xinh xắn, có mẹ lại chọn hạt già hơn, đem nấu chè hay chỉ đơn giản là luộc lên ăn cũng thấy thơm bùi, ngon miệng. Và mẹ có biết, món ăn vặt vui miệng từ hạt sen cung cấp bao nhiêu dinh dưỡng không?

Hạt sen tươi: Trong mỗi 100g cung cấp cho cơ thể khoảng 162 calo và chứa tới 30g gluxit; 9,5g protit; 17mg vitamin C; 0,21g vitamin B1; 0,17g vitamin B2;... Ngoài ra, trong thành phần của hạt sen còn rất nhiều các khoáng chất như canxi, kali, photpho, sắt,...

3 món chè cực tốt cho thai nhi có thể mẹ bầu chưa biết - Ảnh 3

Hạt sen khô: Tương tự như như hạt sen tươi, hạt sen khô cũng rất giàu dinh dưỡng, bao gồm: 92mg canxi, 6,4mg sắt, 263mg photpho, 17g protit, 60g gluxit,....

Với thành phần dinh dưỡng phong phú như vậy, hạt sen là thực phẩm lý tưởng để chế biến nhiều món ăn ngon, giúp bồi bổ cho mẹ bầu và bé yêu.

Nguyên liệu:

200gr hạt sen tươi.

30gr đường phèn (bạn có thể gia giảm lượng đường tùy theo khẩu vị của mình nhé!).

Cách nấu:

Đối với cách nấu chè hạt sen từ hạt sen tươi:

Hạt sen tươi mua về rửa nhiều lần cho thật sạch. Bỏ phần tâm sen. Đây là công đoạn mất thời gian nhất của cách nấu chè sen tươi

Bắc nồi nước luộc hạt sen mềm (khoảng 10 phút).

Bắc một nồi nước khác lên bếp, cho đường phèn vào đun sôi.

Khi hạt sen đã mềm, vớt hạt sen sang nồi nước đường. Đun lại cho đến khi sôi là được.

Để nồi chè sen cho nguội bớt rồi cất trong tủ lạnh, khi nào muốn ăn thì chỉ cần múc ra chén hoặc ly, dầm với một ít đá thì chè sen càng mát lạnh và ngon hơn.

3 món chè cực tốt cho thai nhi có thể mẹ bầu chưa biết - Ảnh 4

Đỗi với cách nấu chè sen khô thì đơn giản hơn: Chỉ cần ngâm hạt sen khô xong thực hiện các bước như ở dưới đối với cách nấu hạt sen tươi là được.

Chè khoai lang, đậu xanh

Trong củ khoai lang bao gồm một lượng lớn tinh bột, các acid amin, beta carotene, vitamin C, B1 và hơn 10 loại nguyên tố vi lượng cần thiết cho sức khỏe con người như canxi, phospho, kẽm, sắt,magie, natri, kali,… Vì vậy, các chuyên gia dinh dưỡng đã gọi khoai lang là loại “thực phẩm cân bằng dinh dưỡng nhất”.

3 món chè cực tốt cho thai nhi có thể mẹ bầu chưa biết - Ảnh 5

Hiện tượng táo bón là tình trạng phổ biến ở các mẹ bầu. Khoai lang chứa rất ít chất béo lại không có cholesterol. Vì thành phần có nhiều chất xơ nên cả củ và rau khoai lang đều có thể chế biến thành nhiều món ăn có tác dụng giúp nhuận tràng cho các bà bầu, phòng ngừa bệnh táo bón.

Nguyên Liệu:

2 củ khoai lang

100gr đậu xanh không vỏ

20gr bột báng

400ml nước cốt dừa

250gr đường trắng

1/4 thìa cà phê muối

Cách làm chè khoai lang đậu xanh

Bước 1 : Khoai lang gọt vỏ, rửa sạch, cắt miếng vừa ăn. Tiếp đó cho thêm 2 thìa cà phê đường, 1/4 thìa cà phê muối vào ướp với khoai lang cho thêm đậm đà.

Bước 2 : Đậu xanh không vỏ đem ngâm trong nước khoản 3 giờ cho nở ra, đãi bỏ hạt thối, sạn, bụi bẩn, sau đó đem đổ vào nồi. Thêm 1,5 lít nước và đun cho đến khi đậu chín mềm thì đổ bột báng vào.

3 món chè cực tốt cho thai nhi có thể mẹ bầu chưa biết - Ảnh 6

Bước 3 : Sau đó, nồi đậu xanh với bột báng vặn nhỏ lửa đun thêm 15 phút nữa thì cho thêm khoai lang và số đường còn lại vào. Có thể thêm hoặc bớt đường tùy khẩu vị của từng người. Đến khi thấy khoai lang đã chín mềm thì đổ thêm nước cốt dừa vào đun cho chè hơi sôi là được.

Giờ chỉ cần múc chè ra bát và thưởng thức thôi. Món chè này ăn nóng hay ăn lạnh đều rất ngon đấy.

Những thói quen xấu của mẹ bầu khiến trẻ sinh ra bị hở hàm ếch

Hở hàm ếch là dị tật bẩm sinh rất phổ biến ở khoang miệng của trẻ sơ sinh.

TIN MỚI NHẤT