Bà bầu mát xa chân có an toàn không?

Mẹ bầu 21/09/2020 05:00

Mát xa chân là thủ thuật đang được rất nhiều phụ nữ mang thai yêu thích để giảm đau nhức trong thời gian mang thai. Liệu phụ nữ mang thai mát xa chân có an toàn không?

Bà bầu mát xa chân có an toàn không?

Mát xa chân là thủ thuật đang được rất nhiều phụ nữ mang thai yêu thích để giảm đau nhức trong thời gian mang thai. Tuy nhiên, phương pháp này hiện vẫn chưa được bất kỳ cơ quan y tế nào kiểm chứng. Vì vậy, lợi ích của nó vẫn chưa được nhiều người công nhận. Thậm chí, nhiều trung tâm spa, mát xa cũng không dám nhận mát xa chân cho bà bầu.

Bà bầu mát xa chân có an toàn không? - Ảnh 1

Mát xa chân đúng cách có thể mang đến nhiều lợi ích sức khỏe (Ảnh minh họa)

Thế nhưng, nếu biết cách mát xa chân thì phương pháp này vẫn an toàn, không những vậy nó còn có thể đem lại nhiều lợi ích sức khỏe cho phụ nữ mang thai. Nếu thích mát xa chân, bạn nên chọn những trung tâm uy tín với các chuyên gia giàu kinh nghiệm, hiểu rõ cách mát xa cho bà bầu.

Lợi ích của việc mát xa chân khi mang thai

Mát xa chân mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của mẹ và sự phát triển của bé:

Về mặt sức khỏe

Khi mang thai, cơ thể bạn sẽ tích tụ rất nhiều chất lỏng dư thừa. Thêm vào đó, tử cung lớn dần còn tạo áp lực lên các tĩnh mạch chậu và tĩnh mạch chủ khiến dòng máu ở chân lưu thông chậm tạo ra hiện tượng ứ đọng, sưng phù, đau nhức. Bà bầu mát xa chân thường xuyên sẽ giảm bớt các triệu chứng đau nhức, khó chịu này.

Về mặt tinh thần

Mát xa chân sẽ giúp bạn lấy lại bình tĩnh, xoa dịu tâm trí. Điều này rất cần thiết cho các bà bầu mới lần đầu làm mẹ, những người luôn lo lắng và căng thẳng về quá trình sinh nở cũng như việc chăm sóc em bé sau khi sinh. Đối với bà mẹ có dấu hiệu trầm cảm, mát xa chân có thể giúp cải thiện tâm trạng. Từ đó, bé sinh ra sẽ khỏe mạnh, giảm nguy cơ sinh non, thai nhẹ cân.

Tốt cho thai nhi

Các động tác mát xa không chỉ tăng cường sức khỏe của mẹ mà còn kích thích sự phát triển của bé. Khi xoa bóp bàn chân, bé cưng trong bụng còn có thể cảm nhận nhận được và sẽ phản ứng bằng cách di chuyển bên trong bụng mẹ. Vì vậy, mát xa chân thường xuyên sẽ giúp tăng cường mối liên kết giữa mẹ và con.

Top 10 loại rau củ tốt nhất cho bà bầu, nên ăn thường xuyên để mẹ khỏe con thông minh

Rau củ quả là thức ăn dinh dưỡng không thể thiếu đối với phụ nữ đang mang thai, tuy nhiên không phải loại rau củ nào bà bầu ăn cũng tốt. Dưới đây là 10 loại rau rất tốt cho thai nhi, bạn hãy tham khảo nhé.

TIN MỚI NHẤT