Bà bầu ăn mận được không?

Mẹ bầu 23/05/2018 13:15

Thực phẩm có tính nóng sẽ không tốt cho sự phát triển của thai nhi, các bà bầu cần chú ý để tránh những hậu quả khôn lường từ trái mận.

Công dụng của quả mận

Mận là một loại trái cây thơm ngon, có chứa nhiều dưỡng chất và vitamin mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Mận có chứa một số loại vitamin như vitamin A, vitamin C, các hợp chất chống oxy hóa.  Đặc biệt, với lượng vitamin C dồi dào giúp cho cho cơ thể tăng cường sức đề kháng, đặc biệt rất hữu ích cho bà bầu hấp thu chất sắt vào trong cơ thể.

Bà bầu ăn mận được không? - Ảnh 1

Vị ngọt ngọt, chua chua và có chút chát, mận giúp kích thích tiêu hóa, giảm cảm giác nghén. Mẹ bầu có thể ăn một quả mận trước bữa ăn để giảm cảm giác buồn nôn và kích thích ăn ngon miệng hơn.

Mọi người vẫn thường dùng mận trộn với muối ớt ăn rất ngon, đặc biệt là món khoái khẩu của những phụ nữ đang mang thai. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng ăn  nhiều bận sẽ gây ra nhiệt trong cơ thể, do vậy phụ nữ mang thai không nên ăn quá nhiều mận Hà Nội.

Những lưu ý khi bà bầu ăn mận 

Mận là loại quả có nhiều chất chua (a-xít), những chất chua này có khả năng phân giải Ca – P và protein có trong cơ thể. Nếu bạn ăn mận quá nhiều sẽ khiến các chất trên bị mất đi, có thể sinh nhiều bệnh.

Như đã đề cập trên, mận có tính nóng do vậy không nên ăn quá nhiều mận để tránh gây nóng cho cơ thể, gây mọc mụn, khó chịu trong người, tiêu hóa không tốt.

Mận có chứa acid, do vậy ăn nhiều sẽ không tốt cho hệ tiêu hóa. Đặc biệt, không nên ăn mận vào những lúc đói, sẽ khiến bụng cồn cào, ăn nhiều sẽ gây hại đến các cơ quan nội tạng. Đặc biệt, người bị bệnh dạ dày cần hạn chế ăn mận. Việc sử dụng nhiều trong lúc đói sẽ khiến tình trạng bệnh dạ dày trở nên nặng hơn.

 

Bà bầu ăn mận được không? - Ảnh 2

Phụ nữ mang thai nên ăn ít mận hơn so với những người bình thường, ăn quá nhiều mận sẽ ảnh hưởng không tốt cho mẹ và bé. Ngoài ra, người bị bệnh đái tháo đường không nên ăn mận đã chín ngọt vì sẽ ảnh hưởng đến tình trạng bệnh.

Quá trình ăn uống hằng ngày cho mẹ bầu là rất quan trọng, hàm lượng dinh dưỡng trong khi mang thai cần được đặc biệt quan tâm đến, cung cấp đầu đủ các loại dinh dưỡng, khoáng chất, vitmain cho cơ thể mẹ và bé được phát triển khỏe mạnh.

Bất cứ một loại thực phẩm nào, quá lạm dụng cũng gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe, chính vì vậy du là loại thực phẩm nào cũng nên ăn điều độ, có khoa học.

Bà bầu ăn mận được không? - Ảnh 3

Khi mẹ bầu ăn mận hà nội nên rửa sạch và ngâm nước muối loãng trước khi ăn. Không nên gọt vỏ vì vỏ mận là nơi tập trung nhiều chất chống oxy hóa.

Không chỉ dùng để ăn trực tiếp, mận còn có thể dùng làm nước ép hoặc mứt mận khô cũng rất tuyệt. Vậy nên các mẹ bầu đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món mận hấp dẫn trong những ngày này nhé.

Mong rằng qua bài chia sẽ Bà bầu ăn mận có được không? sẽ có thể giải đáp được những thắc mắc của bạn đọc. Mận là một trái cây chua ngọt thơm ngon, tuy nhiên mẹ bầu cũng không nên ăn quá nhiều nhé, mà nên kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác để cung cấp cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng hơn.

Hè đến, mẹ bầu khổ sở vì bị muỗi cắn, làm thế nào để phòng tránh?

Những mẹ bầu thường có xu hướng thu hút loài động vật hút máu này gấp 2 lần so với người bình thường.

TIN MỚI NHẤT