Bà bầu ăn dâu tây có tốt không?

Mẹ bầu 01/09/2020 14:56

Trái dâu tây ngọt ngào và thơm ngon là món yêu thích của nhiều bà bầu, nhưng hãy đợi một chút - Bà bầu ăn dâu tây có tốt không? Bầu ăn dâu tây được không? Và nếu có, thì với số lượng bao nhiêu?

Dâu tây trái mọng ngon, có hương vị thơm, chua chua và ngọt ngào độc đáo. Chúng giàu chất dinh dưỡng, có một số lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là Bà bầu ăn dâu tây có tốt không? Phụ nữ mang thai ăn dâu tây có tốt không? khiến nhiều mẹ bầu băn khoăn. 

  1. Lợi ích dinh dưỡng của dâu tây cho bà bầu

Tìm hiểu phụ nữ mang thai ăn dâu tây có tốt không?
Tìm hiểu phụ nữ mang thai ăn dâu tây có tốt không?

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), một quả dâu tây nhỏ nặng khoảng 7g. Và một cốc dâu tây cắt lát khoảng 166g, có thể cung cấp 53kcal, 12,75g carbohydrate, 27 mg canxi, 22mg magiê, 40mg phốt pho, 254 mg kali, 40mcg folate và 97,6 mg vitamin C.

Thành phần dinh dưỡng có trong 100g dâu tây tiêu chuẩn như sau: 

Chất dinh dưỡngHàm lượng
Folate (Axit Folic)30mcg
Selen1,2mg
Phốt pho32mg
Chất xơ 4g
Canxi25mg
Magiê 16,5mg
Sắt 0,7mg
Vitamin C 95mg
Vitamin A 0,0135mg
Kali45mg 
 Carbohydrate  11,7g
 Protein 1,2g 

Trong dâu tây có nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu, mang lại một số lợi ích sức khỏe cho phụ nữ mang thai. Từ bảng trên, có thể thấy rõ, một quả dâu tây chứa hàm lượng vitamin C cao hơn cả cam và bưởi, hàm lượng chất bảo vệ, chất chống oxy hóa cao gấp 10 lần so với cà chua bình thường. 

  1. Bà bầu ăn dâu tây có tốt không? 

Có nên ăn dâu tây khi mang thai và ăn như thế nào mới đúng?
Có nên ăn dâu tây khi mang thai và ăn như thế nào mới đúng?

Nếu đang thắc mắc bà bầu ăn dâu tây có tốt không? thì không cần phải quá băn khoăn, câu trả lời là hoàn toàn có, nhất là khi đã có sự tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng. 

Ăn trái cây là một cách bổ sung dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất và các chất cần thiết khi mang thai lành mạnh và đơn giản nhất. Trong các loại hoa quả giàu dinh dưỡng thì không thể không nhắc đến dâu tây. Những trái dâu tây chua ngọt này là nguồn cung cấp carbohydrate dồi dào, cung cấp cho bạn năng lượng tức thì.

Theo Hệ thống Y tế UC Davis, California, dâu tây có nhiều vitamin C. Chất dinh dưỡng hỗ trợ sự phát triển của em bé và cũng giúp bạn hấp thụ lượng sắt cần thiết từ thực phẩm. 

  1. Ăn dâu tây có tốt cho bà bầu không?

Bà bầu ăn dâu tây được không và lợi ích mà nó đem lại là gì?
Bà bầu ăn dâu tây được không và lợi ích mà nó đem lại là gì?

Dâu tây có thể giúp bạn đáp ứng nhu cầu cơ thể về các chất dinh dưỡng khác nhau. Có rất nhiều lợi ích tốt khi mang thai như là:

Axit folic: Các nghiên cứu cho thấy 400mcg axit folic có thể làm giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh đến 50%. Dâu tây tự nhiên có chất dinh dưỡng này và giúp bạn đáp ứng mức cho phép hàng ngày được khuyến nghị.

Vitamin C: Giảm số lượng tế bào hồng cầu trong cơ thể làm tăng nguy cơ thiếu máu. Tiêu thụ các loại thực phẩm như dâu tây, rất giàu vitamin C, giúp hấp thụ sắt tốt hơn để hình thành các tế bào hồng cầu.

Khoáng chất: Hàm lượng vitamin C và khoáng chất trong dâu tây giúp duy trì khả năng miễn dịch của bạn, do đó giúp ngăn ngừa bệnh tật.

Kali: Trong thời kỳ mang thai, mức cho phép hàng ngày của phụ nữ cần nạp là 4700mg. Chất dinh dưỡng tự nhiên này có trong dâu tây và có thể giúp duy trì huyết áp, kiểm soát cơ, chức năng thần kinh và điều chỉnh điện giải.

Khác: Dâu tây cũng chứa các chất dinh dưỡng quan trọng khác như vitamin B6 và chất xơ. Mặc dù với số lượng ít hơn, nhưng ăn dâu tây thường xuyên ở mức vừa phải có thể giúp bạn điều chỉnh hormone, cải thiện khả năng tiêu hóa và chứng khó tiêu .

Tuy nhiên, giống như bất kỳ thực phẩm nào khác mà bạn ăn trong thai kỳ, dâu tây cũng nên được tiêu thụ với số lượng hạn chế. Ăn dâu tây quá mức có thể phản tác dụng, gây ảnh hưởng xấu đến cho cơ thể.

1 ngày nên ăn bao nhiêu dâu tây là đủ?

Chưa có nghiên cứu khoa học chính thức là nên kết luận mỗi ngày nên ăn bao nhiêu quả dâu tây. Tuy nhiên, khuyến cáo chung là một người bình thường nên ăn 8 quả dâu tây/1 ngày để thu được lợi ích tốt nhất. Còn với phụ nữ mang thai có thể ăn nhiều hơn nhưng không nên vượt quá con số 20 vì dâu tây có nhiều axit, ăn nhiều trong thời gian nhất định sẽ gây mòn răng. 

  1. Phụ nữ mang thai ăn dâu tây có tốt không? Cần nhớ một số lưu ý

Những lưu ý khi mẹ bầu ăn dâu tây trong thai kỳ
Những lưu ý khi mẹ bầu ăn dâu tây trong thai kỳ

Dâu tây được biết là nguyên nhân gây dị ứng ở một số người. Nếu có tiền sử gia đình bị dị ứng với dâu tây, bạn cũng có thể mắc bệnh này. Thông thường, dị ứng dâu tây xảy ra ở những người bị dị ứng phấn hoa bạch dương. Các phản ứng dị ứng gồm viêm và ngứa trong cổ họng hoặc miệng có thể nguy hiểm trong thai kỳ. Vì vậy hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước.

Tốt nhất là tránh tiêu thụ các sản phẩm có sử dụng chất bảo quản như mứt dâu tây. 

Dâu tây là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều thuốc trừ sâu. Vì vậy, hãy chọn dâu tây hữu cơ thay vì dâu tây thông thường. Nhớ rửa, loại bỏ bất kỳ chất gây ô nhiễm nào như chất độc hoặc vi sinh vật gây bệnh có thể không an toàn cho thai kỳ. Dâu tây tươi và sạch sẽ an toàn trong thai kỳ miễn là bạn ăn chúng một cách điều độ.

Nếu bạn đang dùng bất kỳ loại thuốc nào và lo lắng chúng sẽ phản ứng với dâu tây, hãy thông báo và hỏi ý kiến bác sĩ của bạn về điều đó. Nếu bác sĩ cho phép, bạn có thể yên tâm thưởng thức. 

  1. Bầu ăn nhiều dâu tây, thèm dâu tây khi mang thai có sao không?

Trả lời thắc mắc bầu ăn nhiều dâu tây có sao không?
Trả lời thắc mắc bầu ăn nhiều dâu tây có sao không?

Lý do phổ biến nhất đằng sau việc thèm ăn dâu tây, bầu ăn nhiều dâu tây là do thiếu hụt các chất dinh dưỡng như vitamin C, magiê và canxi. Vì vậy, nếu bạn đang thèm dâu tây, có thể là do cơ thể bạn đang thiếu những chất dinh dưỡng này.

Ngoài ra, khi mang thai bạn thường thèm đồ ngọt và đồ chua hơn. Trùng hợp là dâu tây lại là một hoa quả ngon miệng, đáp ứng hoàn hảo về mặt vị giác khi mang thai nên việc bầu ăn nhiều dâu tây, thèm dâu tây là hết sức bình thường.

  1. Bầu ăn dâu tây có gây chuyển dạ không?

Bà bầu có ăn được quả dâu không? Ăn dâu có gây chuyển dạ không?
Bà bầu có ăn được quả dâu không? Ăn dâu có gây chuyển dạ không?

Một số loại thực phẩm được cho là có thể gây chuyển dạ như dứa. Nhưng không có bằng chứng nào cho thấy dâu tây tác động như vậy với phụ nữ mang thai. Bạn có thể nói chuyện với bác sĩ nếu có bất kỳ nghi ngờ nào.

  1. Các câu hỏi thường gặp: Phụ nữ mang thai ăn dâu tây và giải đáp

Giải đáp: ăn dâu tây có tốt cho bà bầu không?
Giải đáp: ăn dâu tây có tốt cho bà bầu không?

Ăn dâu tây có an toàn khi cho con bú không?

Trả lời: Theo tư vấn của bác sĩ, bạn không nên loại trừ bất kỳ loại thực phẩm, trái cây nào khỏi chế độ ăn uống khi đang cho con bú để giúp bé phát triển khỏe mạnh toàn diện. Do đó, bạn có thể ăn dâu tây khi cho con bú với điều kiện con bạn không dị ứng với dâu tây

Mang thai 3 tháng đầu có được ăn dâu tây? Ăn dâu tây có tốt cho bà bầu không? 

Trả lời: Dâu tây bổ dưỡng, giàu vitamin C, axit folic và chất chống oxy hóa giúp em bé khỏe mạnh và tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra, hàm lượng canxi trong dâu tây giúp bổ sung, tăng cường độ chắc của xương. Như vậy ăn dâu tây khi mang thai không chỉ an toàn mà còn rất tốt cho sức khỏe của cả mẹ và bé. 

Bầu 3 tháng đầu ăn dâu tây mang lại nhiều lợi ích tốt cho sự phát triển của bé. Tuy nhiên, phải là dâu tây sạch, được rửa kĩ trước khi ăn để đảm bảo vệ sinh và an toàn.

>>> Xem thêm:

- Bật mí những tác dụng của dâu tây đối với sức khỏe ít ai biết

- Cách làm bó hoa bằng dâu tây đẹp và độc đáo nhất

Bầu ăn dâu tây được không?

Trả lời: Dâu tây được coi là một loại siêu thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe cả mẹ và bé. Ngoài ra, chúng không có bất kỳ tác dụng phụ nào đối với thai kỳ. Vì vậy, nếu câu hỏi của bạn là bầu ăn dâu tây được không thì câu trả lời là có.

Dâu tây là trái cây theo mùa, dễ ăn, rất ngon và ngọt. Thèm dâu tây khi mang thai là điều hết sức bình thường và tin tốt là bạn có thể ăn dâu tây khi mang thai mà không phải lo lắng bầu ăn dâu tây được không. 

Loại quả này không chỉ bổ dưỡng mà còn giúp cải thiện vị giác của bạn. Nhưng đừng ăn chúng quá nhiều. Hãy ăn bổ sung các loại trái cây khác cũng cung cấp chất dinh dưỡng tương tự. Mục tiêu là ăn uống vui vẻ và lành mạnh trong thai kỳ, trong đó có rất nhiều loại thực phẩm để lựa chọn. Chúc các bạn có một thai kỳ thật khỏe mạnh và nhiều niềm vui.

Thực hư việc bà bầu ăn sầu riêng gây khó sinh?

Nhiều mẹ thường đồn đoán với nhau rằng bà bầu ăn sầu riêng sẽ gây khó sinh và dễ khiến trẻ sau này có mùi cơ thể. Vậy thực hư vấn đề này thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

TIN MỚI NHẤT