8 tuyệt chiêu giúp các mẹ có thai nhanh nhất

Mẹ bầu 09/07/2018 13:15

Các chị em lo lắng vì mãi chưa có thai, đừng quá lo lắng nhé! Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho chị em những tuyệt chiêu để có thai nhanh nhất!

Theo dõi ngày rụng trứng

Biết ngày rụng trứng của mình không phải là một việc quá khó, cũng như không quá dễ, nó đòi hỏi bạn phải chú ý nhiều về chu kì kinh nguyệt. Trong bối cảnh đô thị hóa, hầu hết phụ nữ có chu kì kinh không đều do căng thẳng trong công việc, cuộc sống. Để biết được ngày nào là dễ thụ thai nhất, bạn cần phải theo dõi chu kì kinh mình ít nhất trong 2 tháng liên tục. Dưới đây là vài mẹo để biết ngày rụng trứng của bạn:

+ Đối với chu kì ngắn: Lấy tổng số ngày trong chu kì kinh trừ đi 18. Ví dụ nếu chu kỳ ngắn nhất của bạn là 26 thì ngày rụng trứng sẽ là 26-18=8. Ngày thứ 8 trong chu kì kinh nguyệt.

+ Đối với chu kì dài: Lấy tổng số ngày trong chu kì kinh trừ đi 11. Ví dụ nếu chu kỳ dài nhất của bạn là 32 nó sẽ là 32-11=21.

+ Chu kì kinh đều 28 ngày thì ngày rụng trứng sẽ tương ứng với ngày thứ 14 trong chu kì kinh.

Khoanh tròn ngày tháng lên lịch, sau mỗi lần có kinh, bắt đầu tính ngày rụng trứng. Trong khoảng thời gian rụng trứng bạn nên quan hệ liên tục để mau chóng có thai.

Hãy thử bấm huyệt

Theo các chuyên gia: “Xoa bóp những khu vực cụ thể trên bàn chân có thể giúp điều hòa kinh nguyệt và cải thiển khả năng rụng trứng cũng như giúp cơ thể thư giãn hơn.”

8 tuyệt chiêu giúp các mẹ có thai nhanh nhất - Ảnh 1

Tạo tâm lý thoải mái, thư giãn là việc rất cần thiết trong thời gian cố gắng thụ thai. Rất nhiều bằng chứng khoa học đã khẳng định, căng thẳng là một trong những nguyên nhân khiến cơ hội thụ thai của bạn giảm đi đáng kể. Vậy hãy trao đổi với bác sĩ của bạn về vấn đề này để tìm ra phương pháp bấm huyệt hiệu quả với mình nhé!

Thoải mái trên giường

Rất nhiều bằng chứng khoa học đã khẳng định, chọn vị trí quan hệ tình dục, “yêu” đều đặn với tâm lý thật thoải mái sẽ giúp các cặp đôi tăng cơ hội đón con yêu.

Nằm lâu hơn

Ngay sau khi quan hệ tình dục, các mẹ đừng vội vàng nhảy lên và đi vào nhà vệ sinh nhé. Hãy nằm thêm trên giường 5-10 phút. Có thể kê thêm một chiếc gối nhỏ xuống mông. Các chuyên gia cho rằng việc làm này sẽ tạo cho tinh trùng có khả năng dễ dàng tiếp cận với trứng hơn.

Bỏ qua các loại thuốc

Nếu bạn đang tự ý hoặc uống theo đơn bất cứ loại thuốc gì, hãy trao đổi với bác sĩ về sự ảnh hưởng của nó với việc thụ thai. Hãy đảm bảo những loại thuốc đó an toàn với khả năng sinh sản và thai kỳ của bạn nhé!

8 tuyệt chiêu giúp các mẹ có thai nhanh nhất - Ảnh 2

Thay đổi thói quen ăn uống

Các bạn cần phải tạo thói quen ăn uống tốt, cân bằng các chất dinh dưỡng cho cơ thể, không kén chọn, ăn đa dạng các loại thực phẩm, dinh dưỡng phong phú để chuẩn bị đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho quá trình thụ thai.

Các cặp vợ chồng nên tăng cường các chất dinh dưỡng trong việc ăn uống hàng ngày, đặc biệt là bổ sung các chất protein, sắt, canxi và các loại vitamin B9, A, C, E… Nên ăn ngũ cốc nguyên hạt, vì trong ngũ cốc hay gạo có chứa insulin giúp thúc đẩy hệ sinh sản khỏe mạnh, có thể giúp bạn dễ có thai hơn.

Các loại đậu, trứng, thịt nạc, cá… đều chứa hàm lượng protein phong phú, rong biển, tảo tía, sứa… là những thực phẩm có chứa khá nhiều iốt, trong các loại thực phẩm động vật có khá nhiều magie, đồng. Các chất này không chỉ giúp cho quá trình thụ thai của bạn diễn ra “chất lượng” hơn mà nó còn là bước đệm giúp em bé của bạn phát triển tốt sau này.

Uống vitamin tổng hợp

8 tuyệt chiêu giúp các mẹ có thai nhanh nhất - Ảnh 3

Ngoài việc ăn uống các loại thực phẩm bổ dưỡng, các mẹ có thể bổ sung các chất dinh dưỡng bằng việc uống bổ sung các viên vitamin hỗ trợ trước khi mang thai. Các bạn có thể sử dụng viên nang chứa sắt, canxi, vitamin E, DHA… Tuy nhiên, các loại thuốc này chỉ nhằm mục đích bổ sung, không có tác dụng thay thế. Vì vậy, chị em chỉ nên uống một lượng vừa phải, không lạm dụng và nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Giảm sự căng thẳng

Sức khỏe tinh thần đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng khả năng thụ thai. Vì vậy, khi bạn lo âu, căng thẳng quá nhiều có thể làm tăng chất dẫn truyền thần kinh làm ảnh hưởng tới hormone kiểm soát sự rụng trứng. Ngoài ra, sự căng thẳng thường xuyên sẽ khiến kinh nguyệt của bạn không đều. Lo lắng cũng làm ảnh hưởng đến việc ham muốn tình dục của bạn. Do đó, để việc thụ thai hiệu quả hơn, hai vợ chồng cần giữ một tinh thần thoải mái, ăn ngủ điều độ, không làm việc quá sức và không nên để áp lực quá lớn về chuyện có con bằng việc thường xuyên nghe nhạc, tập yoga, massage, đọc sách,…

Mang thai suôn sẻ đến gần tháng cuối, mẹ sốc khi bác sĩ báo con "ruột lộn lên ngực"

Vì một khiếm khuyết hiếm gặp mà ruột và lá lách của bé bị chui vào lồng ngực, đẩy tim sang phía bên phải.

TIN MỚI NHẤT