5 thực phẩm giúp mẹ bầu giảm ốm nghén, tăng cường miễn dịch, thai nhi phát triển khỏe mạnh chân dài từ trong bụng

Mẹ bầu 01/07/2019 13:00

5 thực phẩm dưới đây giàu canxi, vitamin các loại giúp mẹ bầu và thai nhi có hệ xương chắc khỏe.

Cua biển

Trong thành phần của cua biển thực sự chứa rất nhiều dưỡng chất bởi chứa rất nhiều canxi và các chất dinh dưỡng cốt yếu khác tốt cho sức khỏe của bà mẹ và thai nhi cùng hoàn thiện xương khớp của mình.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì khi phụ nữ mang thai ăn cua biển hàng tuần có thể cung cấp tốt nhất các chất dinh dưỡng cho cả mẹ và bé giúp cho mẹ bớt đau nhức xương khớp còn bé thì sẽ đủ canxi chân dài miên man từ trong bụng mẹ.

Cải chíp

Trong thành phần của rau cải chíp rất giàu các thành phần giúp bổ sung canxi, bên cạnh đó còn cung cấp thêm vitamin A, C, folic axit, chất sắt, beta carotin, và kali cho cơ thể của mẹ bầu và thai nhi ngày càng phát triển khỏe mạnh hơn.

Khoa học đã chứng minh răng chất kali giúp cho cơ bắp và các dây thần kinh luôn khỏe mạnh, beta carotin giảm nguy cơ ung thu phổi và ruột giúp cho em bé phát triển khỏe mạnh. Vì vậy, các mẹ hãy thêm vào khẩu phần ăn của mình mỗi ngày một cốc nước ép cải chíp để con mình được mạnh khỏe hơn.

5 thực phẩm giúp mẹ bầu giảm ốm nghén, tăng cường miễn dịch, thai nhi phát triển khỏe mạnh chân dài từ trong bụng - Ảnh 1
Sữa chua tốt cho mẹ bầu

Sữa chua

Trong thành phần dưỡng chất của sữa chua chứa nhiều canxi và protein hơn sữa thường, khi mẹ ăn sữa chua sẽ giúp bổ sung canxi giúp cho hệ xươn của em em bé chắc khỏe về sau. Ngoài ra, sữa chua còn có một số vi khuẩn sữa chua còn tạo ra kháng sinh có khả năng diệt các vi khuẩn có hại trong ruột giúp mẹ bớt bị táo bón.

Con hàu

Trong thành phần của con hàu, loài sò, hến đều là nguồn cung cấp dồi dào các chất sắt, selen, kali và can xi cho cơ thể, nhưng con hàu được cho là thực phẩm giàu canxi nhất tốt cho mẹ bầu và thai nhi khi mang thai.

Nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng thì con hàu không phải món mà mẹ bầu có thể ăn đều đặn, nhưng hai lần một tuần để bé của bạn khỏe mạnh.

5 thực phẩm giúp mẹ bầu giảm ốm nghén, tăng cường miễn dịch, thai nhi phát triển khỏe mạnh chân dài từ trong bụng - Ảnh 2
Cua biển tốt cho mẹ bầu

Chuối

Trong thành phần của quả chuối giúp cung cấp kali và chất điện phân giúp ngăn ngừa sự thoái hóa của xương và tăng lượng canxi của cơ thể giúp mẹ bầu khỏe mạnh hơn mỗi ngày

Ngoài ra, quả chuối cũng giúp tăng cường độ nhạy bén của hệ thần kinh, tăng khả năng miễn dịch và trao đổi chất của cơ thể cho mẹ bầu. Chỉ cân dùng một vài quả chuối mỗi ngày thực sự sẽ giúp mẹ bầu lấy lại năng lượng nhanh chóng sau giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi giảm ốm nghén.

Mẹ bầu ăn táo giúp an thần tăng cường sức đề kháng, con khỏe mạnh thông minh lớn nhanh trong bụng

Táo là thực phẩm vàng với mẹ bàu giúp cho mẹ bầu và thai nhi có một chế độ thai kỳ an toàn khỏe mạnh.

TIN MỚI NHẤT