Mẹ bầu ăn táo giúp an thần tăng cường sức đề kháng, con khỏe mạnh thông minh lớn nhanh trong bụng

Mẹ bầu 30/06/2019 13:00

Táo là thực phẩm vàng với mẹ bàu giúp cho mẹ bầu và thai nhi có một chế độ thai kỳ an toàn khỏe mạnh.

Cải thiện giấc ngủ

Khi mang thai mẹ bầu thương khó ngủ, đây là những vấn đề khiến bà bầu khó chịu trong thời gian mang thai khiến ai cũng khó chịu. Táo giúp cho trẻ có thể cải thiện được giấc ngủ và điều trị chứng mất ngủ từ thời xa xưa.

Trong thành phần của táo chứa saponin có tác dụng an thần và thư giãn, giúp mẹ bầu dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn, an thần.

Tăng cường sức đề kháng

Trong thành phần của táo chứa nhiều vitamin A và C, chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Những chất dinh dưỡng thiết yếu này chống lại ảnh hưởng của các gốc tự do, khiến mẹ bầu dễ mắc phải các loại bệnh vặt hoặc mệt mỏi hơn so với thông thường. Vì vậy, trong quá trình mang thai nếu bạn thường xuyên ăn táo sẽ tăng sức đề kháng cho mẹ bầu và thai nhi.

Mẹ bầu ăn táo giúp an thần tăng cường sức đề kháng, con khỏe mạnh thông minh lớn nhanh trong bụng - Ảnh 1

Mẹ bầu ăn táo sẽ tăng sức đề kháng

Giảm căng thẳng khi mang thai

Khi mang thai bà bầu thường dễ bị căng thẳng, do quá trình thay đổi nội tiết tố. Nếu bạn ăn táo thành phần vitamin, chất đường tự nhiên trong táo giúp giảm căng thẳng cho mẹ bầu. Ngoài ra, táo còn giúp giảm cả ốm nghén cho mẹ bầu vô cùng hiệu quả.

Lấy lại vóc dáng sau sinh

Trong một cuộc khảo sát gần đây những phụ nữ ăn táo khi mang thai sẽ giúp giảm lượng mỡ thừa khi mang thai.

Trong thành phần táo có chứa chất chống lại bệnh xơ vữa động mạch, tăng huyết áp, giúp giảm nguy cơ đột quỵ. Vì vậy, mẹ bầu khi ăn táo mỗi ngày vừa giúp mẹ bầu có sức khỏe tốt và có thân hình thon gọn để việc lấy lại vóc dáng sau sinh dễ dàng và hiệu quả hơn.

Mẹ bầu ăn táo giúp an thần tăng cường sức đề kháng, con khỏe mạnh thông minh lớn nhanh trong bụng - Ảnh 2

Mẹ bầu ăn táo giảm ốm nghén

Bảo vệ xương cho mẹ và con

Khi mang thai mẹ bầu thường phải bổ sung nhiều canxi hơn bình thường để bảo vệ hệ xương của mẹ và con chắc khỏe . Táo có chứa chất phlordzin và boron có trong táo giúp hỗ trợ và bảo vệ hệ xương, răng chắc khỏe khi mang thai. Vì vậy, các mẹ nên ăn táo suốt thời gian mang thai và sau khi sinh để hỗ trợ hệ xương chắc khỏe cho cả mẹ lẫn con, khiến bạn có một thời khi mang thai an toàn.

Những điều cần biết về tầm soát bất thường của thai nhi

Nỗi lo sợ lớn nhất của một bà mẹ mang thai có lẽ là con mình sinh ra không bình thường. Những thông tin trong bài sẽ giúp bạn có cái nhìn cơ bản nhất để dễ dàng hợp tác với bác sĩ trong quá trình theo dõi thai kỳ.

TIN MỚI NHẤT