Tuyệt chiêu để mẹ bầu có giấc ngủ ngon liền một mạch tới sáng giúp mẹ khỏe, con ngoan sau khi chào đời

Mẹ bầu 29/06/2019 05:30

Khi mẹ bầu mang thai ở ba tháng cuối thường khó đi vào giấc ngủ, những mẹo nhỏ dưới đây sẽ khiến bạn ngủ ngon hơn.

Nguyên nhân mẹ bầu mất ngủ

Khi mẹ bầu mang thai thới tháng thứ 7 cơ thể nặng nề có sự thay đổi rất lớn, đặc biệt là sự thay đổi trong chu trình giấc ngủ nếu chị em bởi trong giai đoạn này người mẹ sẽ xuất hiện những cơn đau nhức xương, bụng to khiến mẹ cũng cảm thấy khó thở.

Mẹ bầu bị mất ngủ trong 3 tháng cuối còn do các triệu chừng thường gặp những hiện tượng như bị đau nhực khớp, chuột rút, táo bón, đau lưng, ngứa, ợ nóng hay sự chuyển động liên tục của em bé trong bụng mẹ về đêm.

Tuyệt chiêu để mẹ bầu có giấc ngủ ngon liền một mạch tới sáng giúp mẹ khỏe, con ngoan sau khi chào đời - Ảnh 1

Mẹ bầu nằm nghiêng sẽ ngủ ngon hơn

Vị trí ngủ thích hợp trong 3 tháng cuối

Theo các chuyên gia, trong giai đoạn này mẹ bầu nằm nghiêng bên trái là tư thế thích hợp trong suốt thai kỳ. Bởi tư thế này khiến cho máu dễ dàng lưu thông chất dinh dưỡng dễ dàng đi nuôi thai nhi. Bên cạnh đó, những tư thế nằm nghiêng bên trái sẽ giúp mẹ bầu giảm thiểu những triệu chứng không mong muốn trong thai kỳ như đau lưng, phù nề, chuột rút...

Mẹo giúp bà bầu không bị mất ngủ trong tam cá nguyệt thứ ba

Khi các mẹ mang thai bị mất ngủ thường xuyên ít nhiều ảnh hưởng đến nhịp sinh hoạt của mẹ bầu trong giai đoạn này. Mẹ bầu có thể sử dụng những cách dưới đây để giấc ngủ đến dễ dàng

Mẹ bầu sử dụng gối đầu và gối ôm chuyên dành cho bà bầu để tìm được tư thế thoải mái nhất khi ngủ, khiến mẹ bầu sẽ ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Tuyệt chiêu để mẹ bầu có giấc ngủ ngon liền một mạch tới sáng giúp mẹ khỏe, con ngoan sau khi chào đời - Ảnh 2

Nằm nghiêng giúp mẹ bầu ngủ ngon

Mẹ bầu nên chọn tư thế nằm nghiêng bên trái khi ngủ đồng thời chèn gối dưới chân, sau lưng để nâng đỡ toàn bộ cơ thể, giúp cho mẹ dễ ngủ hơn và thở không bị nặng nề

Mẹ bầu nên chọn đồ ngủ thật rộng rãi thoải mái , đừng bao giờ mặc đồ bó sát. Chị em nên chọn đồ ngủ có chất liệu vải cotton thoáng khí giúp cơ thể dễ chịu, nhanh chóng đi vào giấc ngủ và có giấc ngủ ngon tới sáng.

Khi mang thai vào 3 tháng cuôi mẹ bầu đừng bao giờ ăn tối không nên ăn quá no, hạn chế các thực phẩm cay nóng gây ợ hơi ảnh hưởng đến giấc ngủ bà bầu.

Những điều cần biết về tầm soát bất thường của thai nhi

Nỗi lo sợ lớn nhất của một bà mẹ mang thai có lẽ là con mình sinh ra không bình thường. Những thông tin trong bài sẽ giúp bạn có cái nhìn cơ bản nhất để dễ dàng hợp tác với bác sĩ trong quá trình theo dõi thai kỳ.

TIN MỚI NHẤT