4 đồ uống giàu dinh dưỡng, 'thổi bay' cơn ho dai dẳng của mẹ bầu

Mẹ bầu 14/02/2020 13:34

Những cơn ho hắng khó chịu sẽ biến mất khi bà bầu sử dụng những đồ uống quen thuộc nhưng cực an toàn, hiệu quả dưới đây.

Ho là phản ứng của cơ thể bà bầu trước một số tác nhân lạ. Có nhiều nguyên nhân khiến bà bầu bị ho: Do cảm lạnh, viêm đường hô hấp... Trong giai đoạn thai kỳ nhạy cảm, thay vì sử dụng thuốc, bà bầu có thể nhờ đến sự trợ giúp của các loại nước uống tự nhiên có tác dụng trị ho hiệu quả.

Nước chanh

4 đồ uống giàu dinh dưỡng, 'thổi bay' cơn ho dai dẳng của mẹ bầu - Ảnh 1

Bà bầu bị ho nên uống nước chanh để tăng cường sức đề kháng - Ảnh minh họa: Internet

Vitamin C trong trái chanh hoạt động như một chất chống oxy hóa tự nhiên mang đặc tính kháng khuẩn. Chanh cũng giàu kali, nguyên tố quan trọng trong quá trình bài tiết ở thận giúp cơ thể bà bầu thải bỏ các chất độc. Một ly nước chanh ấm thêm ít muối sẽ giúp bà bầu khắc phục triệu chứng ho, kiềm hóa cơ thể nhằm hỗ trợ bà bầu chống lại những virus gây cảm lạnh.

Mật ong

Mật ong là nguyên liệu tự nhiên chuyên trị các chứng ho cho bà bầu trong thời kỳ mang thai. Tính kháng khuẩn của mật ong giúp ức chế những cơn ho, tăng cường hệ miễn dịch và giúp làm dịu cổ họng bà bầu. Một muỗng canh mật ong pha cùng nước ấm, thêm vài lát chanh chính là thức uống chuyên dành cho bà bầu khi bị ho trong thai kỳ.

Giấm táo

4 đồ uống giàu dinh dưỡng, 'thổi bay' cơn ho dai dẳng của mẹ bầu - Ảnh 2

Vài muỗng canh giấm táo pha cùng trà đen sẽ giúp bà bầu cắt cơn ho hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

Theo Parenting, uống dấm táo khi bị ho sẽ giúp cơ thể bà bầu nạp thêm chất kiềm. Cơ thể dung nạp nhiều chất kiềm sẽ có khả năng chống lại các virus gây ra do cảm lạnh, khắc phục triệu chứng ho. Bà bầu hãy uống từ 1 – 2 muỗng canh giấm táo nguyên chất hoặc pha hỗn hợp giấm táo trà đen để khắc phục những cơn ho khi vừa mới chớm.

Nước súp gà

Nước súp gà được chế biến từ những loại rau củ quả giàu chất chống oxy hóa là thực phẩm bổ dưỡng có tác dụng trị cảm cúm, chữa ho hiệu quả cho bà bầu. Nghiên cứu cho thấy, bà bầu uống nước súp gà sẽ giúp cơ thể kháng viêm, làm dịu đi các triệu chứng nhiễm trùng đường hô hấp.

Số giờ ngủ của bà bầu bao nhiêu là hợp lý?

Giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta. Tuy nhiên vào giai đoạn mang thai, đa số các bà bầu bị rối loạn về giấc ngủ, trong đó trên 90% là bị mất ngủ. Vậy làm cách nào để đảm bảo đủ số giờ ngủ của bà bầu?

TIN MỚI NHẤT