Trang chủ Luyện tập

Cảm thấy kiệt sức sau khi tập luyện thì đây là bí kíp hồi sức dành cho bạn

02/05/2018 13:35

Để hồi phục những chấn thương và nâng cao hiệu quả luyện tập lần tiếp theo, bạn hãy bỏ túi những bí kíp sau.

Tập thể dục là quá trình vận động đòi hỏi rất nhiều sức lực và sự tập trung. Cảm giác kiệt sức là hệ quả tất yếu sau mỗi lần hoạt động thể chất mệt nhọc. Nếu không có một chế độ nghỉ ngơi, thư giãn hợp lý sau khi tập luyện, cơ bắp của bạn sẽ phải chịu những tổn thương đáng lo ngại. Hãy bảo vệ cơ thể mình bằng những bí kíp hồi sức dưới đây bạn nhé!

Uống nước

Trong lúc bạn tập thể dục, cơ thể thải ra rất nhiều mồ hôi. Đây cũng chính là lúc cơ thể thất thoát đi một lượng nước lớn, đòi hỏi cần được bù lại ngay sau đó. Nước không chỉ làm mát, giải tỏa mệt mỏi sau mỗi lần tập luyện mà còn tăng cường khả năng phục hồi của bạn.

Cảm thấy kiệt sức sau khi tập luyện thì đây là bí kíp hồi sức dành cho bạn ảnh 1

Ngoài ra, nước còn hỗ trợ chức năng trao đổi chất và chuyển hóa chất dinh dưỡng, cải thiện hoạt động của các cơ quan trong cơ thể. Nếu bạn không bổ sung đủ nước sau khi luyện tập, cơ thể sẽ rất lâu mới thoát ra khỏi cảm giác mất sức và đau nhức.

Ngủ đủ giấc

Ngủ là khoảng thời gian lượng hormone trong cơ thể tăng lên mức cao nhất. Nhờ vậy, khi ngủ đủ giấc, lượng hormone này sẽ hoạt động hiệu quả trong việc phục hồi các chấn thương do ban ngày luyện tập. Cũng chính trong khỏang thời gian này, cơ bắp của bạn mới được nghỉ ngơi, thả lỏng và phát triển tốt hơn.Cảm thấy kiệt sức sau khi tập luyện thì đây là bí kíp hồi sức dành cho bạn ảnh 2

Nếu bạn không ngủ đủ giấc, hiệu quả tập luyện lần sau sẽ bị giảm sút. Các cơ bắp sẽ phản ứng bằng cách hoạt động một cách trì trệ và uể oải. Đó là tín hiệu cho thấy chúng chưa sẵn sàng để vận động mạnh vì cần được nghỉ ngơi thêm. Lần tập luyện sau của bạn không những không đạt được lợi ích gì mà còn gây thêm sức ép cho cơ bắp của mình. Do vây, hãy đảm bảo bạn ngủ đủ 7 - 9 tiếng sau mỗi lần luyện tập mệt nhọc.

Massage nhẹ nhàng

Cơ bắp của chúng ta phải chịu rất nhiều áp lực trong quá trình tập luyện. Massage là giải pháp hữu hiệu giúp bạn giải tỏa được những áp lực này và giải phóng cơ bắp khỏi cảm giác căng đau sau tập luyện.

Cảm thấy kiệt sức sau khi tập luyện thì đây là bí kíp hồi sức dành cho bạn ảnh 3

Massage không những mang lại cảm giác dễ chịu, thư giãn mà còn cải thiện lưu thông máu, giúp giảm nhẹ tác động từ các chấn thương. Ngoài ra, đây còn là cách giúp bạn có một giấc ngủ ngon và sâu hơn. Chỉ khi ngủ sâu, cơ thể bạn mới được hồi sức và lần tập luyện sau mới có thể đạt hiệu quả cao hơn lần trước.

Thiền thả lỏng cơ thể

Nếu nghĩ chỉ thể lực của mình mới cần được phục hồi sau khi luyện tập thì bạn đã lầm. Bạn cần phải quan tâm đến sức khỏe tinh thần của mình nhiều hơn, củng cố và cải thiện nó bằng liệu pháp thiền. Một khi tinh thần khỏe mạnh, thể chất của bạn cũng sẽ tốt lên bởi chúng có mối liên hệ chặt chẽ với nhau.

Cảm thấy kiệt sức sau khi tập luyện thì đây là bí kíp hồi sức dành cho bạn ảnh 4

Thiền là giải pháp giúp bạn thả lỏng cơ thể, giải tỏa stress, giữ cho tâm trí thanh tịnh và học cách kiểm soát căng thẳng. Căng thẳng ảnh hưởng rất lớn tới hiệu quả tập luyện và ngăn cản quá trình tự hồi phục chấn thương của cơ thể. Do vậy, khi bạn kiểm soát được stress, quá trình hồi sức sau thời gian luyện tập mệt nhọc mới diễn ra một cách suôn sẻ.

Ăn thực phẩm lành mạnh

Tập thể dục là lúc cơ thể tiêu tốn rất nhiều calo, do vậy, bạn sẽ luôn có cảm giác kiệt sức ngay sau đó. Bạn cần bổ sung năng lượng và các chất dinh dưỡng cần thiết để hồi phục chấn thương, cải thiện cơ bắp. Với những ai tập luyện để nuôi dưỡng cơ bắp, bổ sung năng lượng sau khi tập lại càng quan trọng vì nó đóng vai trò cốt yếu trong việc hình thành và phát triển cơ. Bạn nên nạp vào cơ thể các loại thực phẩm giàu protein và carbs lành mạnh thay vì thức ăn nhanh, bởi chúng có thể phá hủy thành quả luyện tập của bạn.

Cảm thấy kiệt sức sau khi tập luyện thì đây là bí kíp hồi sức dành cho bạn ảnh 5

Chỉ với 1 chiếc khăn tắm, phụ nữ Nhật đã giảm eo bằng bài tập đơn giản này đây
Vòng eo ngấn mỡ đã không còn là nỗi lo chỉ với bài tập cùng khăn tắm cực đơn giản này của người Nhật. Chẳng...
XEM TIẾP
Bí quyết tập luyện phù hợp để đem lại hiệu quả tốt nhất cho mỗi tạng người khác nhau
Việc tập luyện chưa hiệu quả có thể là do bài tập bạn chọn chưa phù hợp với cơ thể của mình.
XEM TIẾP
Mất vài giây mỗi ngày, bài tập này sẽ giúp chị em sau sinh tránh được bệnh nguy hiểm
Sa tử cung là một trong những nỗi lo của không ít chị em sau khi sinh. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức...
XEM TIẾP
Ngày: 19/07/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Sườn non heo (kg)  140.000 TP.HCM
 Cá thu cắt khoanh (kg)  280.000   TP.HCM
 Cà chua (kg)  25.000 TP.HCM 
 Đậu bắp (kg)  30.000 TP.HCM 
Đu đủ vàng (kg) 16.000 TP.HCM
Chôm chôm nhãn (kg) 28.000 TP.HCM
Nho Mỹ đỏ (kg) 130.000 TP.HCM
Sườn bò Mỹ gói 500g (gói)248.900 TP.HCM
Đùi tỏi gà (kg) 69.900 TP.HCM
Nấm đùi gà gói 300g (gói) 36.900 TP.HCM
Dưa hấu (kg) 13.900 TP.HCM
Cá lóc tươi làm sạch (kg) 74.900 TP.HCM
Cá basa tươi cắt khúc (kg) 57.900 TP.HCM
Cá Diêu hồng làm sạch (kg)74.900 TP.HCM
Cải thảo (kg) 12.000 TP.HCM
Xà lách búp (kg) 17.000 TP.HCM
Cải bắp tròn (kg) 8.000 TP.HCM
Cải ngọt (kg)8.000 TP.HCM
Cải bẹ xanh (kg) 8.000 TP.HCM
Rau muống nước (kg)8.000 TP.HCM
Cải thìa (kg)15.000 TP.HCM
Rau quế (kg) 16.000 TP.HCM
Bầu (kg) 12.000 TP.HCM
Su su (kg) 9.000 TP.HCM
Khoai lang bí (kg) 12.000 TP.HCM
Cà chua (kg) 18.000 TP.HCM
Bông cải xanh 3 (kg)7.000 TP.HCM
Cà rốt (kg) 19.000 TP.HCM
Củ cải trắng (kg) 10.000 TP.HCM
 Su hào (kg)  12.000 TP.HCM