10 bí kíp giảm cân nhanh cho người lười mà ai đọc được cũng thấy thích

Luyện tập 01/06/2018 05:20

Ai cũng muốn có thân hình thon gọn nhưng lại không muốn tập nhiều hoặc không có thời gian tập. Và đây là 10 bí kíp giảm cân nhanh cho những người ít có thời gian tập luyện.

Các nhà nghiên cứu đã làm một số nghiên cứu và tìm thấy những bí kíp sẽ giúp giảm cân mà không cần nỗ lực, không ăn kiêng và không tập thể dục:

1. Đừng quên uống nước

10 bí kíp giảm cân nhanh cho người lười mà ai đọc được cũng thấy thích - Ảnh 1

Ai cũng biết nước là cuộc sống và cũng tự nhắc mình uống nước hàng ngày. Nhưng có thể không phải ai cũng biết uống nước hữu ích cho sự trao đổi chất nếu uống vào đúng thời điểm. Tốt nhất là nên uống 1-2 ly nước 30 phút trước mỗi bữa ăn.

Bằng cách này, quá trình trao đổi chất sẽ có một khởi đầu mới và dạ dày sẽ được lấp đầy một phần, giúp ăn ít hơn. Chế độ hydrat hóa này cũng sẽ làm giảm mong muốn được nạp thêm thức ăn và ngăn lục tủ lạnh tìm đồ ăn.

2. Chú ý đến thức ăn

Hãy tạo nghi thức khi ăn. Nó thực sự sẽ không mất nhiều thời gian. Ngồi xuống bàn, đừng vội vàng, đừng cố gắng luôn tay luôn chân, đừng nghĩ về các vấn đề xung quanh, không xem TV và không nói chuyện điện thoại.

Hãy chỉ tập trung vào đồ ăn. Hãy chú ý đến những gì sẽ ăn và cách ăn thế nào. Điều này sẽ giúp bạn nếm thức ăn và cảm nhận rõ ràng hơn và ăn ít hơn. Ăn càng chậm càng tốt.

3. Dùng bát đũa bé hơn

10 bí kíp giảm cân nhanh cho người lười mà ai đọc được cũng thấy thích - Ảnh 2

Để tránh suy nghĩ quá nhiều về kích cỡ khẩu phần ăn, hãy lấy một bát nhỏ hơn và chỉ ăn lượng thức ăn đựng đủ trong bát.

Khi dùng đũa, ăn chậm hơn và điều này sẽ giúp cảm thấy no với một lượng thức ăn ít hơn. Nếu không quen hoặc không thể cầm đũa thì chỉ cần sử dụng một chiếc muỗng nhỏ hoặc dùng tay không thuận.

4. Ngủ nhiều hơn

Điều này không phải là nói đùa. Có lý do hoàn hảo để ở trên giường lâu hơn vì nó là một phần của chế độ ăn uống. Khi ngủ tức là không ăn.

Bên cạnh đó, một giấc ngủ ngon có ảnh hưởng lớn đến sự trao đổi chất tốt và mức độ hormone thích hợp giúp cơ thể luôn khỏe mạnh. Và không làm gì thì trong khi ngủ cơ thể cũng đốt cháy từ 50 đến 100 calo mỗi giờ.

5. Ngủ trong nhiệt độ lạnh

10 bí kíp giảm cân nhanh cho người lười mà ai đọc được cũng thấy thích - Ảnh 3

Tất cả những gì phải làm ở đây là tắt máy điều nhiệt hoặc mở cửa sổ. Nghiên cứu từ Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ nói rằng ngủ ở nhiệt độ 19 độ C sẽ giúp cơ thể giải phóng calo vì cơ thể đốt cháy chất béo để duy trì nhiệt độ trong cơ thể.

6. Ăn thêm thức ăn đốt chất béo

Không phải từ bỏ thức ăn thông thường mà chỉ đa dạng hóa thực đơn với cá hồi, trứng, các loại hạt, dầu ô liu, ớt nóng và trà xanh. Những thực phẩm này sẽ giúp thúc đẩy sự trao đổi chất và đốt cháy chất béo hiệu quả hơn.

Và ngay cả mùi hương của cam quýt hoặc bạc hà cũng có thể làm giảm sự thèm ăn vì vậy đừng lờ đi những tác dụng của các loại thực phẩm này.

7. Quên những điều cấm

10 bí kíp giảm cân nhanh cho người lười mà ai đọc được cũng thấy thích - Ảnh 4

Nếu muốn ăn một miếng bánh hoặc một ít sô cô la, hãy cứ ăn. Chỉ cần ăn 1 phần thay vì 3 hoặc 5 phần và ăn nó vào buổi sáng để cơ thể có đủ thời gian đốt cháy tất cả những calo đó trong ngày.

Những nghiêm cấm nghiêm ngặt không tốt vì chúng gây căng thẳng và kết quả là mức hormone xấu cao hơn. Bên cạnh đó, bản thân cũng tự đổ lỗi cho chính mình nếu phá vỡ chúng.

8. Đánh răng sau khi ăn

Các nhà nghiên cứu chắc chắn rằng nên đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày, vì vậy điều này không khó khăn với mỗi người.

Giữ thói quen đánh răng sau mỗi bữa ăn. Điều đó sẽ ngăn cản ăn thêm thức ăn. Thứ nhất, vì thức ăn không còn ngon khi trong miệng có hương vị tinh dầu bạc hà. Thứ hai, vì chúng ta thường lười đánh răng nhiều lần sau mỗi bữa ăn, nên sẽ không ăn thêm để khỏi phải đánh răng. Tuy nhiên, bạn cần đánh răng sau khi ăn ít nhất 30 phút nhé.

9. Cười

10 bí kíp giảm cân nhanh cho người lười mà ai đọc được cũng thấy thích - Ảnh 5

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí quốc tế về Béo phì, khi chúng ta cười, năng lượng được tiêu thụ tăng lên tới 20% so với ngồi im.

Bên cạnh đó, cười làm cho cơ bụng của chúng ta hoạt động vì vậy chương trình hài kịch yêu thích là gì? Hãy bật lên và bắt đầu cười để "tập thể dục".

10. Sưởi nóng

10 bí kíp giảm cân nhanh cho người lười mà ai đọc được cũng thấy thích - Ảnh 6

Đây là một phương pháp giúp giảm cân trong khi xem tivi hoặc đọc sách. Sưởi nóng làm cho cơ thể đổ mồ hôi, do đó bạn loại bỏ chất không cần thiết trong cơ thể.

Dùng phương pháp sưởi nóng nếu muốn thay đổi kích thước của các bộ phận cụ thể nào đó của cơ thể. Muốn thay đổi bộ phận nào, hãy tác động sưởi nóng ở đó. Những thực phẩm phổ biến nhất được dùng trong phương pháp sưởi nóng là muối hoặc gừng nóng. Để tăng hiệu ứng và giữ cho quá trình sưởi nóng lâu hơn, có thể dùng máy sấy tóc kết hợp dùng.

Muốn Eat Clean giảm cân hiệu quả thì nhớ né ngay 6 lỗi cơ bản sau

Cũng thực hiện Eat Clean như bao người, vậy mà không thấy hiệu quả thì có thể là do bạn đã mắc những lỗi sai dưới đây.

TIN MỚI NHẤT