Tuyệt chiêu để có thân hình ‘thắt đáy lưng ong’

Để có một thân hình đẹp, vòng eo lý tưởng, bạn hãy bỏ túi những bí quyết sau đây.

Hạn chế nước ngọt có ga

Nước ngọt có ga chứa một lượng lớn calories và đường nên là nguy cơ lớn đối với cân nặng lẫn vòng eo. Ngoài ra, lượng carbon dioxide có nhiều trong thức uống có ga sẽ khiến cơ thể tạo ra một loại hormone gây đói bụng là ghrelin. Nên sau khi bạn uống nước có ga xong sẽ tăng cảm giác thèm ăn và ăn nhiều hơn nên từ đó cũng tăng cân dễ dàng. Do đó, nếu muốn có thân hình thon gọn thì bạn nên hạn chế tối đa nước uống có ga sẽ tốt hơn.

Bổ sung thực phẩm giàu chất xơ

Chất xơ không chỉ tốt cho cân nặng mà còn tốt cho sức khỏe tổng thể nói chung. Ngoài tác dụng giúp bạn nhanh no và no lâu, chất xơ còn giúp nhu động ruột vận chuyển nhanh hơn, hệ tiêu hóa trở nên khỏe mạnh hơn nên quá trình chuyển hóa chất béo cũng trở nên tốt hơn rất nhiều. Bạn có thể bổ sung nhiều rau xanh và trái cây như ngô, khoai lang, bông cải xanh, lê, táo, ngũ cốc... để giúp giảm cân cũng như thu gọn vòng eo hiệu quả.

Uống trà xanh

Trà xanh là thực phẩm giúp tăng sự trao đổi chất của cơ thể, đồng thời cũng giúp đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể hiệu quả. Đặc biệt, trà xanh giàu catechin có tác dụng giảm chất béo tích tụ ở vùng eo nên uống trà xanh thường xuyên cũng mang lại vòng eo thon gọn hơn. Tuy nhiên bạn nên hạn chế uống vào buổi tối bởi trà xanh có thể gây mất ngủ.

Tuyệt chiêu để có thân hình ‘thắt đáy lưng ong’ - Ảnh 1

Hóp bụng

Một động tác nhỏ giúp có vòng 2 phẳng đẹp là hóp bụng. Bất kể khi đứng hay khi ngồi, hãy vươn thẳng lưng, ưỡn ngực và hóp chặt bụng. Tư thế hóp chặt bụng này có tác dụng tương đương với việc dùng gen quấn quanh bụng để làm nhỏ bụng. Siết chặt cơ bụng cũng giúp vùng da bụng có độ đàn hồi, chống chảy xệ.

Tập thể dục

Tập thể dục là giải pháp hoàn hảo giúp vòng eo thon gọn hơn trong 1 tuần. Bạn có vòng eo thon thả hơn phụ thuộc vào mức độ chăm chỉ tập thể dục của bạn. Tuy nhiên, cần đảm bảo bắt đầu tập luyện từ từ rồi tăng cường độ.

Bạn nên thực hiện các dạng bài tập chuyên biệt để định hình vòng eo. Ngay cả khi bạn không định giảm mỡ bùng vụng thì những bài tập này rất quan trọng để giúp làm săn chắc và làm thon gọn các cơ ở vùng ngực và thắt lưng.

Tư thế ngồi

Nên ngồi thật thẳng, không tựa hẳn người vào lưng ghế, chỉ tựa từ thắt lưng trở xuống, chân đặt thẳng ngang với nền nhà, đầu gối vuông góc. Nếu làm việc với máy vi tính thì phần cao nhất của màn hình phải đặt ngang mắt bạn. Không nên ngồi một chỗ quá lâu, thỉnh thoảng đứng dậy, vươn vai hoặc đi lại một chút cho thư giãn. Tuyệt đối không nên đi giày cao gót suốt cả ngày.

Thay đổi chế độ ăn

Các nghiên cứu khoa học đã đưa ra kết luận, ngũ cốc nguyên hạt cùng với trái cây, các loại rau xanh giúp giảm lượng mỡ bạn đã tiêu thụ. Ăn ngũ cốc nguyên hạt tốt hơn vì nó chứa nhiều chất xơ và không có chất bảo quản. Đây là một trong những cách tốt nhất để thon thả hơn. Tuy nhiên, cần lưu ý không nên ăn quá nhiều trái cây chứa lượng đường cao có thể gây phản tác dụng.

Uống nhiều nước hơn

Điều quan trong khác cần làm khi cố gắng giảm cân là uống nhiều nước hơn. Thói quen này ngăn cơ thể không bị khát và đói. Để hạn chế cơn thèm ăn, bạn nên uống nhiều nước. Điều này cũng tốt cho da và tóc.

Bụng 3 ngấn cũng phẳng lỳ khi uống ly nước này mỗi ngày

Cứ mỗi ngày uống 1 ly nước này, đảm bảo ăn xong Tết cân nặng của bạn vẫn giữ nguyên. Chạy xuống bếp và bắt tay làm ngay thôi nào!

TIN MỚI NHẤT