Trẻ hơn 10 tuổi nhờ bỏ 11 thói quen này

Việc già sớm cho di truyền chỉ là một lý do rất nhỏ, còn có rất nhiều nguyên nhân khiến gương mặt bạn trở nên già trước tuổi như thói quen liếm môi, nhai một bên, nặn mụn,…

Nhai một bên

Rất nhiều người do thói quen hoặc có thể vì một bên hàm răng bị khuyết, sâu do khe răng rộng nên chỉ nhai một bên. Trong quá trình nhai lệch khiến cơ quai hàm chỉ phát triển một bên. Cơ quai hàm bên kia co lại, nếu nhai lệch một thời gian dài bộ mặt có thể bị lệch mặt, nghiêm trọng hơn có thể lệch cả sống mũi, ảnh hưởng đến thẩm mỹ.

Nếu nhai một bên trong thời gian dài, mặt răng sẽ bị mài mòn nhiều hơn khiến men răng nhanh hỏng, viêm tủy răng.

Dùng tay chạm vào mặt

Tay tiếp xúc với mọi thứ hàng ngày nênrất dễ lây vi khuẩn cho da mặt, vì vậy hãy chú ý rửa tay thường xuyên.

Nếu bạn có thói quen sờ tay lên mặt thì ngay từ bây giờ hãy cố gắng bỏ nó. Chính bàn tay của chúng ta có thể là mầm bệnh truyền nhiễm như cảm cúm, các bệnh về da như mọc mụn, dị ứng,…

Không thích uống nước

Nếu bạn uống ít nước, lượng nước của cơ thể không đủ sẽ khiến da bị mất nước, làm chậm lưu thông máu, dễ dẫn đến tình trạng da bị lão hóa sớm.

Thói quen liếm môi

Liếm môi thường xuyên là thủ phạm khiến môi khô, trắng bệch khiến sắc diện đi xuống.

Trẻ hơn 10 tuổi nhờ bỏ 11 thói quen này - Ảnh 1

Khi liếm môi, lớp hồ mỏng được bao phủ lấy môi khiến có cảm giác mềm hơn. Nhưng khi tiếp xúc với không khí, nước trong dịch sẽ bay hơi khiến môi bị co lại và khô ráp hơn trước.

Hút thuốc

Hút thuốc có thể gây lão hóa da sớm, giãn da mặt, tạo nếp nhăn, đọng quá nhiều hắc tố, dễ dẫn đến nhiều nếp nhăn ở môi và chảy sệ hàm. Ngoài ra, hút thuốc còn ảnh hưởng đến trạng thái tinh thần của con người.

Dụi mắt

Vùng da quanh mắt rất mỏng manh, dụi mắt có thể gây viêm, xước giác mạc, thậm chí đau mắt đỏ.

Trẻ hơn 10 tuổi nhờ bỏ 11 thói quen này - Ảnh 2

Cúi đầu để chơi điện thoại

Khi cúi đầu xuống để chơi điện thoại di động, áp lực lên cổ lớn hơn bình thường. Việc cúi đầu xuống sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa của tế bào biểu bì và tạo nếp nhăn sâu ở cổ.

Trẻ hơn 10 tuổi nhờ bỏ 11 thói quen này - Ảnh 3

Ngoài ra, lực tác động của trọng lực và việc cúi thấp đầu sẽ có lực kéo lên lớp mỡ, khiến da chùng, dẫn đến hàm lỏng lẻo.

Nặn mụn

Mụn trứng cá và mụn bọc là do vi khuẩn bị tắc nghẽn lỗ chân lông, dùng tay sờ vào có thể gây viêm hoặc sẹo.

Thường xuyên thức khuya

Ngủ không điều độ sẽ ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa nội tiết chưa hoàn thiện và làm da mất đi độ ẩm, dễ gây ra nếp nhăn, da xỉn màu, nổi mụn, thâm quầng mắt.

Trẻ hơn 10 tuổi nhờ bỏ 11 thói quen này - Ảnh 4

Trang điểm thường xuyên

Trang điểm thường xuyên có thể gây lão hóa da đồng thời có thể đối mặt với tình trạng viêm da tiếp xúc cấp tính và mẩn đỏ da. Một số người không chú ý đến việc rửa mặt sau khi trang điểm, gây kích ứng mãn tính và cản trở quá trình bài tiết chất nhờn khiến da mọc mụn.

Ăn quá mặn

Ăn quá nhiều muối sẽ làm tăng ion natri trong cơ thể, quá trình trao đổi nước bên trong và bên ngoài tế bào gặp vấn đề, dẫn đến hiện tượng bám màu và da sần sùi.

Sự gia tăng các ion natri cũng sẽ làm cho các tế bào da mặt bị mất nước, từ đó gây lão hóa da, các nếp nhăn sẽ tăng lên theo thời gian. Ngoài ra, ăn quá nhiều muối có thể làm trầm trọng thêm tình trạng tàn nhang và nám.

4 bí quyết đơn giản giúp Song Hye Kyo giảm cân hiệu quả, cả “hội lười biếng” cũng có thể làm được

Từng nặng tới 70kg, nữ thần màn ảnh Song Hye Kyo vẫn tự tin khi xuất hiện trước ống kính nhờ 4 bí quyết giảm cân vô cùng đơn giản mà ai ai cũng làm được.

TIN MỚI NHẤT