Muốn đeo lens đẹp, bạn nhất định phải ghi nhớ những lưu ý quan trọng này

Lens phải xây dựng như thế nào để không gây ra những ảnh hưởng xấu cho đôi mắt. Chúng ta cần có những lưu ý về vấn đề này.

Hiện nay, việc đeo lens đã trở nên phổ biến, không chỉ về mặt tiện dụng mà còn rất thẩm mỹ. Một đôi lens phù hợp sẽ khiến cho mắt bạn trở nên to, tròn, có màu sắc đặc biệt và sẽ rất thu hút người đối diện. Tuy nhiên cần phải sử dụng thế nào để không gây ra những ảnh hưởng xấu cho đôi mắt. Chúng ta cần có những lưu ý về vấn đề này.

1. Vệ sinh lens

Việc vệ sinh lens là cực kì quan trọng khi bạn sử dụng lens, bởi nếu không được vệ sinh thường xuyên, cẩn thận và đúng cách, lens sẽ bị nhiễm khuẩn và từ đó sẽ đem khuẩn đến với đôi mắt của bạn. Nhiều người thường lấy nước thường hay nước muối để rửa lens nhưng đó là một sai lầm, bởi dù là loại nước gì cũng có thể làm cho lens bị nhiễm bẩn, nhiễm khuẩn. Bởi vậy hãy sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dùng của lens để đảm bảo an toàn cho đôi mắt của bạn.

Muốn đeo lens đẹp, bạn nhất định phải ghi nhớ những lưu ý quan trọng này - Ảnh 1

Ngoài ra, khi sử dụng tay để đeo kính áp tròng, bạn phải để ý đến móng tay của mình. Vì móng khá sắc và là nơi sinh sôi rất nhiều vi khuẩn nên sẽ dễ làm rách hoặc xước kính, hoặc khó đảm bảo hơn là gây xước màng mắt và cũng khiến vi khuẩn xâm nhập dễ dàng hơn. Nếu muốn đeo lens bằng tay, bạn hãy nhớ cần vệ sinh tay sạch sẽ và cắt móng tay của mình thật gọn gàng.

2. Không sử dụng lại lens dùng một lần

Lens dùng một lần thường được các chị em ưa chuộng bởi nó vừa không mất công bảo quản mà lại đem đến hiệu quả nhanh chóng. Tuy nhiên vì là loại dùng một lần nên kính không có khả năng kháng bụi bẩn. Loại kính này chỉ được thiết kế sử dụng trong ngày vì thế nên loại bỏ ngay sau khi sử dụng. Nếu dùng lại nó sẽ gây những tổn thương không thể lường trước được cho mắt bạn.

3. Không nên đeo lens quá lâu

Nếu đeo lens trong thời gian lâu, sẽ dẫn đến hiện tương mờ mắt. Lý do là lens sẽ ngăn mắt tiếp xúc với không khí, khiến giác mạc bị thiếu oxy, nguy hiểm hơn có thể dẫn đến sẹo tròng đen mắt.

Thời gian đeo lens tùy thuộc vào sức khỏe, tình trạng mắt và môi trường sống của mỗi người. Với những ai thường xuyên phải làm việc trong môi trường ô nhiễm, chỉ nên đeo lens trong khoảng 3 đến 4 tiếng. Ngoài ra vào buổi trưa hay ban đêm là thời gian mắt nghỉ ngơi bạn cũng nên tháo lens. Điều đó sẽ tốt hơn cho mắt của bạn.

Muốn đeo lens đẹp, bạn nhất định phải ghi nhớ những lưu ý quan trọng này - Ảnh 2

4. Khi đang đau mắt không nên đeo lens

Khi mắt có những dấu hiệu bệnh lý như sưng, đỏ, chảy nước mắt hãy ngưng ngay việc sử dụng lens. Bạn nên đi khám mắt ngay bởi đó có thể là biểu hiện của những bệnh lý về mắt. Đặc biệt nếu kính bị rách, hay trầy xước phải bỏ ngay lập tức. Nếu cố gắng đeo sẽ khiến giác mạc bị tổn thương, có thể gây mù lòa vĩnh viễn.

5. Không sử dụng chung lens

Đây là một nguyên lý quan trọng khi sử dụng lens. Bởi đây là một trong những nguyên nhân lây lan các vấn đề về mắt. Và mỗi người sẽ phù hợp với một loại kính có hình dạng, kính cỡ khác nhau nên nếu không mang đúng lens mắt bạn sẽ cảm thấy khó chịu và có thể gây ra những tình trạng nguy hiểm cho mắt.

6. Nên dùng thuốc nhỏ mắt thường xuyên

Khi đeo lens, quá trình trao đổi oxy ở giác mạc sẽ bị hạn chế dẫn đến tình trạng mắt khô, nếu để mắt khô quá sẽ dẫn tới các bệnh lý nguy hiểm như loét giác mác hoặc mù loà. Đây là lý do bạn cần dùng thuốc nhỏ mắt, vì trong thuốc nhỏ mắt có thành phần nước mắt nhân tạo, có thể cung cấp đủ độ ẩm cho mắt.

Muốn đeo lens đẹp, bạn nhất định phải ghi nhớ những lưu ý quan trọng này - Ảnh 3

7. Đeo kính chống bụi khi đi ngoài đường dù đang sử dụng lens

Nhiều bạn khá chủ quan khi cho rằng chỉ cần đeo lens là mắt đã được bảo vệ tuyệt đối! Và vậy là khi đi ra ngoài đường bạn không đeo thêm bất kì đồ bảo vệ mắt nào. Nhưng điều này là không chính xác, nhất là khi bạn phải đi ngoài đường hoặc đi những chỗ có nhiều bụi bẩn và có cực kì nhiều vi khuẩn mầm bệnh nguy hiểm. Ngoài ra, việc bụi cát,… ngoài đường bay trực tiếp tới mắt cũng gây ra việc xước lens, hay xước mắt. Chính vì vậy hãy luôn nhớ bảo vệ đôi mắt của mình khi đi ngoài đường dù đa đeo lens.

8. Đeo lens trước khi trang điểm

Nhiều cô gái trang điểm xong rồi mới đeo lens, điều này là hoàn toàn cấm kị. Bởi lẽ, nếu để lens dính phải một chút xíu mascara hay bụi phấn mắt thôi cũng có thể khiến mắt bạn bị nhiễm trùng. Chưa kể, khi đeo lens, tay bạn có thể làm lem các kiểu trang điểm mắt mà bạn đã kì công thực hiện, hoặc nước mắt vô tình chảy ra sẽ làm nhòe mất những đường nét đã vẽ trên đôi mắt của bạn. Vì vậy đeo lens trước khi trang điểm chính là một quyết định tối ưu.

Bất kì ai trong chúng ta cũng mong muốn mình có một đôi mắt đẹp, nhưng có một đôi mắt khỏe mạnh còn quan trọng hơn. Hi vọng những lưu ý trên đây sẽ giúp ích cho các bạn để luôn bảo vệ được đôi mắt của mình.

Cách tẩy trắng bằng muối đánh bay cao răng, mảng bám ố vàng trong 5 phút

Nếu bạn đang gặp khó khăn với hàm răng ố vàng hãy áp dụng ngay 3 cách tẩy trắng răng bằng muối sau đây, không chỉ giúp răng trắng sáng mà còn khỏi hôi miệng làm phiền nữa đấy.

TIN MỚI NHẤT