Mùa đông lạnh nhất định phải biết điều này để không bị chết oan, sống thực vật khi gội đầu, cả đàn ông lẫn phụ nữ đều phải biết

Việc dùng các sản phẩm làm sạch da đầu và dưỡng tóc không đơn giản như bạn nghĩ. Trên thực tế, rất nhiều chị em vẫn chưa biết gội đầu đúng cách.

Những thao tác đơn giản khi gội đầu như dùng móng tay gãi da đầu, chải tóc khi gội, sử dụng dầu gội,… tưởng chừng rất đơn giản nhưng thực hiện không đúng cách lại gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới mái tóc cũng như sức khỏe. Dưới đây là những điều lưu ý khi gội đầu không phải ai cũng biết.

1. Dùng  quá nhiều dầu gội đầu

Các chuyên gia cảnh báo rằng, bạn chỉ nên dùng 1 lượng dầu gội vừa đủ với độ dài/dày của mái tóc vì dùng quá nhiều nếu gội không sạch hết có thể mang lại những tác dụng phụ như bết dính, nổi gàu, rụng tóc,… Một nghiên cứu mới đây còn chỉ ra rằng, hoạt chất phthalate – một chất giữ mùi hương, làm mượt tóc trong dầu gội còn có thể gây vô sinh.

Mùa đông lạnh nhất định phải biết điều này để không bị chết oan, sống thực vật khi gội đầu, cả đàn ông lẫn phụ nữ đều phải biết - Ảnh 1

2. Xoa dầu gội khi tóc còn khô

Nhiều người có thói quen xoa dầu gội khi tóc vẫn chưa ngấm nước vì cho rằng gội đầu khô theo cách này sẽ giúp làm sạch da đầu tốt hơn. Nhưng thực tế đây lại là nguyên nhân chính khiến tóc bị khô cứng đấy! Hãy dùng một ít nước làm ẩm tóc rồi mới thoa dầu gội nhé!

Mùa đông lạnh nhất định phải biết điều này để không bị chết oan, sống thực vật khi gội đầu, cả đàn ông lẫn phụ nữ đều phải biết - Ảnh 2

3. Vừa gội vừa chải tóc

Lược có tác dụng làm tóc mượt và gỡ rối nhanh hơn. Tuy nhiên, chải đầu khi tóc còn đang ướt sẽ làm chân tóc yếu đi rất nhanh, dễ gây rụng tóc. Nếu thói quen diễn ra thường xuyên, lượng tóc rụng của bạn sẽ nhiều đến mức báo động đấy!

Mùa đông lạnh nhất định phải biết điều này để không bị chết oan, sống thực vật khi gội đầu, cả đàn ông lẫn phụ nữ đều phải biết - Ảnh 3

4. Ra ngoài khi tóc còn chưa khô

Các nhà khoa học khuyến cáo rằng, tóc chịu tác hại của tia UV nghiêm trọng hơn gấp đôi so với da mặt, đặc biệt khi tóc chưa khô hẳn. Tia UV sẽ làm lớp biểu bì tóc mỏng dần, gây bong tróc da đầu, dẫn đến gãy tóc, chẻ tóc.

Mùa đông lạnh nhất định phải biết điều này để không bị chết oan, sống thực vật khi gội đầu, cả đàn ông lẫn phụ nữ đều phải biết - Ảnh 4

5. Để tóc ướt khi đi ngủ

Thói quen này cực kì nguy hiểm mà bạn nên bỏ ngay vì ban đêm nhiệt độ xuống thấp hơn mức bình thường, kèm theo nhiệt lượng từ tóc ướt dễ khiến các dây thần kinh bị co lại, dẫn đến tắc nghẽn mạch máu,  làm liệt vận động của 1 bên mặt. Có nhiều trường hợp khi nhập viện lầm tưởng là bị tim mạch nhưng thực tế là liệt dây thần kinh số 7 do thói quen để tóc ướt khi đi ngủ.

Mùa đông lạnh nhất định phải biết điều này để không bị chết oan, sống thực vật khi gội đầu, cả đàn ông lẫn phụ nữ đều phải biết - Ảnh 5

Da đầu ẩm ướt là môi trường lý tưởng cho các loại nấm, vi khuẩn phát triển, dẫn tới rụng tóc, hói đầu, bong tróc. Chưa kể đến lượng nước đọng lại trên da đầu khiến mạch máu lưu thông chậm, lâu dần hình thành nhức đầu mãn tính. Chỉ cần để tóc ướt đi ngủ 1 hôm, sáng dậy bạn sẽ có cảm giác nặng nề, mệt mỏi thậm chí là ngứa ngáy, khó chịu. Do đó, các chuyên gia cảnh báo tuyệt đối không nên gội đầu sau 23h, đặc biệt vào những hôm trời lạnh.

Ngoài ra, khi gội đầu bạn cũng không nên gãi đầu quá mạnh tránh tổn thương da đầu, hạn chế vừa gội vừa chải tóc và đặc biệt là tuyệt đối không dùng dầu gội quá hạn sử dụng để bảo vệ sức khỏe da đầu nhé!

7 thói quen làm trước khi đi ngủ sẽ khiến da đẹp hơn bất kì loại mỹ phẩm nào, sáng dậy xinh tươi không cần make up

Sau 1 tuần thực hiện các thói quen này, bạn sẽ thấy da đẹp bất ngờ, chẳng cần make up nhiều cũng "thừa" tự tin.

TIN MỚI NHẤT