Món ăn giảm cân hiệu quả từ bí đao

Ăn bí đao giảm cân là cách nhiều chị em đã áp dụng thành công và lấy lại được vóc dáng thon gọn cùng làn da tươi trẻ.

Công dụng giảm cân của bí đao

Bí đao chứa nhiều dinh dưỡng như protit, đường, chất xơ, caroteen, vitamin PP, B1, B2, C, các chất canxi, sắt... nhưng không có lipid. Lượng natri thấp đồng thời có thêm axit không những có thể tiêu hao lượng mỡ thừa trong cơ thể mà còn ức chế sự chuyển hóa đường thành mỡ, chống lại sự tích mỡ trong cơ thể. Uống nước bí rất ít năng lượng, nên vẫn có thể ăn thêm các thức ăn khác để cung cấp đủ dinh dưỡng. Chính vì thế, uống nước ép bí đao hằng ngày sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Chế biến món ăn, uống từ bí đao

Với cách giảm cân bằng bí đao, bạn vẫn có thể ăn sáng và ăn trưa như bình thường với những món ăn yêu thích. Tuy nhiên, lý tưởng nhất vẫn là việc lựa chọn thực đơn cân bằng, giàu rau xanh và trái cây để tăng cường vitamin và chất xơ, giúp tăng cường trao đổi chất và đốt cháy năng lượng dư thừa. Riêng với bữa chiều, trước 7 giờ tối, bạn sẽ sử dụng bí đao hoàn toàn thay cơm.

Dưới đây là những cách chế biến từ bí đao để đổi khẩu vị hàng ngày:

Nộm bí đao tôm thịt

Món nộm từ bí đao và cà rốt bào sợi, cùng thịt nạc, tôm bóc vỏ, thêm chút rau thơm, đậu phộng rang sẽ là một bữa trưa đẩy đủ năng lượng cho bạn mà không cần ăn thêm cơm hay món khác.

Canh bí đao nấu gừng

Món ăn giảm cân hiệu quả từ bí đao - Ảnh 1

Canh bí đao nấu gừng giúp giảm cân hiệu quả gồm các nguyên liệu sau: Bí đao, gừng tươi, tôm khô, muối, nước. Bí đao rửa sạch, cắt thành từng miếng nhỏ, nước đun sôi bỏ bí đao, gừng, muối vào nấu cho tới khi mềm là ăn được.

Canh bí đao vỏ bưởi

Chọn bưởi tươi đêm gọt lấy vỏ rồi rửa sạch, thái nhỏ và đun sôi với 1 lít nước lọc lấy nước cốt. Sử dụng 1/2kg bí đao gọt vỏ, xay nhuyễn cho vào nước vỏ bưởi đun thành canh. Mỗi ngày uống canh bí đao vỏ bưởi 2 lần sẽ có tác dụng tiêu trừ mỡ.

Bí đao luộc

Món ăn giảm cân hiệu quả từ bí đao - Ảnh 2

Bí đao gọt vỏ, thái miếng to, luộc ăn hàng ngày sẽ giúp bạn không có cảm giác đói vì có chứa nhiều chất xơ, thế bạn sẽ giảm được lượng thức ăn khác đưa vào cơ thể khiến cho quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn.

Nước ép bí đao

Bí đao gọt vỏ, bỏ ruột cắt thành từng miếng nhỏ rồi bỏ vào máy ép lấy nước (hoặc dùng máy xay sinh tố xay thật nhuyễn). Cho thêm một chút muối và đường vào rồi trộn đều hỗn hợp trên.

Bạn có thể bỏ vào ngăn mát của tủ lạnh để uống trong cả ngày. Nước ép bí đao được biết đến là một thức uống làm đẹp da và giảm mỡ thừa rất hiệu quả mà lại an toàn cho sức khỏe.

Nguyên tắc 3:8 vô cùng hiệu quả để giảm cân nhanh, sở hữu vóc dáng đẹp như mơ

Giảm cân và có một cơ thể khỏe mạnh sẽ trở nên vô cùng đơn giản nếu bạn áp dụng nguyên tắc dưới đây.

TIN MỚI NHẤT