Đâu là nguyên nhân gây béo bụng?

Do tuổi tác

Khi chúng ta có tuổi, trọng lượng cơ thể sẽ thay đổi: tăng hoặc giảm. Cả đàn ông và phụ nữ đều giảm tỉ lệ trao đổi chất và lượng calo cần thiết để cơ thể hoạt động bình thường.

Đối với phụ nữ phải đối mặt với thời kỳ tiền mãn kinh, lúc này các hoóc-môn estrogen và progesterone sản sinh ra chậm, cùng lúc đó lượng testosterone trong cơ thể cũng giảm xuống.

Sự biến đổi về hoóc-môn làm cho phụ nữ bị tích mỡ ở vùng bụng.

Chọn sai bài tập thể dục

Nếu bạn đang chăm chăm vào tập cơ bụng dạng crunches? Thì hãy dừng lại ngay! Thay vào đó, nên sử dụng các bài thể dục kết hợp cơ lưng, bụng, hông cũng như các bộ phận khác của cơ thể. Những bài tập vận động nhiều cơ bắp sẽ giúp cơ thể đốt được nhiều calo hơn, đánh tan mỡ bụng hiệu quả hơn.

Stress

Các nguyên nhân như  hóa đơn, chăm sóc con cái đều gây stress. Stress nặng cũng là nguyên nhân khiến bạn gặp khó khăn trong việc giảm cân, đặc biệt là  mỡ vùng bụng.  Bạn nên nhớ lượng hoóc-môn cortisol có thể làm tăng lượng mỡ trong cơ thể.

Hơn nữa, hàm lượng hoóc-môn cortisol cũng có mối liên quan mật thiết đến lượng mỡ nội tạng, đây là thủ phạm nguy hiểm gây nhiều bệnh lý như tim mạch, tiểu đường, huyết áp

Ăn chất béo có hại cho cơ thể

Khi mỗi loai chất béo dung nạp vào cơ thể thì  đều có một cách riêng để hấp thụ. Chất béo bão hòa có trong thịt và sữa sẽ làm tăng lượng mỡ nội tạng, tăng cao nguy cơ tim mạch, đột quỵ, khó thở.

Còn đối với các loại chất béo không bão hòa đơn, đặc biệt là các loại chất béo không bão hòa đa (chủ yếu là omega 3, có trong quả óc chó, hạt hướng dương, cá hồi …) có tác dụng chống viêm.

Nếu bạn  ăn một lượng chất béo thích hợp sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Tuy  nhiên, nếu  ăn quá nhiều sẽ làm tăng lượng calo, khiến tăng cân. Do đó, hãy ăn các loại chất béo lành mạnh trong giới hạn cho phép.

Ăn quá nhiều thực phẩm chế biến

Một số loại thực phẩm tinh chế như: bánh mì trắng, bánh quy giòn, khoai tây chiên hay các loại đường tinh chế trong nước ngọt sẽ làm cơ thể dễ bị viêm hơn.

Trong khi đó, mỡ bụng lại có mối liên hệ đến các bệnh viêm. Do đó, những thực phẩm tự nhiên như trái cây, rau và ngũ cốc chứa nhiều chất chống oxi hóa, có tác dụng hiệu quả trong việc chống viêm và đánh tan mỡ bụng.

Sau đây là các động tác giúp bạn đánh tan mỡ bụng hiệu quả

Động tác 1:

- Tay chống xuống sàn, lưng và chân duỗi thẳng

.- Lần lượt co từng chân lên cao.

 - Thực hiện trong  vòng 30s.

Mỗi ngày tập 4 phút giúp đánh tan lớp mỡ bụng, mỡ đùi mà chẳng cần kĩ thuật phức tạp! - Ảnh 1
Động tác 1. Ảnh nguồn: Internet.  

Động tác 2:

- Lưng nằm thẳng, tay để sau gáy.

- Sau đó nâng người lên một góc khoảng 45 độ, lưu ý lưng giữ thẳng và sử dụng cơ bụng thay vì lưng để gập bụng.

- Thực hiện trong vòng 30s.

Mỗi ngày tập 4 phút giúp đánh tan lớp mỡ bụng, mỡ đùi mà chẳng cần kĩ thuật phức tạp! - Ảnh 2
Động tác 2. Ảnh nguồn: Internet.  

Động tác 3:

- Cho tay chống xuống sàn, lưng và chân duỗi thẳng.

- Sau đó lần lượt đá từng chân sang ngang.

- Thực hiện 30s 

Mỗi ngày tập 4 phút giúp đánh tan lớp mỡ bụng, mỡ đùi mà chẳng cần kĩ thuật phức tạp! - Ảnh 3
Động tác 3. Ảnh nguồn: Internet.  

Động tác 4:

 - Nằm thẳng lưng, chân duỗi thẳng, tay duỗi thẳng qua đầu.

 - Gập bụng, nâng chân sao cho bàn tay chạm cẳng chân.

 - Thực hiện 30s.

Mỗi ngày tập 4 phút giúp đánh tan lớp mỡ bụng, mỡ đùi mà chẳng cần kĩ thuật phức tạp! - Ảnh 4
Động tác 4. Ảnh nguồn: Internet. 

Động tác 5:

- Cho tay chống xuống sàn, hai chân duỗi thẳng ra sau, người hơi cúi.

- Sau đó bật nhảy, dang chân ra hai bên.

- Tiếp tục bật nhảy, chụm chân về phía trước.

Mỗi ngày tập 4 phút giúp đánh tan lớp mỡ bụng, mỡ đùi mà chẳng cần kĩ thuật phức tạp! - Ảnh 5
Động tác 5. Ảnh nguồn: Internet.

 Động tác 6:

- Tư thế chuẩn bị giống như động tác 5.

- Gập bụng, chân vẫn giữ nguyên, nâng người hết sức làm sao cho tay chạm mũi chân.

- Thực hiện 30s.

Mỗi ngày tập 4 phút giúp đánh tan lớp mỡ bụng, mỡ đùi mà chẳng cần kĩ thuật phức tạp! - Ảnh 6
Động tác 6. Ảnh nguồn: Internet.
Chẳng cần phẫu thuật, chị em vẫn có thể "đẩy lùi" nọng cằm với 7 bài tập đơn giản sau!

Chẳng cần phẫu thuật, chị em vẫn có thể "đẩy lùi" nọng cằm với 7 bài tập đơn giản sau!

Chỉ với 7 bước đơn giản sau, bất kì ai cũng sẽ sở hữu khuôn mặt thon gọn hơn.

Theo Linh Linh/ Phunutoday/ Khoevadep