Mẹ một con đánh bay 30 kg sau sinh mà không cần ăn kiêng khổ sở

Ely tự tập luyện tại nhà 3 buổi mỗi tuần và duy trì thói quen tính toán lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày.

Giống với phần lớn các bà mẹ trên thế giới, Ely Fisher, 27 tuổi, sống tại The Perth, Australia cũng phải đối mặt với thân hình sồ sề cùng nhiều vết rạn nứt trên cơ thể sau khi sinh con trai đầu lòng. Trước khi mang thai bé Ocean, Ely nặng 55 kg. Bà mẹ sau đó đã tăng lên 87 kg và mất hơn một năm để lấy lại vóc dáng. 

Mẹ một con đánh bay 30 kg sau sinh mà không cần ăn kiêng khổ sở - Ảnh 1

Ely tăng hơn 30 kg sau khi sinh em bé đầu lòng. 

Ely chia sẻ với The Sun rằng thời con gái cô không có thói quen tập thể dục và ăn uống lành mạnh: "Ocean là em bé tuần trăng mật nên tôi chưa chuẩn bị nhiều về thể chất cũng như tâm lý trước lúc mang thai. Cơ thể tôi đặc biệt là vùng lưng và tim không được tốt cho lắm trong suốt thai kỳ".

Sau khi sinh, Ely luôn thấy thèm ăn, thậm chí, cho con bú lúc nửa đêm cô cũng tranh thủ ăn bánh ngọt, chocolate. Bà mẹ một con nhận thức được việc cần thay đổi bản thân nhưng không biết nên bắt đầu từ đâu: "Tôi thấy mệt mỏi, chán nản, không dám nhìn vào gương, đi tắm tôi cũng hạn chế nhìn xuống cơ thể mình và chọn quần áo thật to để che đi những ngấn mỡ".

Mẹ một con đánh bay 30 kg sau sinh mà không cần ăn kiêng khổ sở - Ảnh 2

Ely từng chán nản đến độ không muốn soi gương, chọn cách giấu mình trong những bộ đồ rộng thùng thình. 

Khi nhìn lại những bức ảnh chụp cùng Ocean trong sinh nhật đầu tiên của cậu bé, Ely nhận ra rằng cô vẫn cười nói hàng ngày nhưng đằng sau đó là sự tổn thương, tự ti và biết chắc bản thân sẽ không hạnh phúc nếu tiếp tục duy trì lối sống này. Bà mẹ trẻ bắt đầu tìm hiểu, xem các video hướng dẫn trên Instagram và tập theo. Suốt 5 - 6 tháng đầu, Ely chỉ tập dạng bài tập tay không, đốt mỡ toàn thân như chống đẩy, squat, burpee... với 3 buổi mỗi tuần, mỗi buổi kéo dài khoảng 30 phút. Hiện tại, vóc dáng đã được cải thiện, bà mẹ vẫn giữ thói quen này nhưng chia thành ngày tập chân, ngày tập tay - bụng và ngày tập toàn thân. Hàng ngày cô tích cực đi bộ để giúp tiêu hao năng lượng dư thừa. 

Ely nhấn mạnh vào việc tập chậm, tập chính xác và không nên quá áp lực vào những con số: "Không nhất thiết ngày nào bạn cũng phải nâng tạ hay chạy bộ mới giảm được cân. Chậm nhưng chắc, hãy chọn các bài tập phù hợp với thể trạng và tập trung vào các động tác. Kể cả chỉ 15 phút mỗi ngày vẫn có thể đem lại thành công".

Mẹ một con đánh bay 30 kg sau sinh mà không cần ăn kiêng khổ sở - Ảnh 3

Giữ tinh thần thoải mái, lạc quan là yếu tố quan trọng giúp giảm cân sau sinh thành công.

Bên cạnh việc kiên trì tập luyện, Ely cũng thay đổi chế độ ăn và bắt đầu học cách tính toán lượng calories nạp vào cơ thể hàng ngày. Cô phát hoảng khi nhận ra mình đã từng nạp đến hơn 3000 calories mỗi ngày - gấp đôi mức calo trung bình dành cho phụ nữ có chiều cao và thể trạng như cô: "Tôi từng uống đến 3 cốc cà phê to với đầy ụ kem, sữa mỗi ngày". 

Ely tuân thủ chế độ ăn giàu protein, chất béo không bão hòa còn tinh bột chỉ chiếm tối đa 20% thực đơn. Cô vạch ra mức calo trong ngày phù hợp với đặc điểm cơ thể và tính toán sao cho các bữa chính, bữa phụ không vượt quá mức này. Theo đó, nếu ban ngày tiêu thụ nhiều calo thì bữa tối buộc phải tiết chế lại. 

Cụ thể, cô sẽ bắt đầu ngày mới với một ly cà phê đen, trứng bác hoặc một ly protein kèm yến mạch. Bữa trưa thường có ức gà nướng hoặc cá hồi ăn kèm trái bơ. Bữa tối chủ yếu là rau xanh cùng một chút thịt gà hoặc thịt bò. Các món bánh ngọt, chocolate được thay thế bằng sữa chua Hy Lạp hoặc các loại hạt, trái cây tươi. Chế độ ăn này không làm Ely mệt mỏi hay chán nản, ngược lại cô còn thấy hứng thú và mong chờ đến bữa ăn cuối ngày.

Mẹ một con đánh bay 30 kg sau sinh mà không cần ăn kiêng khổ sở - Ảnh 4

Sau nhiều nỗ lực tập luyện, kiên trì với chế độ ăn uống khoa học, Ely đã cải thiện được vóc dáng và sức khỏe.

Hiện Ely đã đánh bay được 30kg, cơ thể săn chắc hơn còn sức khỏe được cải thiện rõ rệt. Cô cũng tích cực chia sẻ kinh nghiệm và truyền cảm hứng cho chị em phụ nữ thêm yêu quý bản thân, có động lực tập luyện, duy trì chế độ ăn uống lành mạnh.

Món ăn giảm cân hiệu quả từ bí đao

Ăn bí đao giảm cân là cách nhiều chị em đã áp dụng thành công và lấy lại được vóc dáng thon gọn cùng làn da tươi trẻ.

TIN MỚI NHẤT