Mách bạn cách khắc phục tóc bị chẻ ngọn

Một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng chẻ ngọn là việc lạm dụng các hóa chất cùng phương thức làm tóc, bao gồm duỗi, uốn, nhuộm, dập tóc.

Để cải thiện mái tóc chẻ ngọn, bạn cần chăm sóc từ trong ra ngoài.

Hạn chế hơi nóng

Hơi nóng từ các loại máy sấy, máy uốn, hay máy là tóc cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến tóc bị khô, và tất yếu dẫn đến chẻ ngọn. Vì thế, nên hạn chế sử dụng các loại máy này. Hãy để tóc khô tự nhiên sau khi gội đầu hoặc sử dụng các dụng cụ uốn tóc không cần nhiệt...

Thường xuyên cắt tóc

Để tóc không bị chẻ ngọn, bạn gái cũng nên thường xuyên cắt bỏ đi phần đuôi tóc dễ bị hư tổn nhất (ít nhất 3-4 tháng/ 1 lần).

Không sử dụng khăn khô cứng để lau tóc

Tóc ướt dễ bị gãy hơn tóc khô, do đó, hãy chọn một chiếc khăn mềm mại để làm khô tóc. Trong quá trình lau khô tóc, bạn cũng không nên chà xát khăn một cách quá mạnh, chỉ cần thấm nước một cách nhẹ nhàng, không dùng khăn để vắt hoặc xoắn tóc lại.

Chế độ ăn uống của bạn

Khi bạn ăn uống không đủ chất, nó sẽ thể hiện ngay ở mái tóc của bạn. Vì vậy, một chế độ ăn uống cân bằng các dưỡng chất thiết yếu sẽ giúp mái tóc của bạn không phải đối mặt với vấn đề như xơ, chẻ gọn.

Chọn dầu gội đầu phù hợp

Dùng loại dầu gội phù hợp cho tóc của bạn và gội đầu thật sạch, nhất là sau khi chơi thể thao hay hoạt động thể lực nhiều vì muối trong mồ hôi có thể ăn mòn tóc.

 Mách bạn cách khắc phục tóc bị chẻ ngọn - Ảnh 1

Mặt nạ cho tóc

Dầu thầu dầu, dầu ô liu, dầu hạnh nhân: Trộn 1 muỗng dầu thầu dầu, dầu ô liu, dầu hạnh nhân vào dầu gội đầu hàng ngày và sử dụng chúng để gội đầu thường xuyên. Hỗn hợp dầu gội này không chỉ giúp tóc bạn phát triển tốt và dày hơn mà nó còn ngăn ngừa tóc chẻ ngọn.

Sử dụng hỗn hợp này cho mái tóc ít nhất 2 lần một tuần.

Dầu dừa: Ngoài ra bạn có thể sử dụng ½ chén dầu dừa hòa lẫn với ½ chén nước sôi và để nó trong một chiếc chai nhỏ. Sau đó bạn đóng nút chai và bắt đầu lắc thật mạnh.

Sau khi gội đầu xong với dầu gội bình thường, bạn hãy massage hỗn hợp này từ gốc đến ngọn tóc. Để khoảng 1,5 giờ sau đó bạn mới tráng lại sạch bằng nước ấm.

Lòng đỏ trứng+ dầu ô liu và mật ong: Để tóc không còn chẻ ngọn, bạn có thể thực hiện một công thức tự chế khác bằng cách dùng 1 lòng đỏ trứng gà vào hỗn hợp của 2 muỗng canh dầu ô liu và 1 muỗng cà phê mật ong.

Massage hỗn hợp này trên toàn bộ mái tóc một cách kỹ lưỡng. Sau đó quấn đầu với mũ tắm trong 30 phút và bạn gội lại tóc bằng nước ấm.

Dự định chào hè với mái tóc ngắn, nếu tuân theo quy luật này thì bạn sẽ chẳng lo cắt hỏng

Trước khi quyết định cắt phăng mái tóc dài đã gắn bó từ lâu, hãy tham khảo bài viết dưới đây để xem mình hợp tóc dài hay tóc ngắn, và nếu là tóc ngắn thì nên để kiểu nào là đẹp nhất nhé!

TIN MỚI NHẤT