Làm sao để ăn cơm mà không béo, những người muốn giảm cân phải đọc

15/04/2018 05:16

Cơm là món không thể thiếu trong bữa ăn của người châu Á. Bạn có thể áp dụng những phương pháp sau để ăn no thỏa thích mà vẫn giữ được dáng.

Trong mắt những người muốn giảm cân thì cơm luôn trở thành "kẻ thù không đội trời chung" khi nó chứa rất nhiều hàm lượng tinh bột gây tăng cân. Tuy nhiên, khi loại bỏ hoàn toàn cơm ra khỏi thực đơn trong quá trình giảm cân thì ngoài việc cơ thể luôn trong tình trạng đói thì nó còn ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe.

Vậy làm sao để có thể vẫn ăn cơm hàng ngày mà không lo tăng cân? Rất đơn giản, bạn chỉ cần thay đổi công thức nấu theo những hướng dẫn dưới đây.

Nấu cơm bằng gạo + khoai lang

Làm sao để ăn cơm mà không béo, những người muốn giảm cân phải đọc ảnh 1

Làm sao để ăn cơm mà không béo, những người muốn giảm cân phải đọc.

Khoai lang là thực phẩm có chứa nhiều chất xơ. Món cơm này sẽ cung cấp cho bạn nhiều khoáng chất, chất xơ, protein thực vật, tạo cho bạn cảm giác no, từ đó hạn chế lượng thức ăn đưa vào cơ thể.

Việc hạn chế thực phẩm tinh bột trắng, đường ngọt, dầu mỡ và tập luyện thể dục thể thao thường xuyên sẽ giúp bạn sớm có được vóc dáng như mong muốn.

Nấu cơm bằng gạo + bí đỏ

Làm sao để ăn cơm mà không béo, những người muốn giảm cân phải đọc ảnh 2

Theo nghiên cứu, thêm một lượng bí đỏ nhất định vào nồi cơm hằng ngày sẽ làm gạo bị thay đổi thành phần hóa học, đồng thời giảm lượng calo. Thành phần tinh bột vốn dễ hấp thu sẽ chuyển thành tinh bột khó hấp thu, làm gạo khó chuyển hóa thành đường glucose, do đó làm giảm đường huyết sau ăn, cũng như giảm lượng chất béo được tích trữ trong cơ thể. Nhờ đó, nấu cơm theo cách này cũng giúp giảm cân.

Trong một bát gạo thường có một calo nhất định, nhưng bằng cách tận dụng phương pháp nấu cơm này, có thể làm giảm lượng calo hấp thụ xuống thấp đi đáng kể.

Nấu cơm bằng gạo + đậu đỏ

Làm sao để ăn cơm mà không béo, những người muốn giảm cân phải đọc ảnh 3

Đậu đỏ giúp món cơm trắng tăng hàm lượng các chất dinh dưỡng, vitamin và chất xơ. Khi ăn món cơm này, cơ thể bạn sẽ tiêu hóa chậm hơn, mang lại cảm giác no lâu, giảm mỡ dự trữ có hại cho sức khỏe.

8 nguyên tắc ăn uống giúp làn da không có nếp nhăn
Uống 2 ly trà xanh mỗi ngày và tích cực bổ sung chất béo lành mạnh là cách giúp làn da luôn căng mọng.
XEM TIẾP
“Lộ diện” 5 loại quả là “cứu tinh” của vòng 1, ăn càng nhiều ngực sẽ căng tròn, săn chắc, nhảy vù vù lên 90 dễ ợt
Hội ngực lép hãy vứt bỏ đống áo độn cũ đi, ăn càng nhiều 5 quả này, vòng 1 nhỏ cỡ nào cũng nhảy size...
XEM TIẾP
Dân tình đổ xô đi mua 5 loại mỹ phẩm Việt vừa rẻ vừa tốt, không những trị sạch bách các loại mụn mà còn dưỡng da mướt mịn ăn đứt hàng hiệu
Không được quảng cáo rầm rộ nhưng những mỹ phẩm Việt này đã có tuổi thọ lên đến cả trăm năm và vẫn luôn được...
XEM TIẾP
Ngày: 17/07/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Gà ta (kg)  200.000  TP.HCM
 Đùi tỏi gà (kg)  90.000  TP.HCM
 Cánh gà (kg)  80.000TP.HCM 
 Đuôi heo (kg)  180.000 TP.HCM 
Giò heo (kg) 90.000TP.HCM
Mãng cầu (kg) 70.000 - 80.000TP.HCM
Măng cụt (kg) 120.000TP.HCM
Cam Vinh (kg) 130.000TP.HCM
Xúc xích (kg)115.000TP.HCM
Cá Hồi phi-lê tươi (kg) 439.900TP.HCM
Cá Diêu hồng làm sạch (kg) 59.900TP.HCM
Cá chim biển (kg) 159.900TP.HCM
Bạch tuộc nhỏ (kg) 139.900TP.HCM
Đùi tỏi gà chiên (kg)79.900TP.HCM
Cá trứng đông lạnh (kg) 97.000TP.HCM
Dưa hấu (kg) 10.000TP.HCM
Chôm chôm (kg) 18.000TP.HCM
Thơm (kg) 7.000TP.HCM
Xoài cát (kg) 60.000TP.HCM
Mãng cầu xiêm (kg) 25.000TP.HCM
Bắp cải (kg) 6.000TP.HCM
Cải thảo(kg)8.000TP.HCM
Củ cải trắng (kg) 6.000TP.HCM
Bông cải trắng (kg) 35.000TP.HCM
Khổ qua (kg) 6.000TP.HCM
Dưa leo(kg) 5.000TP.HCM
 Đậu que (kg)  18.000TP.HCM