Làm cách này môi hồng đẹp tự nhiên chỉ sau 1 đêm, là con gái nhất định phải biết

Tạm biệt làn môi thâm vì chỉ cần làm theo cách cực đơn giản với những nguyên liệu trong nhà bếp, bạn đã có ngay đôi môi hồng đẹp tự nhiên không cần dùng son.

Phụ nữ ai cũng mong có đôi môi hồng đẹp tự nhiên nhưng do môi trường tác động, cách ăn uống cùng với việc sử dụng son làm cho môi dần bị thâm. Việc uống quá nhiều trà, cà phê hay sử dụng thực phẩm sậm màu, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, không thường xuyên tẩy tế bào chết và dưỡng môi không đều đặn là nguyên do trực tiếp khiến môi bạn ngày càng đậm màu hơn.

Môi thâm khiến phụ nữ mất tự tin mỗi khi đi ăn với bạn bè, đồng nghiệp vì thức ăn sẽ làm trôi đi lớp son, để lộ ra làn môi không mấy xinh xắn. Do đó, nhiều người tìm đến phương pháp săm màu cho môi để có thể sở hữu bờ môi hồng đẹp mà không cần phải đánh son.

Làm cách này môi hồng đẹp tự nhiên chỉ sau 1 đêm, là con gái nhất định phải biết - Ảnh 1

Nhiều chị em bị thâm môi do tác động từ môi trường, thói quen ăn uống và chăm sóc môi - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, săm môi cũng đem lại nhiều tác dụng phụ như: môi nhạy cảm hơn, môi dễ bị khô và tróc vảy, màu mực sẽ dần phai sau một thời gian nếu không giữ gìn,... Bởi vậy, không cách nào tốt, rẻ tiền và an toàn bằng việc sử dụng những liệu pháp từ thiên nhiên. Dưới đây là một số cách làm môi hồng tự nhiên không bị thâm mà chẳng cần phải sử dụng đến các loại son đắt tiền, bạn nhất định phải áp dụng.

Làm hồng môi với chanh và mật ong

Chiết xuất cam quýt từ họ nhà chanh giúp loại bỏ những vùng da thâm sạm và làm cho màu môi sáng hơn. Mật ong là thành phần không xa lạ với các công thức dưỡng môi, giúp da môi mềm mại và căng ẩm suốt ngày dài.

Làm cách này môi hồng đẹp tự nhiên chỉ sau 1 đêm, là con gái nhất định phải biết - Ảnh 2

Chanh và mật ong không chỉ giúp làm hồng môi mà còn dưỡng ẩm cho đôi môi căng bóng - Ảnh: Internet

Cách làm:

- Trộn ½ thìa cà phê mật ong cùng với 1 thìa cà phê cốt chanh bỏ hạt

- Tẩy trang môi thật sạch, sau đó thoa hỗn hợp vừa trộn lên trên môi và đợi trong khoảng 1-2 giờ

- Sau đó, lau sạch hỗn hợp chanh mật ong trên môi bằng khăn mặt ướt và dưỡng môi như bình thường

Làm hồng môi với củ dền

Củ dền không chỉ giúp tẩy sạch sắc tố thâm trên môi bạn mà còn đem đến cho đôi môi sắc hồng tự nhiên như đánh son và nuôi dưỡng làn môi căng mọng.

Làm cách này môi hồng đẹp tự nhiên chỉ sau 1 đêm, là con gái nhất định phải biết - Ảnh 3

Củ dền giúp đôi môi thâm hồng hào trở lại và có màu sắc rất tự nhiên - Ảnh: Internet

Cách làm:

- Chọn 1 củ dền, thái thành nhiều lát mỏng rồi đem xay nhuyễn. Sau đó, bạn ép lấy nước hoặc dùng 1 chiếc khăn sữa em bé, vắt lấy nước cốt và loại bỏ phần bã

- Tương tự như củ dền, bạn rửa sạch lá bạc hà, xay nhuyễn rồi vắt lấy nước ép, loại bỏ phần bã

- Trộn 1 thìa cà phê nước ép củ dền cùng ½ thìa cà phê nước ép bạc hà, thêm vào đó ¼ thìa cà phê dầu dừa nguyên chất

- Nhúng vào hỗn hợp vừa trộn 1 miếng bông tẩy trang và đắp miếng bông lên môi trong khoảng 20-30 phút đến khi miếng bông khô

Với cách làm này, bạn nên thực hiện 2 lần mỗi ngày để tăng hiệu quả làm hồng môi tự nhiên. Nếu ngại công đoạn xay và vắt lấy nước ép, bạn có thể tăng liều lượng lên và cất hỗn hợp trong 1 hũ thủy tinh kín, bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần. Xếp sẵn bông tẩy trang vào hũ để chúng ngậm nước và bạn cũng sẽ tiết kiệm thời gian hơn khi mỗi lần sử dụng chỉ cần lấy 1 miếng bông ra đắp lên môi, cực kỳ nhanh gọn và tiện lợi.

Cách làm hồng môi tại nhà cực đơn giản, chỉ 10 phút mang lại làn môi sáng mịn, hồng hào bất ngờ

Cách làm hồng môi tại nhà sẽ giúp bạn có được đôi môi hồng hào, tươi tắn và sáng mịn khi thực hiện với những phương pháp đơn giản và hiệu quả sau đây.

TIN MỚI NHẤT