Công dụng tuyệt vời của cần tây với làn da và sức khỏe

Uống 1 ly nước ép cần tây mỗi sáng là bí quyết cực kỳ tuyệt vời và đơn giản để cải thiện làn da, duy trì sức khỏe.

Nước ép cần tây không phải là thức uống xa lạ, hiệu quả mà chúng mang đến luôn khiến mọi người bất ngờ. Theo Theklog, duy trì thói quen uống loại nước này mỗi ngày có thể cải thiện sức khỏe, nuôi dưỡng làn da hết sức vượt trội.

Công dụng tuyệt vời của cần tây với làn da và sức khỏe - Ảnh 1

Giúp da săn chắc, căng mịn

Theo Tamara Rausch - Chuyên gia dinh dưỡng, Quản lý sản phẩm tại Lycored chia sẻ: cần tây chứa một lượng lớn sắc tố carotene. Loại chất này được biết đến với khả năng hỗ trợ sức khỏe tổng thể của làn da ở cấp độ phân tử. Đồng thời, chúng giúp cân bằng quá trình sản sinh tế bào, tăng cường khả năng phục hồi và duy trì mạng lưới collagen tự nhiên, giúp làn da luôn săn chắc, căng mịn, đẩy lùi dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, chảy xệ.

Trị mụn

Tuy khó tin, nhưng cần tây sẽ trị mụn đầu đen trên da bạn một cách dễ dàng và hiệu quả. Cách làm: Bạn cần 0,1g rau cần tây, 1 thìa cà phê mật ong, 1 thìa nước cốt chanh rồi tạo thành một dạng mặt nạ để đắp lên vùng có mụn đầu đen trên mặt. Bạn chỉ cần để trong vòng 20 phút rồi rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt.

Giảm cân

Cần tây được biết đến là một loại thực phẩm giúp đốt cháy lượng mỡ thừa nhanh chóng. Bạn có thể chế biến cần tây như một loại rau trong bữa ăn, ăn sống hoặc dùng làm nước ép, sinh tố.

Một trong những cách giảm béo mặt bằng cần tây hiệu quả đó là lấy cần tây và táo đen đem sắc nước uống hàng ngày thay nước chè. Sau khoảng 2 tháng, bạn sẽ thấy khuôn mặt và vóc dáng thon gọn hơn trước khá nhiều.

Bổ sung nước ép cần tây

Tốt nhất là bạn nên bổ sung nước ép cần tây cùng bữa ăn sáng hoặc trưa. Nên nhớ là ép cả lá và thân của loại rau quen thuộc này để nhận về tối đa dưỡng chất.

Bạn có thể thêm vào một ít nước cốt chanh tươi hoặc nước ép cà chua để tạo nên công thức nước ép cần tây có hương vị tuyệt vời. Đặc biệt, đây là cách cung cấp thêm vitamin C, lycopene và beta-carotene cho cơ thể, giúp nuôi dưỡng làn da trắng mịn.

Chắc chắn là sau thời gian ngắn áp dụng phương pháp này, bạn sẽ sở hữu làn da mịn màng, căng bóng, không tì vết.

Uống nước chanh pha loãng có thực sự giúp giảm cân?

Nước chanh pha loãng được nhiều người ca ngợi như loại nước thần kỳ giúp đẹp da, tiêu hóa tốt và giảm cân. Tuy nhiên, uống quá nhiều loại nước này cũng gây hại cho cơ thể.

TIN MỚI NHẤT