Cơ thể bạn sẽ lão hóa sớm nếu mắc phải những thói quen này

Những hành động thường nhật mà hầu như ai cũng làm có thể khiến bạn tăng thêm vài tuổi không mong muốn đấy!

Có bao giờ bạn nhìn vào gương và giật mình phát hiện ra vài nếp nhăn mờ nhạt trên khuôn mặt mới đôi mươi của mình? Trong cuộc sống hiện nay, chúng ta phải tiếp xúc với những tác nhân gây lão hóa hàng ngày như ô nhiễm, khói bụi, thực phẩm bẩn, lối sống hối hả và áp lực công việc, học tập nặng nề. Dù bạn có cố gắng đến thế nào, việc xóa đi những dấu vết của thời gian luôn khó khăn gấp nhiều lần việc ngăn chặn chúng.

Cơ thể bạn sẽ lão hóa sớm nếu mắc phải những thói quen này - Ảnh 1

Do đó, bên cạnh việc ăn uống lành mạnh và rèn luyện thể thao, bạn cũng nên chú ý tới những thói quen hàng ngày có thể khiến cơ thể bạn lão hóa sớm. Cùng điểm qua những thói quen xấu cực kì phổ biến dưới đây và check thử xem mình có mắc phải lỗi nào không nhé!

Bạn là tín đồ của món ăn ngọt

Ngoài tác hại khiến cơ thể bạn trở nên nặng nề hơn, các món ăn ngọt có thể cộng thêm vài tuổi trên gương mặt bạn. Theo các chuyên gia về da liễu, hấp thụ nhiều đồ ngọt là nguyên nhân làm mất đi sự căng mịn của da, đồng thời làm gia tăng các quầng thâm quanh mắt, khiến da xám xịt, dễ bị phù nề và tăng khả năng tạo thành nếp nhăn. Hãy thay thế các món tráng miệng ngọt ngào của bạn bằng những thực phẩm lành mạnh, ít ngọt hơn ngay từ hôm nay!

Cơ thể bạn sẽ lão hóa sớm nếu mắc phải những thói quen này - Ảnh 2

Bạn ngủ ít hơn 5 tiếng mỗi ngày

Giấc ngủ là thời điểm quan trọng để cơ thể hồi phục sau một ngày làm việc mệt nhọc. Nếu bạn không dành đủ 5 tiếng để ngủ mỗi ngày, bạn không chỉ làm đôi mắt xinh đẹp của mình trở nên xám xịt vì quầng thâm mà còn đang rút ngắn đi tuổi thọ của mình. Ngoài ra, thiếu ngủ còn dẫn đến tình trạng kiệt sức vào ban ngày, gây mất tập trung tinh thần và tăng cân. Do đó, hãy dành khoảng 7 tiếng cho giấc ngủ để cơ thể luôn làm việc trong trạng thái tốt nhất.

Cơ thể bạn sẽ lão hóa sớm nếu mắc phải những thói quen này - Ảnh 3

Bạn dành hàng giờ để ngồi một chỗ

Theo một nghiên cứu tại Anh ước tính một người ngồi trung bình 6 tiếng mỗi ngày sẽ giảm đi 5 năm tuổi thọ so với người bình thường. Những nhân viên văn phòng thường xuyên ngồi im suốt thời gian làm việc có nguy cơ cao mắc nhiều loại bệnh nguy hiểm về thận, hệ tim mạch và ung thư, chưa kể tỉ lệ cao mắc chứng béo phì . Ngược lại, những đối tượng có luyện tập thể thao với thời lượng ít nhất là 2,5 tiếng mỗi tuần có thể tăng từ 10 - 13 năm tuổi thọ. Nếu bạn đang có thói quen ngồi để làm việc, hãy luôn nhắc nhở bản thân phải đứng dậy và vận động sau mỗi khoảng thời gian là 30 phút nhé!

Cơ thể bạn sẽ lão hóa sớm nếu mắc phải những thói quen này - Ảnh 4

Bạn không dùng kem chống nắng mỗi ngày

Ngày nay với cuộc sống tiện nghi, hiện đại, chúng ta ít phải di chuyển hoặc làm việc ngoài trời trong thời gian dài. Do đó, nhiều người không có thói quen sử dung sản phẩm chống nắng hàng ngày. Nhưng bạn có biết rằng, nguyên nhân số 1 gây ra các biểu hiện lão hóa sớm trên khuôn mặt chính là tia UV. Dù trời nắng gắt hay râm mát thì da bạn vẫn luôn phải tiếp xúc với tia UV khi ở ngoài trời. Vì vậy, sẽ không bao giờ là thừa khi sử dụng kem chống nắng để bảo vệ bản thân.

Bạn chưa có tư thế chuẩn khi ngồi hoặc đứng

Cột sống của chúng ta có hình chữ S rất cân bằng để giữ cơ thể đứng vững trong không gian. Nếu bạn không ngồi đúng tư thế, cột sống sẽ phải chịu áp lực đè nén. Hậu quả trước mắt là những cơn đau lưng thường xuyên, nhức mỏi vùng vai gáy và dễ đau đầu. Hậu quả lâu dài là bạn có thể gặp phải các tổn thương về cột sống, đĩa đệm hay các cơ. Tập tạo tư thế ngồi chuẩn sao cho tạo được một đường thẳng tại tai, vai và hông.

Cơ thể bạn sẽ lão hóa sớm nếu mắc phải những thói quen này - Ảnh 5

Bạn để không khí trong phòng quá khô

Không khí lạnh lẽo của mùa đông hoặc việc sử dụng điều hòa vào mùa hè đều làm giảm độ ẩm không khí. Khi môi trường xung quanh quá khô có thể làm mất nước trên da bạn. Một làn da khô sẽ nhạy cảm hơn và hình thành nên nếp nhăn. Bạn nên điều chỉnh độ ẩm trong phòng bằng cách đặt thêm chậu nước hoặc đầu tư một chiếc máy phun sương. Việc uống nước thường xuyên và sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm cũng nên được ưu tiên ghi nhớ để đảm bảo làn da luôn được căng mịn.

Da trắng bóc sau 1 đêm, đẩy lùi lão hóa đến chục năm nhờ loại mặt nạ này còn tốt hơn uống collagen

Chỉ cần biết kết hợp Vitamin E cùng các nguyên liệu khác, chị em đã có thể sở hữu làn da trắng bóc sau 1 đêm mà vẫn vô cùng an toàn.

TIN MỚI NHẤT