Cách chăm sóc và dưỡng tóc tuyệt vời với chuối

Chăm sóc tóc và dưỡng tóc đúng cách hay chọn nguyên liệu phù hợp để làm mặt nạ ủ tóc sẽ giúp bạn có một mái tóc mềm mượt và khỏe, hãy thử mặt nạ ủ tóc với chuối để dưỡng ẩm mái tóc của bạn

Bạn đang lo lắng vì tóc mình quá khô? Bạn cảm thấy độ dầu trong tóc đang ngày càng khô cạn, gây ra tình trạng khô da đầu… Bạn đã thử nhiều loại dầu gội, dầu xả để cứu mái tóc của mình nhưng liệu có hiệu quả không?

Bạn đừng lo lắng, chỉ cần biết một số nguyên liệu và làm đúng cách, bạn sẽ có lại một mái tóc bóng khỏe, mềm mượt. 

Bạn đã nghe nói nhiều đến chuối có tác dụng làm đẹp cho da và tóc vậy hôm nay bạn hãy thử mặt nạ tóc với chuối nhé, nếu bạn biết kết hợp với một số nguyên liệu dễ tìm bạn sẽ có một vài mặt nạ tóc để thường xuyên áp dụng chăm sóc tóc mình.

Cách chăm sóc và dưỡng tóc tuyệt vời với chuối - Ảnh 1

Chuối có nhiều vitamin như A, C và E giúp tăng độ phát triển của tóc, giảm gẫy và chẻ ngọn, làm tóc suôn mượt. Chuối còn có tác dụng dưỡng ẩm cho da đầu, loại bỏ tình trạng gàu vì trong chuối 75% là nước. Chuối giầu chất chống oxy hóa và kali giúp tăng cường sự phát triển của tóc. 

Cách dưỡng tóc với chuối như sau: 

Cách chăm sóc và dưỡng tóc tuyệt vời với chuối - Ảnh 2

Nguyên liệu: một quả chuối chín, dầu dừa, sữa dừa và mật ong.

Cách làm: 

- Cắt chuối chín ra thành nhiều miếng nhỏ sau đó trộn với hai muỗng canh dầu dừa, một muỗng sữa dừa. Nếu tóc của bạn khô và xoăn thì bạn thêm một muỗng canh dầu dừa nữa. Thêm vào hai muỗng mật ong và trộn thật đều các nguyên liệu trên.

- Sau đó bạn cho tất cả vào máy xay và xay khoảng 45 giây. Lúc này bạn đã có một hỗn hợp nhão và mịn

- Bạn chải tóc để không còn bị rối sau đó bạn bắt đầu bôi hỗn hợp trên lên tóc, từ chân đến ngọn tóc

- Để nguyên khoảng 30 phút sau đó xả tóc lại bằng nước sạch, bạn có thể dùng một chút dầu gội để gội lại đầu.

Tại sao mặt nạ ủ tóc này lại kết hợp chuối với dầu dừa, sữa dừa và mật ong?

Cách chăm sóc và dưỡng tóc tuyệt vời với chuối - Ảnh 3

Dầu dừa là một phương thuốc lâu đời cho hầu hết các vấn đề liên quan đến tóc, nó chứa axit lauric có tính kháng khuẩn và chống nấm, giúp ngăn ngừa gàu. Nó cũng kích thích sự tăng trưởng tóc và giữ cho mái tóc khỏe, sáng bóng hơn với vitamin E.

Cách chăm sóc và dưỡng tóc tuyệt vời với chuối - Ảnh 4

Sữa dừa chứa chất béo và chất chống oxy hóa giúp điều hòa tóc, tăng trưởng tóc, cung cấp các protein cần thiết và các tinh chất dầu cần thiết cho tóc.

Cách chăm sóc và dưỡng tóc tuyệt vời với chuối - Ảnh 5

Mật ong giàu lưu huỳnh, kẽm, sắt và vitamin giúp tóc phát triển, giúp tóc giữ nước, dưỡng ẩm da đầu. Ngoài ra mật ong còn có đặc tính sát trùng và kháng khuẩn, làm giảm gàu và các nhiễm trùng khác trên da đầu, giúp dưỡng tóc, giảm gãy rụng tóc.

Cách chăm sóc và dưỡng tóc tuyệt vời với chuối - Ảnh 6

Với những công dụng trên, sự kết hợp các nguyên liệu với chuối để tạo thành một mặt nạ ủ tóc tuyệt vời cho mái tóc, giúp bạn loại bỏ mái tóc xơ rối, khô gàu, ngứa…có lại một mái tóc suôn mượt, bóng khỏe.

4 cách trị các loại mụn to nhỏ khác nhau bằng vỏ chuối không tốn một xu

Chuối có rất nhiều tác dụng rất tốt cho sức khỏe và làm đẹp da. Nhưng ít ai biết đến tác dụng bất ngờ của vỏ chuối trong việc trị mụn.

TIN MỚI NHẤT