Bí quyết ngăn ngừa tóc khô xơ mùa thu đông

Chú ý nhiệt độ nước khi gội đầu, cung cấp độ ẩm cho tóc, ăn uống lành mạnh... là những việc làm đơn giản giúp tóc bóng mượt, chắc khỏe.

Bí quyết ngăn ngừa tóc khô xơ mùa thu đông - Ảnh 1

Điều chỉnh nhiệt độ nước khi gội đầu: Nhiệt độ của nước ảnh hưởng lớn tới tóc và da đầu. Theo các chuyên gia, nước nóng sẽ khiến các nang tóc nở ra, làm mất đi độ ẩm, tóc xơ xác, hư tổn. Vì vậy, bạn nên gội và xả bằng nước lạnh để tóc luôn suôn mượt. Vào mùa đông, bạn có thể điều chỉnh nước ở mức độ ấm vừa phải và chỉ nên gội đầu từ 2 đến 3 lần một tuần. Ngoài ra, bạn có thể dùng dầu gội khô. Sản phẩm này có khả năng hút dầu từ chân tóc, giúp tóc bớt nhờn và kéo dài thời gian phải gội đầu.

Bí quyết ngăn ngừa tóc khô xơ mùa thu đông - Ảnh 2

Dưỡng ẩm cho tóc: Bạn nên dùng dầu xả, dưỡng có tác dụng sâu để ủ lạnh, hấp nóng hay xả tóc. Ngoài sản phẩm của những thương hiệu uy tín, nổi tiếng, bạn có thể tự chế các loại dưỡng tóc tự nhiên từ dầu ô liu, dầu dừa, sữa chua, trứng, bơ... bôi lên da đầu, xoa bóp nhẹ nhàng, để trong vòng 20 phút và làm sạch bằng dầu gội, xả cho tóc mềm mại, bóng mượt. Sử dụng những sản phẩm dưỡng vào mùa đông không bị bết dính như mùa hè.

Bí quyết ngăn ngừa tóc khô xơ mùa thu đông - Ảnh 3

Sấy tóc đúng cách: Vào mùa hè, các chuyên gia khuyên bạn nên để tóc khô tự nhiên nhưng mùa thu đông thì ngược lại. Bạn cần sấy tóc ngay sau khi gội để tránh bị cảm lạnh và gãy rụng. Nhiệt độ máy sấy nên ở chế độ mát để không khiến tóc bị khô, mất nước. Ngoài ra, để bảo vệ tóc, bạn có thể xịt hoặc bôi một chút dưỡng trước khi sấy.

Bí quyết ngăn ngừa tóc khô xơ mùa thu đông - Ảnh 4

Cắt tỉa tóc thường xuyên: Bạn có thể cắt tóc tạo kiểu mới hoặc chỉ tỉa đi phần đuôi hư tổn trước khi mùa thu đông về. Mái tóc của bạn sẽ trông tràn đầy sức sống, giảm nguy cơ bị chẻ ngọn, khô rối khi được cắt tỉa cẩn thận.

Bí quyết ngăn ngừa tóc khô xơ mùa thu đông - Ảnh 5

Đội mũ khi ra ngoài: Dù việc đội mũ khiến bạn không thể giữ được mái tóc tạo kiểu bồng bềnh nhưng đây là một trong những phụ kiện rất cần thiết vào mùa đông, giúp giữ ấm, bảo vệ tóc và da đầu. Hiện nay, mẫu mã của mũ rất đa dạng, hợp thời trang. Bạn dễ dàng tạo phong cách riêng với một chiếc mũ len, dạ hay vải

Bí quyết ngăn ngừa tóc khô xơ mùa thu đông - Ảnh 6

Ăn uống khoa học, đủ chất: Thức ăn không chỉ cung cấp năng lượng cho cơ thể mà còn có ảnh hưởng lớn tới sức khỏe, nhan sắc. Bạn nên chọn những thực phẩm lành mạnh, đủ vitamin như hoa quả, rau xanh... và uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.

8 nhóm siêu thực phẩm giúp tóc nhanh dài, bóng khỏe tự nhiên

Chế độ ăn uống có thể ảnh hưởng không nhỏ đến mái tóc. Đó cũng là lý do việc bổ sung các loại thực phẩm sau sẽ tạo nên sự khác biệt lớn cho 'suối mây' của bạn.

TIN MỚI NHẤT