Ăn ngô luộc thay cơm, cô gái nhận về cái kết ngọt ngào khiến nhiều người bắt chước làm theo

Phương pháp "giảm cân bằng ngô" là một cách thức mới lạ ít người biết đến, bởi vì mọi người luôn nghĩ rằng ăn ngô sẽ béo hơn vì ngô có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, thực tế ngô giúp bạn giảm cân một cách hiệu quả.

Như trường hợp mới đây nhất của cô gái trẻ tên Tiểu My, 22 tuổi. Tiểu My chia sẻ mình từng nặng hơn 70kg hồi còn trung học nhưng hiện tại, cô bạn đã thành công đưa cân nặng mình về con số 50kg. Tuy vậy, trước khi xinh đẹp như bây giờ, cô nàng từng trải qua những ngày tháng không khác gì ác mộng. Cân nặng quá khổ từng khiến Tiểu My trải qua rất nhiều kỉ niệm buồn, từ bị thầy cô bạn bè xa lánh đến bị crush từ chối. Chính bởi vậy, Tiểu My đã quyết tâm giảm cân để thay đổi bản thân. Cùng với việc tập thể dục đều đặn, Tiểu My tuyệt đối không ăn cơm mà thay vào đó là ngô luộc hoặc nấu súp, salad.

Các nhà khoa học chứng minh rằng, ngô là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe con người. Đặc biệt nhờ hàm lượng vitamin A, E, C dồi dào cùng các khoáng chất thiết yếu khác như canxi, glutathione, magie, selen, arbohydrate, kali, chất xơ… Bởi vậy ăn chúng thường xuyên không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa, điều trị táo bón, đầy hơi, khó tiêu mà còn hỗ trợ làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa, giảm cân siêu nhanh.

Trong ngô còn chứa nhiều chất xơ, ít chất béo nên dù ăn bao nhiêu bạn cũng không lo bị tích tụ mỡ trên cơ thể.

Ăn ngô luộc thay cơm, cô gái nhận về cái kết ngọt ngào khiến nhiều người bắt chước làm theo - Ảnh 1

Lượng vitamin E trong mầm ngô còn có khả năng thúc đẩy sự phân chia tế bào, ngăn ngừa nếp nhăn trên da, chính vì thế mà ăn ngô sẽ mang lại cho bạn một làn da đẹp. Chắc hẳn bạn sẽ rất dễ dàng nhận thấy một điều, đó là: thể tích hạt ngô sau khi nổ thành bỏng ngô thường rất lớn, sau khi ăn có thể giúp chống lại những cơn đói. Chính vì thế mà loại thực phẩm này đặc biệt thích hợp cho những ai đang tìm kiếm cho mình một phương pháp giảm cân hoàn toàn tự nhiên và dễ thực hiện. Đặc biệt, ngô luộc rất thanh đạm, đảm bảo dinh dưỡng và vitamin không bị mất đi, lại không có muối hay natri. Vì thế, nếu ăn ngô luộc với lượng vừa phải thì không thể béo được. Tiểu My mới đây còn chia sẻ cách cô giảm cân với ngô và được rất nhiều chị em hưởng ứng nhiệt tình.

1. Đầu tiên là cách mua ngô:

Khi mua ngô Tiểu My chọn những bắp ngô có lá ngoài còn xanh, tươi, không nhàu nát và các hạt ngô đều, chắc để giữ được lượng nước, chất xơ và vitamin trong ngô cao nhất.

2. Thực đơn giảm cân

Buổi sáng: ngô luộc và trứng

Buổi sáng chỉ cần ăn 1 bắp ngô đã mang lại cho bạn cảm giác no nê mà vẫn cung cấp đủ chất dinh dưỡng hoạt động cho cả ngày. 1 bắp ngô chỉ chiếm 200 calo trong khi đó 1 gói xôi chiếm tới 500 calo.

Nguyên liệu: 1 quả trứng luộc; ½ bắp ngô luộc; 1 ly nước râu ngô hoặc nước ép táo hay nước ép cà chua

Đây được xem là bữa sáng đầy đủ chất và lành mạnh cho người muốn giảm cân. Ngoài tác dụng của ngô thì lòng đỏ trứng chứa nhiều zeaxanthin, vitamin D tự nhiên, chất béo không bão hòa, canxi… giúp bảo vệ da khỏi các vết nám, tàn nhang, chống tích tụ mỡ thừa. Thêm vào đó, nước râu ngô hay nước ép trái cây còn bổ sung nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe.

Ăn ngô luộc thay cơm, cô gái nhận về cái kết ngọt ngào khiến nhiều người bắt chước làm theo - Ảnh 2

Để giảm cân, Tiểu My ăn ngô luộc vào buổi sáng, không ăn vào buổi tối sau 19h. Vì lúc này, cơ thể hấp thụ và tiêu hao năng lượng chậm khiến năng lượng dư thừa dễ tích tụ ở dạng mỡ trắng và gây tăng cân.

Thêm vào đó, khi luộc ngô Tiểu My có thể giữ lại nước để uống trong ngày rất tốt cho sức khỏe.

Buổi trưa: Súp ngô

Nguyên liệu: 1 trái ngô bẻ khúc, nấm rửa sạch xé sợi, 1 củ cà rốt gọt vỏ thái hoa, 1 củ hành trắng thái khúc, nước ấm, xương cá chần qua nước sôi, gừng đập dập, 15 quả chà là bỏ hạt, nước, gia vị.

Cách làm: Bắc nồi nước lên bếp và đun nước cho sôi, cho tất cả nguyên liệu vào nấu, đợi nguyên liệu chín thì tắt bếp và thêm gia vị cho vừa ăn.

Ăn ngô luộc thay cơm, cô gái nhận về cái kết ngọt ngào khiến nhiều người bắt chước làm theo - Ảnh 3

Buổi tối: Salad ngô

Thực đơn này trông có vẻ đơn giản nhưng lại đầy đủ chất và rất lành mạnh cho người muốn giảm cân.

Thành phần gồm: 2 bắp ngô tươi, 8-10 quả cà chua bi, 1/2 quả táo đỏ, 1-2 thìa canh nước chanh, và một chút dầu ô liu.

Ăn ngô luộc thay cơm, cô gái nhận về cái kết ngọt ngào khiến nhiều người bắt chước làm theo - Ảnh 4

Ngoài những thực đơn chính thường dùng nêu trên, Tiểu My còn sáng tạo thêm nhiều món khác với ngô để thay đổi khẩu vị.

Ngay cả việc áp dụng chế độ ăn kiêng “thời thượng” cũng không “ăn thua” thì có lẽ bạn nên quay lại với phương pháp truyền thống, để việc giảm cân trở nên hiệu quả và vui vẻ như cách dùng ngô làm thực phẩm chính của Tiểu My. Cũng nhờ áp dụng cách này mà chỉ trong vòng chưa tới nửa năm Tiểu My đã có được vóc dáng đáng mơ ước mà vẫn không ảnh hưởng đến sức khoẻ, làn da cũng rất mịn đẹp.

Ăn ngô luộc thay cơm, cô gái nhận về cái kết ngọt ngào khiến nhiều người bắt chước làm theo - Ảnh 5

Có thể thấy việc nhịn ăn không còn là nỗi “khốn khổ” của phái đẹp nữa phải không nào. Ngoài cách của Tiểu My, bạn có thể chế biến được rất nhiều món ăn ngon miệng từ ngô vừa ngon miệng vừa giúp giảm cân nữa đấy. Bạn còn biết đến bí quyết giảm cân nào khác hãy chia sẻ để mọi người cùng tham khảo nha.

Cách làm sinh tố bông cải xanh thơm ngon dễ uống giúp giảm cân

Để có một ly sinh tố bông cải xanh vừa thơm ngon, vừa giúp giảm cân hiệu quả lại làm đẹp da thì bạn hãy thực hiện theo các hướng dẫn chi tiết dưới đây nhé! Hãy cùng khám phá ngay thôi nào!

TIN MỚI NHẤT