Ai mặc quần jeans mỗi ngày mà không biết mẹo làm giãn quần chật, thu chặt quần bị bai dão thì quá phí

Bạn có thể nới lỏng quần chật và thu nhỏ quần rộng, khiến quần jeans trông như vừa mua chỉ nhờ những bí quyết đơn giản này thôi đấy!

Hầu hết các cô gái đều gặp chung tình trạng quần jeans bị giãn vải, bai dão do sử dụng lâu ngày và giặt máy nhiều lần. Hoặc, vì tăng cân, nàng sẽ gặp khó khăn trong việc mặc tiếp chiếc quần jeans yêu thích. Ngoài cách mua mới để thay thế, không phải ai cũng biết những mẹo nới rộng quần chật và làm giãn quần dão dưới đây. Thậm chí, bí quyết này còn giúp các cô nàng giữ quần như mới.

Ai mặc quần jeans mỗi ngày mà không biết mẹo làm giãn quần chật, thu chặt quần bị bai dão thì quá phí - Ảnh 1

Cách thu chặt quần jeans bị rộng, giãn vải

1. Ngâm quần 30 phút trong nước nóng

Muốn quần jeans bị bai dão, giãn vải trở nên co lại, vừa vặn hơn với cơ thể, các chị em chỉ cần ngâm quần trong chậu nước nóng bỏng 30 phút. Chú ý, khoảng 15 phút thì thay nước mới một lần. Quần jeans dưới tác động của nhiệt độ cao, hơi nước nóng sẽ bị co lại, các sợ vải liên kết chặt chẽ hơn và về lại phom như lúc mua mới.

Tuy nhiên, sau khi ngâm quần với nước nóng xong, các cô gái không được dùng xả vải để ngâm tiếp cho thơm. Bởi nước xả chứa nhiều hạt làm mềm vải, dễ khiến liên kết sợi vải bị nới lỏng và bị trùng, phản tác dụng và làm quần bị rộng như ban đầu.

Ai mặc quần jeans mỗi ngày mà không biết mẹo làm giãn quần chật, thu chặt quần bị bai dão thì quá phí - Ảnh 2

2. Sấy quần ngay sau khi giặt

Dùng máy sấy để thu chặt quần jeans cũng là mẹo dựa trên tác động của nhiệt. Dùng sức nóng của máy sấy, quần jeans sẽ co lại rõ rệt. Hoặc bạn đem đồ ra cửa hàng giặt là để sử dụng máy sấy công suất lớn, hoặc bạn có thể tận dụng mấy sấy tóc sẵn có trong nhà. Khi sấy, chú ý sấy đều cả mặt trong và mặt ngoài, sấy đến khi khô quần thì mặc thử lại để cảm nhận độ vừa vặn như mới mua về.

Ai mặc quần jeans mỗi ngày mà không biết mẹo làm giãn quần chật, thu chặt quần bị bai dão thì quá phí - Ảnh 3

3. Khâu lại cạp quần

Quần rộng ở đâu chúng ta sửa ở đó. Thu nhỏ cạp quần bằng cách chiết vải cũng là một mẹo nhỏ. Bạn chỉ cần một đoạn chun dài bằng khoảng 1 ngón tay, lấy kim luồn đoạn chun này vào mặt trong của phần cạp sau lưng và may cố định hai đầu chun. Trước khi may, tạo nếp trên vải quần bằng cách xích cạp quần jeans vào nhau cho nhỏ phần bụng, sau đó mới may chun lại để đảm bảo quần vừa vặn.

Ai mặc quần jeans mỗi ngày mà không biết mẹo làm giãn quần chật, thu chặt quần bị bai dão thì quá phí - Ảnh 4

Cách nới rộng, làm giãn quần jeans bị chật

1. Xịt nước ấm

Chẳng may tăng cân khiến chiếc quần đang vừa in trở nên bị chật, không kéo được khóa thì cũng đừng vội mua quần mới nhé các cô gái! Muốn quần trở nên vừa vặn trở lại, bạn hãy đổ nước ấm, nước nóng vào bình có đầu xịt. Sau đó, bạn trải quần ra mặt phẳng và xịt nước lên. Vừa xịt, bạn vừa dùng tay kéo phần bụng và đùi trên quần căng ra để làm giãn quần. Cứ lặp lại các bước, quần sẽ nới rộng hơn trước đáng kể.

Ai mặc quần jeans mỗi ngày mà không biết mẹo làm giãn quần chật, thu chặt quần bị bai dão thì quá phí - Ảnh 5

Còn một cách nữa là bạn dùng các túi đựng nước, nhét vào bên trong ống quần, vị trí bắp đùi rồi gập lại bỏ vào túi zip và đặt lên ngăn đá tủ lạnh 24 giờ. Sau 1 ngày lấy ra, bạn gỡ bỏ túi nước đã đông đá bên trong và mặc lại sẽ thấy vừa vặn như ban đầu.

Ai mặc quần jeans mỗi ngày mà không biết mẹo làm giãn quần chật, thu chặt quần bị bai dão thì quá phí - Ảnh 6

2. Nới lỏng cạp quần

Tương tự như cách thu chặt quần jeans, bạn cũng chuẩn bị một đoạn chun dài 10cm, cắt làm đôi. Sau đó, dùng kéo cắt 2 đường ở cạp quần, vị trí 2 bên hông, mỗi đoạn cắt 3cm đủ để luồn chun vào trong quần. Bạn đem 2 đoạn chun luồn vào 2 bên vừa cắt rồi khâu cố định lại. Hoặc, bạn có thể tận dụng vải jeans đồng màu để nới lỏng cạp quần đều được.

Ai mặc quần jeans mỗi ngày mà không biết mẹo làm giãn quần chật, thu chặt quần bị bai dão thì quá phí - Ảnh 7

Mẹo giữ quần jeans không phai màu, luôn như mới

Không ít các cô gái khóc ròng vì quần jeans khi mua về bị phai màu, lẫn ra cả quần áo khác trong lúc giặt chung. Hoặc, chỉ mới mặc một thời gian chị em thấy quần bạc màu nhanh. Để giữ quần jeans luôn sáng màu, đẹp như mới, khi mua về bạn hãy đem ngâm quần trong chậu nước muối loãng 30 phút rồi đem giặt. Mẹo này sẽ giúp quần không bị phai màu và dùng được lâu hơn.

Ai mặc quần jeans mỗi ngày mà không biết mẹo làm giãn quần chật, thu chặt quần bị bai dão thì quá phí - Ảnh 8

TIN MỚI NHẤT