8 sai lầm phổ biến khi chăm sóc móng tay

Không vệ sinh kéo, kềm cắt móng dễ khiến móng tay nhiễm khuẩn, kích ứng.

8 sai lầm phổ biến khi chăm sóc móng tay - Ảnh 1

Không vệ sinh dụng cụ làm móng

Dụng cụ làm móng thường xuyên tiếp xúc với da chết, móng tay bẩn nên tích tụ không ít vi khuẩn. Để tránh nguy cơ nhiễm khuẩn, kích ứng, tốt nhất nên vệ sinh các dụng cụ bằng dung dịch chuyên dụng hoặc với cồn sau mỗi lần sử dụng và bảo quản chúng ở nơi khô thoáng.

 

8 sai lầm phổ biến khi chăm sóc móng tay - Ảnh 2

Không nên cắt lớp biểu bì ở rìa móng tay quá thường xuyên

Cắt bỏ phần da này có thể khiến móng tay trông gọn gàng hơn, tuy nhiên, đây lại là phần da bảo vệ vi khuẩn xâm nhập móng tay. Ngoài ra, sau khi da phát triển trở lại phần rìa móng tay sẽ xù xì, không đẹp mắt. Bạn có thể ngâm tay trong nước ấm sau đó dùng tăm bông nhẹ nhàng đẩy phần da này "ngắn nắp" thay vì cắt bỏ chúng.

8 sai lầm phổ biến khi chăm sóc móng tay - Ảnh 3

Không sử dụng sơn lót (base coat)

Lớp sơn lót sẽ giúp bảo vệ phần nào móng tay khỏi hóa chất độc hại và giúp giữ màu lâu hơn, giảm bớt tình trạng bong tróc.

8 sai lầm phổ biến khi chăm sóc móng tay - Ảnh 4

Dùng tăm bông để lau viền móng

Việc này rất dễ khiến các sợi vải, bụi vải bám vào móng, làm hỏng lớp sơn trên ngón tay bạn. Thay vì sử dụng tăm bông, hãy dùng cọ mềm để làm sạch vùng da này.

8 sai lầm phổ biến khi chăm sóc móng tay - Ảnh 5

Giũa móng qua lại

Việc đưa cây giũa móng qua lại theo cả hai chiều khiến móng chịu tác động lực từ cả hai phía, dần trở nên yếu hơn. Cách giũa đúng là chuyển động tròn hoặc giũa theo một chiều, lần lượt từ hai bên cạnh vào phía giữa móng để hạn chế tổn thương.

8 sai lầm phổ biến khi chăm sóc móng tay - Ảnh 6

Không sơn phần dưới móng

Việc sơn quanh viền và mặt dưới của móng giúp giữ màu lâu hơn khi bạn thường xuyên phải tiếp xúc với nước, các hóa chất tẩy rửa.

8 sai lầm phổ biến khi chăm sóc móng tay - Ảnh 7

Nhúng móng tay vào nước lạnh

Nhiều người cho rằng cách này sẽ giúp lớp sơn mau khô hơn tuy nhiên, việc này hoàn toàn sai lầm. Các hóa chất trong sơn móng tay cần có oxy mới đủ độ khô, bám màu. Vì vậy, hãy để lớp sơn móng được khô tự nhiên hoặc đặt chúng trước quạt.

8 sai lầm phổ biến khi chăm sóc móng tay - Ảnh 8

Lắc lọ sơn

Lắc lọ sơn móng sẽ tạo ra các bong bóng khí, khiến lớp sơn kém mượt mà, không đều màu. Thay vào đó, hãy lăn nhẹ lọ sơn giữa hai lòng bàn tay.

Cảnh báo: Bạn nên dừng ngay 5 thói quen này trước khi da, tóc, móng hỏng hết, số 4 chắc chắn khiến nhiều người hốt hoảng

Đây là những thói quen nhiều người mắc phải khiến nhan sắc giảm rõ rệt mà con gái không mấy để ý.

TIN MỚI NHẤT