Tập thể dục, thể thao không chỉ giúp nâng cao sức khỏe mà còn cho bạn một vóc dáng đẹp chuẩn. Và đối với các chị em thì làm sao để có một vòng eo thon gọn, săn chắc luôn được đặt lên hàng đầu. Ai cũng biết là tập thể dục là cách hiệu quả nhất nhưng không phải ai cũng có thời gian rảnh để đến phòng tập thường xuyên. Chính vì vậy muốn giảm mỡ thừa, vòng eo săn chắc, thon gọn thì hãy ghi nhớ những bài tập dưới đây, chỉ với 30 phút tập mỗi ngày.

1. Bài tập chạm gót chân (Hell touchers)

4 bài tập giúp vòng eo thon gọn: Gập bụng, plank... hiệu quả miễn bàn - Ảnh 1

Với bài tập chạm gót chân này, nó sẽ giúp cho bạn có một cơ bụng và cơ liên sườn chắc khỏe mà cách thực hiện vô cùng đơn giản.

- Nằm ngửa trên thảm, co 2 chân lại gần mông và 2 chân cách nhau khoảng 30cm.

- 2 tay duỗi tự nhiên dọc thân người.

- Nâng vai và đầu lên khỏi sàn. Căng cơ bụng đồng người kéo người nghiêng sang phía bên trái, ngón tay trái chạm gót chân trái.

- Quay trở lại vị trí ban đầu và thực hiện tương tự cho phía bên phải.

- Lặp lại 30 lần.

2. Bài tập gập bụng bên chữ V (Oblique V-Crunch)

4 bài tập giúp vòng eo thon gọn: Gập bụng, plank... hiệu quả miễn bàn - Ảnh 2

Với sự vận động liên tục của chân và eo thì bài tập này sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Bạn chỉ cần thực hiện:

- Nằm nghiêng người bên phải, đặt tay trái ra sau đầu, tay phải đặt trên sàn.

- Ấn mạnh tay phải xuống sàn khi nâng hai chân khỏi sàn, kéo thân người về phía 2 chân.

- Từ từ hạ thân người ngược xuống sàn.

- Thực hiện 8 lần, sau đó đổi bên.

3. Bài tập gập bụng hình tam giác (Triangle crunch)

4 bài tập giúp vòng eo thon gọn: Gập bụng, plank... hiệu quả miễn bàn - Ảnh 3

Bài tập này có hiệu quả rất tốt với liên cơ sườn mà cách làm cũng rất dễ dàng:

- Quỳ trên chân phải, tay phải chống thảm. Duỗi chân trái, tay trái để ra sau đầu.

- Nhấc chân trái tiến sát tay trái.

- Giữ tư thế vài giây rồi chầm chậm trở về tư thế cũ, chân trái hạ không chạm đất.

- Lặp lại 30 lần mỗi bên.

4. Bài tập plank

4 bài tập giúp vòng eo thon gọn: Gập bụng, plank... hiệu quả miễn bàn - Ảnh 4

Chỉ là một động tác đơn giản vậy thôi nhưng nó vô cùng tốt cho cơ bụng, chân và thân người trên, bạn chỉ cần thực hiện:

- Khi giữ tư thế Plank cẳng tay, hãy đảm bảo hai vai ngay trên hai cùi chỏ và thân người tạo thành 1 đường thẳng.

- Bắt đầu trên sàn, tựa trên hai cẳng tay và hai gối.

- Duỗi hai chân ra ngoài, tạo tư thế Plank.

- Căng cứng cơ bụng, không để bụng xà xuống. Hóp bụng về phía trần.

- Giữ trong 30 giây và tốt nhất nên tăng thêm 1 phút để khỏe hơn.

Hi vọng với những bài tập đơn giản mà bất kì ai cũng có thể làm được như thế này sẽ giúp chúng ta luôn có một sức khỏe tốt và thân hình đẹp nhất để có thể luôn tự tin với diện những bộ trang phục theo ý thích. Còn bạn, có thường xuyên tập luyện giữ dáng không, cùng chia sẻ với chúng tôi qua bình luận bên dưới nhé!

Biến body từ mũm mĩm thành lọt top nóng bỏng nhất xứ Hàn: Nữ idol có cả một bài diễn thuyết về giảm cân với những tips tuyệt hay

Biến body từ mũm mĩm thành lọt top nóng bỏng nhất xứ Hàn: Nữ idol có cả một bài diễn thuyết về giảm cân với những tips tuyệt hay

Kinh nghiệm giảm cân đầy mình, Soyou đã mang đến một bài diễn thuyết với những tips ăn kiêng, tập luyện, giữ dáng mà chị em không tham khảo sẽ tiếc đứt ruột.

Theo Mai Anh/Bestie