Tìm hiểu bôi dầu dừa lên mặt có tác dụng gì?

Làm đẹp 01/03/2020 07:56

Dầu dừa là một “thần dược” đối với làn da của chị em phụ nữ. Vậy bôi dầu dừa lên mặt có tác dụng gì và sử dụng dầu dừa để làm đẹp như thế nào là đúng cách? 

Làm đẹp là một chủ đề chưa bao giờ hết hot đối với phụ nữ. Hiện nay, công nghiệp mỹ phẩm phát triển khá mạnh mẽ, nhiều sản phẩm ra đời khiến chị em hoang mang không biết phải lựa chọn loại nào để sử dụng. Nhiều người đã lựa chọn phương pháp an toàn đó chính là quay về sử dụng những nguyên liệu từ thiên nhiên. Dầu dừa là một điển hình rõ nét. Vậy bôi dầu dừa lên mặt có tác dụng gì và sử dụng dầu dừa làm đẹp da như thế nào cho đúng cách? Cùng tìm hiểu câu trả lời trong bài viết sau!

Boi dau dua len mat co tac dung gi 1
Bôi dầu dừa lên mặt có tác dụng gì cho da? - Ảnh minh họa: Internet

Công dụng của dầu dừa trong làm đẹp

Nhiều người thắc mắc bôi dầu dừa lên mặt có tác dụng gì? Và tại sao dầu dừa lại được sử dụng phổ biến trong làm đẹp và công nghệ điều chế mỹ phẩm? 

Trong dầu dừa có chứa một hàm lượng giàu có các acid béo có lợi vượt trội so với các loại dầu thực vật khác. Bên cạnh đó, trong dầu dừa nguyên chất còn có chứa một số loại vitamin A, D, E, K,... các khoáng chất như canxi, kẽm, magie,... Chính vì thế, dầu dừa không những mang lại giá trị cho sức khỏe mà còn mang trong mình những công dụng làm đẹp vô cùng hiệu quả. 

Boi dau dua len mat co tac dung gi 2
Dầu dừa có giá trị dinh dưỡng vô cùng lớn  - Ảnh minh họa: Internet
  • Dầu dừa chính là vị cứu tinh của chị em sở hữu làn da thô ráp. Có rất nhiều cách sử dụng dầu dừa cho da mặt khô như là kết hợp với mật ong, sữa chua,.... hoặc là bôi trực tiếp lên da. Dầu dừa có chức năng cấp ẩm và khóa ẩm cực kỳ tốt trong trường hợp này.
  • Tiếp đến, các vitamin và khoáng chất có trong dầu dừa còn thiết lập một hàng rào chắc chắn bảo vệ làn da khỏi sự tấn công của các tác động tiêu cực bên ngoài. 
  • Chưa hết, dầu dừa còn có công dụng thúc đẩy sự tái tạo collagen, giúp cho da đàn hồi mạnh hơn. Đồng thời ngăn ngừa tình trạng lão hóa da sớm. 
Boi dau dua len mat co tac dung gi 3
Sử dụng dầu dừa thường xuyên chắc chắn sẽ mang đến một làn da đẹp - Ảnh minh họa: Internet
  • Bên cạnh đó, nó còn giúp lấp đầy các lỗ hổng trên bề mặt da, tái tạo các tế bào da hư tổn, nuôi dưỡng da phát triển bền vững hơn. 
  • Không thể không nhắc đến khả năng kháng khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn từ các thành phần có trong dầu dừa. Điều này hạn chế tối đa sự hình thành của mụn.

Hướng dẫn cách sử dụng dầu dừa đúng cách

Dầu dừa mang trong mình công dụng cực kỳ đặc biệt đối với quá trình làm đẹp da. Tuy nhiên, không phải ai cũng sử dụng nó đúng cách. Nếu sử dụng sai cách sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy khác nhau. Dưới đây là một số lưu ý cũng như cách sử dụng dầu dừa đúng cách:

Boi dau dua len mat co tac dung gi 4
Sử dụng đúng cách để dầu dừa phát huy hiệu quả tối đa - Ảnh minh họa: Internet

>>> Xem thêm:

- Tẩy da chết bằng dầu dừa: Không làm là chưa phải dân làm đẹp chuyên nghiệp

- 3 cách tẩy tế bào chết bằng dầu dừa cho da đẹp mịn màng mà không bị khô

Thoa dầu dừa mỗi ngày có tốt không? 

Nhiều người nhầm tưởng tác dụng của dầu dừa quá tốt nên sử dụng với tần suất liên tục, thường xuyên. Tuy nhiên, cần sử dụng đúng cách thì dầu dừa mới phát huy được hiệu quả. Với những bạn sở hữu làn da dầu hoặc da hỗn hợp thiên dầu thì không nên sử dụng với tần suất dày đặc. Điều này sẽ khiến cho hoạt động của tuyến bã nhờn bị rối loạn, dầu đổ nhiều, mặt luôn cảm giác nhờn rít và đặc biệt là tạo điều kiện thuận lợi cho sự hình thành của mụn. 

Boi dau dua len mat co tac dung gi 5
Điều chỉnh tần suất sử dụng dầu dừa tùy vào từng loại da - Ảnh minh họa: Internet
  • Để phát huy hiệu quả tối đa của dầu dừa, bạn có thể kết hợp sử dụng cùng với một số thành phần khác như mật ong, chanh, sữa chua không đường, tinh bột nghệ,.... 
  • Trên thực tế không phải bất cứ loại da nào cũng phù hợp với dầu dừa. Đã có không ít những trường hợp dị ứng với dầu dừa. Chính vì thế, sau lần đầu tiên sử dụng, nếu nhận thấy một số biểu hiện của kích ứng, dị ứng thì nên dừng sử dụng hẳn để bảo toàn cho làn da của bạn. 
  • Sử dụng đúng liều lượng, không dùng quá nhiều, cũng không dùng quá ít, dùng với mức vừa phải để hiệu quả phát huy tối đa.
  • Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cơ sở sản xuất dầu dừa. Hãy lựa chọn thật kỹ lưỡng để tránh tiền mất tật mang. Làm dầu dừa không khó, tốt nhất bạn nên tự tay làm cho mình một hũ cho đảm bảo.
Boi dau dua len mat co tac dung gi 6
Lựa chọn nguồn dầu dừa đáng tin cậy - Ảnh minh họa: Internet
  • Trong 2 tuần đầu tiên sử dụng dầu dừa, bạn chỉ nên thoa lên mặt khoảng 30 đến 40 phút rồi rửa sạch. Đến tuần thứ 3 hẵng bắt đầu để qua đêm, tần suất hợp lý nhất là 1 lần/ 1 tuần.

Trên đây là những đáp án cho thắc mắc bôi dầu dừa lên mặt có tác dụng gì và một số lưu ý để sử dụng dầu dừa đúng cách, phát huy hiệu quả tối đa. Hãy chăm sóc làn da từ những điều nhỏ bé nhất. 

Dầu dừa có tác dụng gì cho tóc? Cách dưỡng tóc với dầu dừa

Bạn thường thấy các trang web làm đẹp hướng dẫn dùng dầu dừa ủ tóc trong các công thức chăm sóc tóc của họ. Vậy thực tế dầu dừa có tác dụng gì cho tóc?.

TIN MỚI NHẤT