Nước gừng cho thêm một thứ thành “thuốc giảm cân tự nhiên”, kiểm soát cơn thèm ăn và đánh tan mỡ bụng hiệu quả

Làm đẹp 24/02/2024 12:04

Thức uống này hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất, kiểm soát sự thèm ăn, điều hòa lượng đường trong máu và có thể làm tại nhà.

Đó là nước gừng hạt chia!

Không thể phủ nhận mỡ bụng còn được gọi là mỡ nội tạng là một trong những chất béo tích tụ cứng và nguy hiểm nhất trong cơ thể vì có thể gây ra một số rối loạn lối sống và các bệnh như tiểu đường, bệnh tim và gan nhiễm mỡ. Nhưng có cách nào để giảm và đốt cháy lượng mỡ này không? Việc đốt cháy mỡ bụng có thể đạt được bằng một lối sống lành mạnh như chế độ ăn uống cân bằng hay tập thể dục điều độ.

Nước gừng hạt chia có thể làm tan mỡ bụng cứng đầu một cách tự nhiên, giúp kiểm soát cân nặng tốt hơn và cũng giúp cải thiện khả năng miễn dịch tổng thể và sức khỏe trao đổi chất.

Nước gừng cho thêm một thứ thành “thuốc giảm cân tự nhiên”, kiểm soát cơn thèm ăn và đánh tan mỡ bụng hiệu quả - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Tại sao nên uống nước gừng hạt chia?
Nước gừng hạt chia là một loại đồ uống tự nhiên giúp giảm cân, giảm viêm. Lý do tại sao các chuyên gia khuyên bạn nên uống loại nước giải độc ấm này là vì nước gừng hạt chia giúp giảm mỡ bụng một cách tự nhiên và cũng giúp giảm lượng nước tích tụ cũng như tình trạng viêm nhiễm. 

Tuy nhiên, không có biện pháp chữa trị chắc chắn nào có thể giúp giảm mỡ nội tạng mà không cần tập thể dục và có lối sống lành mạnh, nhưng việc thêm đồ uống này vào chế độ ăn hàng ngày có thể tăng đáng kể tốc độ trao đổi chất và cải thiện quá trình sinh nhiệt, giúp giảm cân hiệu quả.

Lợi ích tiêu hóa: Gừng được biết là hỗ trợ tiêu hóa bằng cách thúc đẩy sản xuất các enzyme tiêu hóa, có thể giúp phân hủy thức ăn hiệu quả hơn. Cải thiện tiêu hóa có thể làm giảm đầy hơi và khó chịu, làm cho dạ dày trông phẳng hơn.

Tăng cường trao đổi chất: Gừng chứa các hợp chất như gingerol và shogaol, có đặc tính sinh nhiệt. Điều này có nghĩa là gừng có thể làm tăng nhẹ tốc độ trao đổi chất của cơ thể, dẫn đến đốt cháy nhiều calo hơn trong ngày. Tuy nhiên, hiệu quả thường khiêm tốn và không thể thay thế cho chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên.

Nước gừng cho thêm một thứ thành “thuốc giảm cân tự nhiên”, kiểm soát cơn thèm ăn và đánh tan mỡ bụng hiệu quả - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Kiểm soát sự thèm ăn: Cả gừng và hạt chia đã được chứng minh trong một số nghiên cứu là giúp ngăn chặn sự thèm ăn. Cảm giác no lâu hơn giúp cơ thể giảm lượng calo nạp vào, điều này có thể góp phần giảm cân, bao gồm cả giảm mỡ ở vùng bụng.

Hàm lượng chất xơ: Hạt chia có nhiều chất xơ hòa tan, tạo thành dạng sệt giống như gel khi trộn với chất lỏng. Loại gel này có thể làm chậm quá trình làm rỗng dạ dày, thúc đẩy cảm giác no trong quá trình giảm cân. 

Điều chỉnh lượng đường trong máu: Cả gừng và hạt chia đều có thể giúp ổn định lượng đường trong máu. Sự biến động của lượng đường trong máu có thể dẫn đến cảm giác thèm ăn và ăn quá nhiều, đặc biệt là các loại thực phẩm có đường và nhiều calo, có thể góp phần tăng cân và tích tụ mỡ bụng.

Nước gừng cho thêm một thứ thành “thuốc giảm cân tự nhiên”, kiểm soát cơn thèm ăn và đánh tan mỡ bụng hiệu quả - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Cách làm nước gừng hạt chia tại nhà

Nguyên liệu

1 thìa hạt chia

1 thìa cà phê gừng bào sợi

3 cốc nước

Cách làm

Bước 1: Cho hạt chia, gừng bào sợi và nước vào cốc. Khuấy đều để trộn các thành phần.

Bước 2: Để hỗn hợp trong khoảng 10-15 phút để hạt chia hấp thụ nước và tạo thành hỗn hợp đặc như gel.

Bước 3: Tùy ý, có thể thêm một chút nước cốt chanh hoặc một chút mật ong để tạo hương vị. Khuấy lại một lần nữa trước khi uống.

Nước gừng cho thêm một thứ thành “thuốc giảm cân tự nhiên”, kiểm soát cơn thèm ăn và đánh tan mỡ bụng hiệu quả - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Lưu ý

Nước gừng hạt chia có thể giúp cải thiện sức khỏe tiêu hóa và cũng tăng cường trao đổi chất, nhưng trong trường hợp có tình trạng sức khỏe tiềm ẩn hay dị ứng với gừng hoặc hạt chia, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thêm đồ uống này vào chế độ ăn uống.

Cà rốt mua về nấu theo 5 cách này đảm bảo giảm cân, thổi bay mỡ thừa lại dưỡng da mịn đẹp

Cà rốt chứa nhiều chất dinh dưỡng và chất xơ cần thiết và có thể giúp cơ thể no lâu trong quá trình giảm cân nếu biết chế biến đúng cách.

TIN MỚI NHẤT