Da từ ngăm đen thành trắng mịn nhờ mặt nạ đu đủ

Làm đẹp 07/12/2015 13:16

Da ngăm, xạm khiến nhiều cô gái cảm thấy tự ti với vẻ bề ngoài của mình. Để có làn da trắng mịn, bạn có thể dùng một công thức làm trắng da rất an toàn và hiệu quả với loại trái cây quen thuộc là đu đủ.

Đu đủ là một loại trái cây rất phổ biến ở Việt Nam. Trong đu đủ có rất nhiều Vitamin và dưỡng chất có ích trong việc làm sáng và mịn da. Sau đây là công dụng của từng loại dưỡng chất:

Vitamin A: Chữa lành da khô, da dễ bong. Làm mờ những vết sẹo, thâm mụn trứng cá. Làm phẳng nếp nhăn trên làn da lão hóa.

Vitamin C: Tăng sản xuất collagen. Thúc đẩy tính đàn hồi và độ săn chắc da.

Papain: Thúc đẩy quá trình tái tạo da. Có đặc tính chống viêm chữa lành bệnh như mụn trứng cá, trứng cá đỏ, và eczema, làm sáng tông màu da và giảm sắc tố. Hoạt động như một chất làm mềm da, giảm độ thô ráp.

Alpha hydroxy axit: Tẩy da chết bằng cách phá vỡ các liên kết giữa các tế bào chết.

Kali: Cấp nước và và giữ ẩm cho da khô.

Để đu đủ phát huy được hết sức mạnh của nó, bạn cần kết hợp giữa đu đủ và một số nguyên liệu khác như dưa leo, chuối với công thức sau:

Nguyên liệu:

- 1/4 trái đu đủ chín

1/4 trái dưa chuột

- 1/2 quả chuối

Cách làm:

Gọt vỏ, bỏ hạt và xay tất cả các nguyên liệu trên bằng máy xay sinh tố cho đến khi bạn có được một nhuyễn mịn. Thoa hỗn hợp lên mặt, tránh vùng xung quanh mắt và miệng và để yên khoảng 15 phút.

Sau khoảng thời gian trên, rửa mặt bằng nước ấm, rồi nước lạnh và dùng khăn lau nhẹ nhàng.

Lặp lại liệu pháp này 3 lần/ tuần liên tục trong 2 tuần để thấy sự thay đổi của làn da.

TIN MỚI NHẤT