Bí quyết cực hay để ăn nhiều mà dáng vẫn thon da vẫn đẹp

10/11/2015 09:09

Đối với những cô nàng muốn sở hữu vóc dáng thanh mảnh thì ăn kiêng vẫn là giải pháp được ưu tiên nhất.

Tuy nhiên thường sau một thời gian dài nhịn ăn, nhiều người lại gặp phải tình trạng mệt mỏi, không còn sức lực, giảm hiệu quả công việc… Vì thế việc giảm cân theo cách này chẳng những không có tác dụng, mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy phải làm thế nào để nạp đủ năng lượng nhưng trọng lượng cơ thể lại không tăng? Thử áp dụng những bí quyết dưới đây nhé!

Đừng để bụng quá đói

Đây là nguyên tắc cốt yếu nhất. Bạn cần ăn một lượng nhỏ thực phẩm chứa tinh bột trong suốt cả ngày, ăn đủ 3 bữa với khẩu phần trung bình và 2 bữa ăn đệm. Dùng thực phẩm chứa tinh bột đa dạng sẽ giúp cân bằng mức đường huyết. Bạn nên chọn ngũ cốc nguyên hạt.

Bí quyết cực hay để ăn nhiều mà dáng vẫn thon da vẫn đẹp - Ảnh 1

Bí quyết cực hay để ăn nhiều mà dáng vẫn thon da vẫn đẹp - Ảnh 2

Để nạp năng lượng nhanh và lâu dài, bạn nên ăn kèm tinh bột với protein như bơ đậu phộng. Tinh bột cung cấp năng lượng rất tốt, cơ bắp bạn sẽ được nạp thêm glycogen, một dạng của glucose. Các loại tinh bột như ngũ cốc, trái cây, rau chuyển thành đường trong cơ thể. Và ăn kèm với protein sẽ giúp đường huyết cân bằng lâu hơn.

Ăn chậm rãi

Đây là bí quyết giúp bạn giảm cân. Não phải mất khoảng 20 phút để nhận được tín hiệu rằng cơ thể đã no, bạn sẽ tiêu thụ ít calo hơn nếu ăn từ từ. Nếu ăn nhanh sẽ có xu hướng ăn rất nhiều, vì vậy việc tăng cân là điều tất yếu. Khi ăn chậm, bạn có thể ăn một số loại thực phẩm yêu thích mà không sợ tăng trọng lượng.

Bí quyết cực hay để ăn nhiều mà dáng vẫn thon da vẫn đẹp - Ảnh 3

Bên cạnh đó, khi ăn chậm bạn sẽ dễ dàng tránh được sức hút của các thức ăn khoái khẩu. Đồng thời, bạn có thời gian so sánh mức ăn của mình với người bên cạnh, từ đó khống chế được lượng calo. Ngoài ra, ăn chậm cũng rất có lợi cho tiêu hóa. 

Uống đủ nước

Bạn có biết nước uống hàng ngày có công dụng giúp bạn giảm mỡ thừa? Nước giúp bạn không nhầm lẫn giữa cơn đói và cơn khát. Bạn sẽ rất dễ nhầm lẫn tưởng mình đói trong khi thực ra là bạn đang khát. 

Nước có ảnh hưởng mạnh tới cholesterol và sẽ làm giảm hàm lượng cholesterol trong cơ thể, giúp bạn trở nên thon thả nhanh hơn.

Bí quyết cực hay để ăn nhiều mà dáng vẫn thon da vẫn đẹp - Ảnh 4

Nước giúp gan hoạt động tốt. Gan chịu trách nhiệm chuyển hóa chất béo, đây là điều cực quan trọng nếu bạn đang muốn giảm béo. Tuy nhiên, gan đòi hỏi một lượng nước lớn để thực hiện thành công nhiệm vụ này. Nếu bạn không uống đủ nước, gan sẽ tích trữ lượng chất béo, gây khó dễ cho quá trình giảm cân.

Chọn loại protein tốt nhất

Protein không tăng cường nhanh năng lượng như đường nhưng sẽ giúp bạn bền sức. Protein giúp hạ đường huyết tăng vọt sau khi ăn, giúp kéo dài năng lượng. 

Bí quyết cực hay để ăn nhiều mà dáng vẫn thon da vẫn đẹp - Ảnh 5

Nguồn cung cấp protein tốt là thịt gia cầm, cá, thịt nạc, các sản phẩm sữa ít chất béo, các loại đậu, các loại hạt, và các loại bơ hạt. Thịt nạc đỏ và thịt gia cầm có thể chứa 8g protein mỗi cân, sữa ít béo chứa 1g. Ăn protein sau khi tập luyện có thể giúp tăng cường xây dựng cơ để đốt nhiều calo hơn.

Bạn đang xem bài viết trong chuyên mục Làm đẹp trên Phụ nữ và gia đình
Xem thêm bài viết liên quan :
Muốn sang chảnh, kiêu sa bất chấp hoàn cảnh và tuổi tác, phụ nữ chỉ cần để kiểu tóc này
Chẳng cần hàng hiệu cầu kỳ hay đắt tiền, bạn vẫn có thể trở thành quý cô sang chảnh nếu để kiểu tóc buộc đuôi...
XEM TIẾP
Tuyệt chiêu diện đồ công sở mà vẫn sành điệu cho ngày cuối tuần
Hãy tận dụng loạt items đậm chất công sở rồi biến hóa theo 4 công thức sau thì kiểu gì cũng xinh tươi.
XEM TIẾP
Thiên thần Alexina Graham chia sẻ bí quyết dưỡng da để mãi mãi như tuổi 18
Trong một ngày Alexina phải trang điểm rồi tẩy trang đến 10 lần. Làn da của cô trở nên thô ráp và tái nhợt nếu...
XEM TIẾP
CUỘN XUỐNG ĐỂ XEM THÊM