Từng bị đuổi khỏi đám cưới vì “nói phét”, cuộc sống của danh hài Chiến Thắng ở tuổi U50 ra sao?

Hậu trường 23/03/2024 11:27

Sinh ra trong hoàn cảnh nghèo khó nên nghệ sĩ Chiến Thắng luôn nỗ lực từng ngày vươn lên. Ở tuổi U50, gia đình viên mãn bên bà xã trẻ trung xinh đẹp và 5 người con đủ nếp đủ tẻ.

Chiến Thắng nổi tiếng trong làng hài phía Bắc với mảng hài độc tấu. Nhắc tới Chiến Thắng, hẳn khán giả không thể quên những seri độc tấu hài Nói Xấu Vợ cùng hình ảnh Nhật Tinh Ngao rất nổi tiếng của seri hài Làng ế vợ.

Từng bị đuổi khỏi đám cưới vì “nói phét”, cuộc sống của danh hài Chiến Thắng ở tuổi U50 ra sao? - Ảnh 1
Danh hài Chiến Thắng. 

Anh sinh năm 1975 trong một gia đình nghèo ở Vĩnh Phúc. Chiến Thắng đã phải đi làm thuê từ nhỏ để trang trải cuộc sống, giúp đỡ gia đình. Anh không nề hà bất cứ công việc gì như bán kem dạo, gánh gạch thuê… Khi thi đại học, Chiến Thắng tiếp tục nhận làm các việc: Ốp lát, khắc bia mộ, nặn tượng, vẽ tranh…

Với đam mê với nghệ thuật nên dù cuộc sống còn nhiều khó khăn song nam diễn viên hài vẫn cố gắng thi đại học để theo đuổi ước mơ. Tuy nhiên, sau 2 năm liên tục tham dự kỳ thi đại học và đều trượt, mặc dù có điểm năng khiếu cao, Chiến Thắng cảm thấy mất hứng thú và chán nản. Trước tình hình đó, anh đã quyết định viết đơn xin nhập ngũ.

Từng bị đuổi khỏi đám cưới vì “nói phét”, cuộc sống của danh hài Chiến Thắng ở tuổi U50 ra sao? - Ảnh 2
Sinh ra trong hoàn cảnh nghèo khó nên nghệ sĩ Chiến Thắng luôn nỗ lực từng ngày vươn lên.

Sau khi xuất ngũ, Chiến Thắng quyết định theo đuổi niềm đam mê âm nhạc bằng cách tham gia chương trình đào tạo chuyên ngành thanh nhạc tại trường Cao đẳng Văn hóa – Nghệ thuật Quân đội (hiện được biết đến là Đại học Văn hóa – Nghệ thuật Quân đội), và đến năm 1998, anh đã tốt nghiệp thành công.

Cơ duyên với nghệ thuật đến với Chiến Thắng khi anh được mời tham gia chương trình Gặp nhau cuối tuần của Đài Truyền hình Việt Nam. Năm 2001, tên tuổi của anh bắt đầu được khán giả biết nhiều. Với lối diễn hài hóm hỉnh và diễn như không diễn, danh hài luôn thu hút, mang lại nhiều cảm xúc cho người xem. Năm 2003, trong năm đầu tiên Gala cười ra mắt, Chiến Thắng cùng 2 nghệ sĩ Công Lý và Hiệp Gà đem đến tiểu phẩm Thử lòng. Các nghệ sĩ gây được tiếng vang khi tung hứng với nhau những miếng hài cực độc đáo.

Từng bị đuổi khỏi đám cưới vì “nói phét”, cuộc sống của danh hài Chiến Thắng ở tuổi U50 ra sao? - Ảnh 3
Chiến Thắng quyết định theo đuổi niềm đam mê âm nhạc.

Năm 2007, khi chương trình giải trí Gặp nhau cuối tuần ngừng sản xuất thì Chiến Thắng tiếp tục đi theo con đường sự nghiệp vai trò nghệ sĩ hài của mình bằng việc tham gia diễn xuất trong chuyên mục Góc cười của Đài VTC và chuyển sang hoạt động tự do nhiều hơn.

Bên cạnh tài năng ở lĩnh vực hài, Chiến Thắng còn có giọng hát hay và truyền cảm. Năm 2013, Chiến Thắng phát hành album ca nhạc hài Cho Vừa Lòng Em bao gồm 7 ca khúc rất được khán giả yêu mến.

Luôn say mê và nghiêm túc với nghề nhưng đôi khi cũng có một vài khán giả bày tỏ sự dè bỉu khiến anh không khỏi chua xót. Đặc biệt, trong dịp đám cưới Mạc văn Khoa, danh hài Chiến Thắng đã lên sân khấu chúc mừng "đàn em" nhưng lại bất ngờ bị 1 khán giả lớn tuổi chê bai. Theo đó, người này thẳng mặt nhắc: "Về đi. Nói phét vừa thôi".

Từng bị đuổi khỏi đám cưới vì “nói phét”, cuộc sống của danh hài Chiến Thắng ở tuổi U50 ra sao? - Ảnh 4
Trong dịp đám cưới Mạc văn Khoa, danh hài Chiến Thắng đã lên sân khấu chúc mừng "đàn em" nhưng lại bất ngờ bị 1 khán giả lớn tuổi chê bai.

Trước việc bị "đuổi" như vậy, Chiến Thắng đã bình tĩnh và hồi đáp rằng thẳng thắn: "Cháu biết bác lớn tuổi, cháu thấy bác đứng đấy nói một câu giật mình. Thật đấy bác ạ. Cái này không phải là nói phét bác ạ, cái này là nghệ thuật, nghệ thuật tấu hài, chứ không phải nói phét. Còn những người mà hay bảo 'nói phét' thì có khi những người đấy cũng nói phét, đúng không? Đúng không các bác? Em không nói phét đâu".

Màn đối đáp của Chiến Thắng khi khiến cư dân mạng chú ý và dành lời khen ngợi cho anh bởi sự bình tĩnh, lịch sự, đồng thời mong anh không để bụng. Đúng "chuẩn" nghệ sĩ lâu năm trong nghề.

Từng bị đuổi khỏi đám cưới vì “nói phét”, cuộc sống của danh hài Chiến Thắng ở tuổi U50 ra sao? - Ảnh 5
Màn đối đáp của Chiến Thắng khi khiến cư dân mạng chú ý và dành lời khen ngợi.

Tuy nhiên, dù đã nổi tiếng nhưng Chiến Thắng cũng không tránh khỏi lận đận trong tình duyên. Anh sớm ly hôn với người vợ đầu sau khi có với nhau 2 con đủ nếp đủ tẻ. Tuy nhiên, Chiến Thắng ít khi nhắc tới cuộc hôn nhân này.

Năm 1994, Chiến Thắng kết hôn cùng chị Nguyễn Thanh Tám, là một công chức nhà nước, cũng là bạn học cùng thời cấp ba và chơi rất thân với anh. Đến tháng 6 năm 2015, Chiến Thắng bất ngờ thông báo, anh và người vợ thứ 2 đã hoàn tất thủ tục ly hôn. Bên cạnh đó, anh cũng đã dọn ra ngoài ở riêng được 3 tháng. Nói về nguyên nhân chia tay, anh cho biết lý do là “không hợp nhau”.

Từng bị đuổi khỏi đám cưới vì “nói phét”, cuộc sống của danh hài Chiến Thắng ở tuổi U50 ra sao? - Ảnh 6
Chiến Thắng kết hôn cùng chị Nguyễn Thanh Tám, người vợ đầu tiên. 

Năm 2016, Chiến Thắng quen 1 người phụ nữ kém anh 18 tuổi. Nhưng đến khi chuẩn bị đi đăng ký kết hôn, anh mới phát hiện ra cô đã có 1 đời chồng và con riêng nên đã đường ai nấy đi. Đến cuối 2016, Chiến Thắng quen và kết hôn với cô gái Thu Ngọc kém mình 15 tuổi tại Phú Thọ. Cặp đôi đã có với nhau 2 con, gồm 1 trai và 1 gái. Tuy nhiên sau nửa năm chung sống, họ ly hôn vì thiếu sự đồng cảm, chia sẻ trong cuộc sống.

Từng bị đuổi khỏi đám cưới vì “nói phét”, cuộc sống của danh hài Chiến Thắng ở tuổi U50 ra sao? - Ảnh 7
Chiến Thắng quen và kết hôn với cô gái Thu Ngọc kém mình 15 tuổi tại Phú Thọ.

Thế nhưng một thời gian sau, cặp đôi quyết định tái hôn và cho nhau một cơ hội nữa. Khi trở về bên nhau, cả hai đều chín chắn, biết nhún nhường, cảm thông cho nửa kia hơn. Tổ ấm của 2 người trọn vẹn khi có thêm 2 thành viên mới. Năm 2018, bà xã kém 15 tuổi hạ sinh cho Chiến Thắng 1 cậu con trai bụ bẫm, đáng yêu có tên Trí Khôi. Năm 2022, nam danh hài tiếp tục chia sẻ rằng gia đình anh mới có thêm cô con gái nhỏ, tên Mỹ Anh.

Chuyện hôn nhân ổn định, công việc của Chiến Thắng cũng theo đó mà suôn sẻ hơn. Nam danh hài tiết lộ, bà xã anh hỗ trợ chồng nhiệt tình trong việc sắp xếp lịch diễn, quản lý tài chính.

Từng bị đuổi khỏi đám cưới vì “nói phét”, cuộc sống của danh hài Chiến Thắng ở tuổi U50 ra sao? - Ảnh 8Từng bị đuổi khỏi đám cưới vì “nói phét”, cuộc sống của danh hài Chiến Thắng ở tuổi U50 ra sao? - Ảnh 9Từng bị đuổi khỏi đám cưới vì “nói phét”, cuộc sống của danh hài Chiến Thắng ở tuổi U50 ra sao? - Ảnh 10

Thời điểm cao điểm, Chiến Thắng có ngày chạy tới 4 show với mức thu nhập hàng trăm triệu/ngày. Chiến Thắng thường tự mình lái xe di chuyển qua các điểm diễn và sẽ cố gắng trở về nhà ngay sau khi kết thúc show diễn. Anh hài hước chia sẻ rằng thu nhập của anh không ổn định, nhưng may mắn là chỉ cần có 1 show, anh có thể nuôi vợ con cả tháng.

Từng bị đuổi khỏi đám cưới vì “nói phét”, cuộc sống của danh hài Chiến Thắng ở tuổi U50 ra sao? - Ảnh 11
Gia đình Chiến Thắng đang sống trong 1 căn biệt thự 3 tầng rộng 120m2 ở Vĩnh Phúc.

Hiện tại, gia đình Chiến Thắng đang sống trong 1 căn biệt thự 3 tầng rộng 120m2 ở Vĩnh Phúc. Căn nhà này được nam danh hài hoàn thiện trong năm 2016, thời điểm đó chi phí xây dựng của căn biệt thự là 5 tỷ đồng. Ở tuổi U50, Chiến Thắng đang có cuộc sống hạnh phúc, sung túc với tài sản giá trị bên bà xã trẻ trung xinh đẹp và 5 người con đủ nếp đủ tẻ.

Bị chê 'nói phét' và đuổi về trong đám cưới Mạc Văn Khoa, nghệ sĩ Chiến Thắng có màn đáp trả cực 'sâu cay'

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip nghệ sĩ Chiến Thắng bất ngờ rơi vào tình huống oái oăm tại lễ cưới của Mạc Văn Khoa đã nhận về sự chú ý của đông đảo cư dân mạng.

TIN MỚI NHẤT