Phim "Những nẻo đường phù sa" hội ngộ sau 23 năm, Quyền Linh có hành động rơi nước mắt

Hậu trường 19/12/2020 10:15

Đứng cạnh những người đồng nghiệp, anh chị em thân thiết của mình, Quyền Linh không nén nổi xúc động.

Những nẻo đường phù sa được biết đến là bộ phim truyền hình nổi tiếng của hai đạo diễn Châu Huế và Trần Ngọc Phong, được sản xuất năm 1997.

Với nội dung hấp dẫn, giàu ý nghĩa, giá trị, lại ra đời ngay trong thời điểm phim truyền hình Việt Nam đang thiếu thốn, Những nẻo đường phù sa nhanh chóng được khán giả khắp đất nước yêu thích. Suốt một thời gian, nhà nhà đều đón xem bộ phim vào khung giờ vàng.

Phim 'Những nẻo đường phù sa' hội ngộ sau 23 năm, Quyền Linh có hành động rơi nước mắt - Ảnh 1

Chính vì vậy, cho tới bây giờ, Những nẻo đường phù sa đã trở ký ức in sâu trong lòng những khán giả thập niên 70, 80, 90.

Đặc biệt, ca khúc chủ đề nhạc phim do nhạc sĩ Bảo Phúc sáng tác khiến ai cũng nhớ, không thể quên.

Sau 23 năm, ekip làm phim Những nẻo đường phù sa đã có dịp hội ngộ trên sân khấu chương trình Ký ức vui vẻ, gồm: đạo diễn Trần Ngọc Phong, nghệ sĩ Mai Trần, diễn viên Quyền Linh và NSƯT Ngọc Hiệp.

Theo Quyền Linh chia sẻ, bộ phim này chính là tuổi thanh xuân của những người thực hiện nó, với biết bao ngày tháng đồng cam cộng khổ, rong ruổi khắp các tỉnh miền Tây, thậm chí ở trong rừng sâu.

Đứng cạnh những người đồng nghiệp, anh chị em thân thiết của mình, Quyền Linh không nén nổi xúc động. Khi được xem lại những đoạn trích và hình ảnh trong phim, anh nghẹn ngào xin khán giả cho một phút để tưởng niệm những nghệ sĩ đã qua đời. Anh nói:

Phim 'Những nẻo đường phù sa' hội ngộ sau 23 năm, Quyền Linh có hành động rơi nước mắt - Ảnh 2

"Phim Những nẻo đường phù sa là sự cống hiến tuổi thanh xuân của rất nhiều người. Ngày hôm nay chúng tôi đứng đây để tưởng nhớ những người đã ra đi. Tôi muốn xin một phút để tưởng nhớ những cô chú trong phim đã ra đi. Tên tuổi các cô chú ấy vẫn nằm mãi trong đất mẹ.

Chú Châu Huế ơi, anh Bảo Phúc ơi, chú Ngô Việt Hải ơi, chú Hồ Kiểng, chú Thanh Trí, chú Robert Hải ơi! Những ngày tháng chúng ta bên nhau đã qua 23 năm rồi, nhưng bây giờ nhắc lại, cháu vẫn không sao kìm được nước mắt.

Từng bước chân, hơi thở là máu thịt của cháu. Các chú có đi rồi cũng mong các chú hỗ trợ các cháu sau này, giúp các cháu có cái tâm trong sáng làm nghệ thuật, để các cháu yêu nghề, có tâm với nghề hơn, giúp điện anh và truyền hình Việt Nam phát triển".

Phim 'Những nẻo đường phù sa' hội ngộ sau 23 năm, Quyền Linh có hành động rơi nước mắt - Ảnh 3

MC Quyền Linh vừa nói xong, tất cả các nghệ sĩ cùng khán giả trong trường quay đều bồi hồi hát lại ca khúc nhạc phim Những nẻo đường phù sa. Ngay khi giai điệu quen thuộc của ca khúc vang lên, ai cũng bâng khuâng nhớ về một thời của những nghệ sĩ đã ra đi.

MC Lại Văn Sâm xúc động nói: "Quyền Linh đã cho chúng tôi một phút lắng đọng để giải đáp thắc mắc rằng tại sao ở thời đấy cách đây ¼ thế kỷ mà lại ra đời một bộ phim được đầu tư nhiều đến thế.

Hóa ra đó là công sức, trí tuệ của các anh các chị đi trước, giúp đem đến cho khán giả một bộ phim thật giá trị.

Bây giờ tôi hiểu vì sao họ làm được những điều phi thường như thế. Bởi vì họ là những người thực sự tâm huyết với nghệ thuật, với điện ảnh, với quê hương, đất nước.

Phim 'Những nẻo đường phù sa' hội ngộ sau 23 năm, Quyền Linh có hành động rơi nước mắt - Ảnh 4

Tôi tin rằng không chỉ ¼ thế kỷ và đến suốt một thế kỷ sau đó, người ta vẫn sẽ nhắc đến phim Những nẻo đường phù sa. Chúng ta đang phải chứng kiến sự ra đi của nhiều thế hệ nghệ sĩ vàng son, thật đáng tiếc vô cùng".

Không thể sang Mỹ dự lễ tang, Hoài Linh vội gọi điện nhắn nhủ để vật quan trọng vào linh cữu theo di nguyện của NS Chí Tài

Đại diện trung tâm “Paris By Night” đã hé lộ cuộc gọi của danh hài Hoài Linh trước tang lễ nghệ sĩ Chí Tài với lời nhắn nhủ để vật quan trọng vào linh cữu.

TIN MỚI NHẤT