NSND Hồng Vân hé lộ chuyện giới trẻ xưa có thể yêu thầm một chàng trai trong vũ trường

Hậu trường 15/12/2020 07:35

"Trong lúc nhảy, tôi có sự cộng hưởng tinh thần rất tuyệt vời, thành ra yêu thầm người ta nhưng không dám nói" – NSND Hồng Vân nói.

Mới đây, tại chương trình Ký ức vui vẻ, các nghệ sĩ đã được cùng nhau nhớ lại cảnh sinh hoạt khiêu vũ tại các vũ trường ngày xưa, nay đã bị mai một.

Ca sĩ Ngọc Ánh nghẹn ngào: "Ca sĩ đi hát vũ trường như chúng tôi cũng chết dần"

Ca sĩ Thanh Duy tuy còn trẻ nhưng đi diễn hải ngoại nhiều nên cũng nắm được phần nào văn hóa vũ trường ngày xưa. Anh nói:

"Tôi là ca sĩ nên đã được đi diễn nước ngoài nhiều. Tại đó, tôi được hát nhiều bài của nhạc sĩ Lam Phương, ông hoàng nhạc vũ trường.

NSND Hồng Vân hé lộ chuyện giới trẻ xưa có thể yêu thầm một chàng trai trong vũ trường - Ảnh 1

Hát nhạc này có một đặc điểm là khi ca sĩ hát bên trên, khán giả bên dưới sẽ mời nhau nhảy rồi cùng nhau ăn uống, không cần quan tâm tới ca sĩ bên trên. Đó là một văn hóa âm nhạc rất hay".

Ca sĩ Ngọc Ánh tỏ ra nghẹn ngào, không giấu được sự tiếc nuối: "Tôi là người chạy show vũ trường rất nhiều vào thập niên 90.

Đêm nào tôi cũng chạy khắp các vũ trường. Trong các buổi diễn của tôi, đầu tiên ban nhạc sẽ hòa tấu, sau đó ca sĩ mới hát các điệu Disco, Rumba, Cha Cha Cha… Cứ mỗi điệu như thế là bốn bài.

Sau những điệu sôi động như thế sẽ xuống dần nhạc Valse, Tango rồi trở lại Paso.

Ca sĩ nào chuyên về nhạc gì sẽ đến hát nhạc đó. Các chị lớn tuổi như chị Lan Ngọc sẽ hát Tango, Valse, Boston, còn những ca sĩ trẻ thời đó như tôi hát Disco, Rumba… Còn lại là ban nhạc hòa tấu.

NSND Hồng Vân hé lộ chuyện giới trẻ xưa có thể yêu thầm một chàng trai trong vũ trường - Ảnh 2

Thời đó, vũ trường rất nhiều. Cả Sài Gòn phải có đến ba chục cái, nhưng bây giờ không còn một cái nào, nên ca sĩ đi hát vũ trường như chúng tôi cũng chết dần.

Bây giờ, những người lớn tuổi muốn nhảy đều phải ra công viên, tự bật đài lên rồi nhảy, chứ làm có vũ trường đâu mà nhảy. Còn người trẻ đến bar, đến sàn chỉ bật nhạc ầm ĩ rồi hò hét theo nhạc, nhún lung tung chứ không có điệu như hồi xưa.

Những điệu khiêu vũ kiểu cổ điển ở vũ trường thời chúng tôi đã không còn. Giờ nó được nâng cấp cao hơn thành dance sport, mà dance sport lại chỉ dành cho dân chuyên nghiệp, đi biểu diễn là chính, người thường không ai nhảy được".

NSND Hồng Vân tiết lộ chuyện yêu thầm 

NSND Hồng Vân cũng có kỷ niệm với vũ trường. Cô kể: "Nhìn các bạn vũ công nhảy trên sân khấu, ký ức của tôi bỗng ùa về. Tôi nghĩ, nếu thế hệ trẻ tiếp cận được bộ môn khiêu vũ kiểu này thì tâm hồn sẽ khác.

NSND Hồng Vân hé lộ chuyện giới trẻ xưa có thể yêu thầm một chàng trai trong vũ trường - Ảnh 3

Hồi tôi còn trẻ, chưa có bồ, có đi vũ trường và được một chàng trai bước tới dìu đi nhảy. Trong lúc nhảy, tôi có sự cộng hưởng tinh thần rất tuyệt vời, thành ra yêu thầm người ta nhưng không dám nói. Vì thế nên tôi có thể yêu thầm và yêu theo kiểu tinh thần rất đẹp, làm động lực cho tôi phấn đấu nhiều hơn trong nghệ thuật.

Ví dụ tôi làm nghệ thuật, từ những mối tình đơn phương đó, tôi có nhiều cảm xúc hơn để hóa thân vào vai diễn, hát hay hơn.

Vì vậy, tôi thấy bộ môn khiêu vũ này không nhất thiết phải dành cho người già mà người trẻ bây giờ cũng tham gia được. Nếu có những vũ trường như thời chúng tôi và tiếp cận được với giới trẻ thì tình yêu của các em sẽ mơ mộng và đẹp lắm".

NSND Tự Long dù ở ngoài Bắc nhưng cũng được sống trong văn hóa khiêu vũ. Anh nói:

"Ngày xưa, sinh viên trường Sân khấu chúng tôi đều phải học tất cả những điệu khiêu vũ cơ bản như Rumba, Cha Cha Cha, Slow… Chúng tôi đi giao lưu các trường đại học với nhau đều nhảy những điệu đó, khiêu vũ với nhau rất vui. Lâu dần biến thể thành điệu Disco.

NSND Hồng Vân hé lộ chuyện giới trẻ xưa có thể yêu thầm một chàng trai trong vũ trường - Ảnh 4

Chúng tôi nhảy Disco rất tự do, thích nhảy thế nào thì nhảy, thoải mái vô cùng, nhưng gắn kết con người lại với nhau một cách kinh khủng. Nó giúp chúng tôi sáng tạo vô cùng.

Ví dụ, ngày xưa mà tôi có thích chị Hồng Vân thì sẽ vào mơi mơi rồi mời chị ấy khiêu vũ, rất hay".

Diễn viên Tiết Cương thì kể: "Đúng như anh Tự Long và chị Hồng Vân nói. Khiêu vũ tại vũ trường ngày xưa không phải cái gì quá xa hoa mà rất bình thường. Ai cũng vào vũ trường được.

Thời đó, tôi là sinh viên nghèo, không có tiền nhưng chỉ cần mặc một chiếc sơ mi, quần tây rồi đi một đôi giày tây cũ là vào được vũ trường rồi nhảy. Tôi coi việc nhảy trong vũ trường là thể hiện văn hóa.

NSND Hồng Vân hé lộ chuyện giới trẻ xưa có thể yêu thầm một chàng trai trong vũ trường - Ảnh 5

Nếu không nhảy được một số điệu, tôi sẽ về bắt thằng bạn cùng phòng chỉ cho bằng được để vào còn vũ trường thể hiện".

Xúc động thông điệp Trường Giang vừa khóc vừa chia sẻ sau gần 2 ngày vĩnh biệt NS Chí Tài

Là người em cực thân thiết của NS Chí Tài, Trường Giang dường như vẫn chưa vượt qua được nỗi mất mát quá to lớn.

TIN MỚI NHẤT