Những ngày cuối đời của diễn viên Thanh Sói 'Hai Phượng': Bệnh dày vò vẫn đi bán cá nuôi em ăn học, 1 nguyện vọng không thể thực hiện

Hậu trường 06/01/2024 08:43

Em trai diễn viên Thanh Hoa cho biết chị gái luôn lạc quan điều trị nhưng bệnh tình chuyển biến nhanh, không kịp thực hiện phác đồ điều trị.

Chiều ngày 5/1, cả showbiz Việt bàng hoàng trước thông tin diễn viên Thanh Hoa - trong vai Thanh Sói phim "Hai Phượng" đột ngột qua đời ở tuổi 42. Chia sẻ với báo Tuổi trẻ, chị Cẩm Nhung - em gái của diễn viên Thanh Hoa - cho biết, chị gái mình qua đời vào khoảng 14h vì bệnh ung thư dạ dày. Sáng nay, chị vừa được người thân đưa về nhà ở quận 4, TP.HCM. Chị vào viện từ 3 tháng nay và không qua khỏi. 

Lễ viếng sẽ diễn ra từ sau 8 giờ sáng ngày 6/1 tại nhà riêng của nữ diễn viên ở quận 4, TP.HCM. Linh cữu cố diễn viên sẽ được hỏa táng vào ngày 8/1 tại Nghĩa trang Đa Phước (Bình Chánh, TP.HCM).

Những ngày cuối đời của diễn viên Thanh Sói 'Hai Phượng': Bệnh dày vò vẫn đi bán cá nuôi em ăn học, 1 nguyện vọng không thể thực hiện - Ảnh 1
Chiều ngày 5/1, cả showbiz Việt bàng hoàng trước thông tin diễn viên Thanh Hoa - trong vai Thanh Sói phim "Hai Phượng" đột ngột qua đời ở tuổi 42

Chia sẻ với tạp chí Phụ nữ mới, anh Đạt (30 tuổi) - em trai của diễn viên Thanh Hoa nghẹn ngào cho biết phía sau hào quang showbiz, Thanh Hoa là người chị cả trụ cột của gia đình, phải bán cá ở chợ để nuôi các em ăn học. 

Những ngày cuối đời, nữ diễn viên đã chịu nhiều cơn đau từ căn bệnh ung thư quái ác. Anh Đạt kể: "Khoảng 3 ngày trước, bác sĩ đã thông báo cho gia đình chúng tôi chuẩn bị tâm lý vì tình hình của chị Thanh Hoa đang xấu đi. Chị tôi rất đau, gia đình biết 'còn nước còn tát' luôn muốn chị được sống tiếp nhưng nhìn thấy chị đau lại không nỡ. Chúng tôi nghĩ là hết duyên rồi, đến trưa 5/1 thì quyết định đưa chị về nhà. Phút cuối đời chị không còn nói chuyện được nữa vì đã bị đặt nội khí quản nhưng ý thức vẫn còn, gia đình nói gì chị muốn sẽ gật đầu hoặc không chịu sẽ lắc đầu. Đến khi chúng tôi nói chuyện mà không thấy chị phản ứng nữa là đã hiểu chị đã đi rồi". 

Những ngày cuối đời của diễn viên Thanh Sói 'Hai Phượng': Bệnh dày vò vẫn đi bán cá nuôi em ăn học, 1 nguyện vọng không thể thực hiện - Ảnh 2
Em trai của diễn viên Thanh Hoa nghẹn ngào cho biết phía sau hào quang showbiz, Thanh Hoa là người chị cả trụ cột của gia đình, phải bán cá ở chợ để nuôi các em ăn học. 

Anh Đạt cho biết diễn viên Thanh Hoa phát bệnh từ tháng 6/2023 nhưng ban đầu chỉ được chuẩn đoán là viêm dạ dày. Đến 4 tháng sau đi khám thêm tại 2, 3 bệnh khác thì nữ diễn viên mới phát hiện bị ung thư dạ dày. Không may Thanh Hoa chưa kịp thực hiện phác đồ điều trị thì bệnh chuyển biến nặng và nhanh chóng. Em trai Thanh Hoa chia sẻ: "Khi vào viện, chị Thanh Hoa không dùng điện thoại nhiều và bản thân cũng nghĩ sẽ vượt qua được nên không thông báo cho nhiều người biết tin". 

Em trai nghệ sĩ Thanh Hoa cho biết nữ diễn viên dù bệnh nhưng vẫn muốn làm việc để chăm lo cho gia đình. Đến khi nhập viện, nữ diễn viên tin bản thân có thể vượt qua và trở lại làm nghệ thuật. Anh Đạt thổ lộ: "Những ngày cuối đời chị không đóng phim, chỉ buôn bán ở chợ và đi tập thôi. Lúc mới nhập viện chữa bệnh, chị Thanh Hoa mong trời thương cho qua khỏi để sau này viết 1 kịch bản về cuộc đời, về cơn bạo mình này để gửi thông điệp với mọi người. Nhưng đến nay thì không đủ duyên để thực hiện. Khi còn sống, chị chăm chỉ làm việc để một tay lo lắng cho các em sau khi ba mẹ mất. Nhưng từ lúc chị bệnh, chúng tôi đã đề nghị chị về nghỉ ngơi vì bây giờ ai cũng lớn, có thể tự lo cho cuộc sống rồi. Chị cũng nói sẽ cố gắng hồi phục để về với mọi người nhưng chuyện không may lại xảy ra". 

Những ngày cuối đời của diễn viên Thanh Sói 'Hai Phượng': Bệnh dày vò vẫn đi bán cá nuôi em ăn học, 1 nguyện vọng không thể thực hiện - Ảnh 3
Không may Thanh Hoa chưa kịp thực hiện phác đồ điều trị thì bệnh chuyển biến nặng và nhanh chóng

Trước đó, lần cuối Thanh Hoa cập nhật thông tin trên Facebook là khoảng tháng 11 năm ngoái. Khi đó, cô có viết rằng: "Trâu bò cũng có lúc gục ngã". Khi được mọi người hỏi thăm, cô tâm sự bị bệnh dạ dày hành hạ.

Thanh Hoa sinh năm 1982, học võ từ 17 tuổi và bén duyên với công việc cascadeur 5 năm sau đó. Cô từng đóng thế cho nhiều ngôi sao, diễn vai quần chúng trong nhiều phim điện ảnh và truyền hình. Ba mẹ mất sớm, cô bỏ dở việc học, tiếp quản sạp cá ngoài chợ của gia đình, nuôi các em ăn học. Năm 27 tuổi, cô xin đi học lại từ lớp 6 và cố gắng học đuổi hai năm ba lớp. Trong 10 năm, cô đều đặn bán cá vào buổi sáng, đi quay phim hoặc dạy võ vào buổi chiều và đến lớp học vào buổi tối. Tháng 9/2020, nữ diễn viên khoác áo cử nhân ngành sư phạm thể dục thể thao.

Những ngày cuối đời của diễn viên Thanh Sói 'Hai Phượng': Bệnh dày vò vẫn đi bán cá nuôi em ăn học, 1 nguyện vọng không thể thực hiện - Ảnh 4
Cô trở nên nổi tiếng khi đảm nhận vai ác nữ Thanh Sói trong phim Hai Phượng của Ngô Thanh Vân. Từ đó, cô có thêm nhiều cơ hội đóng các vai phản diện, đả nữ trong phim truyền hình và điện ảnh

Nhiều năm, Thanh Hoa hoạt động trong đội cascadeur của đạo diễn Quốc Thịnh. Cô trở nên nổi tiếng khi đảm nhận vai ác nữ Thanh Sói trong phim Hai Phượng của Ngô Thanh Vân. Từ đó, cô có thêm nhiều cơ hội đóng các vai phản diện, đả nữ trong phim truyền hình và điện ảnh. Dù vậy, cô duy trì cửa hàng bán cá để lo kinh tế gia đình, tự mình giao hàng. Năm ngoái, cô khoe tìm thấy hứng thú với công việc lồng tiếng. Cô theo học lớp đào tạo diễn viên lồng tiếng do nghệ sĩ Đạt Phi tổ chức và mong muốn có cơ hội phát triển công việc này.

NSND Thanh Hoa: Kỷ lục thu âm 400 bài, hát show nào cũng cháy vé, khán giả yêu cầu hát đi hát lại

Tuy không trực tiếp giảng dạy, nhưng Thanh Hoa lại có công lớn giúp phát triển tài năng, sự nghiệp cho thế hệ nhạc Cách mạng đương đại.

TIN MỚI NHẤT