Người đẹp Tây Đô nhận vai ‘hàng dạt’ tuổi U50, thành công trong nhiều vai diễn, ngoài đời còn là mẹ kế lý tưởng

Hậu trường 10/04/2024 05:00

Mới đây, Hồng Ánh nhận một vai diễn đầy bi kịch, người phụ nữ tìm đủ mọi nghề để mưu sinh thậm chí làm ‘gái bán hoa’ trong phim Ước Mình Cùng Bay của đạo diễn Phan Đăng Di.

Vào vai "gái bán hoa" vì lời hứa

Ước Mình Cùng Bay là bộ phim nói về quá trình vượt qua nghịch cảnh của những người trẻ tuổi ở cùng xóm ngụ cư nghèo những năm 2000. Ở đây, mỗi nhân vật có tính cách, ước mơ khác nhau nhưng đều có điểm chung duy nhất là muốn thay đổi cuộc sống khốn khó, đầy bất công của mình. Tính đến ngày 5/4, bộ phim đã chạm mốc hơn 800 triệu lượt xem trên các nền tảng mạng xã hội và các trích đoạn luôn nằm trong Top 10 video thịnh hành.

Người đẹp Tây Đô nhận vai ‘hàng dạt’ tuổi U50, thành công trong nhiều vai diễn, ngoài đời còn là mẹ kế lý tưởng - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Từ tập 32, nữ diễn viên Hồng Ánh xuất hiện trong vai Nguyệt - mẹ của Hoàng (Quang Đại). Từ khi chồng qua đời, bà Nguyệt trở thành trụ cột chính trong gia đình. Bà quyết định sang Đài Loan với mong muốn thay đổi cuộc đời và nhờ bà Song (NSND Minh Đức) nuôi dưỡng con trai mình. Ở nơi xa lạ, bà Nguyệt phải tìm cách mưu sinh bằng đủ công việc, thậm chí còn làm "gái bán hoa".

Người đẹp Tây Đô nhận vai ‘hàng dạt’ tuổi U50, thành công trong nhiều vai diễn, ngoài đời còn là mẹ kế lý tưởng - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Để vai diễn thành công, Hồng Ánh không ngại thay đổi hình mẫu của mình, cô chọn cách ăn mặc diêm dúa, trang điểm đậm và kiểu ăn nói hồn nhiên trong thân xác phụ nữ U50. Trong 1 trích đoạn được nữ diễn viên chia sẻ trên mạng xã hội, bà Nguyệt vô tư lôi tiền giấu trong... đồ lót ra để nhờ mua đồ ăn. Dưới phần bình luận, cô hài hước tự nhận "bà này hàng dạt".

Người đẹp Tây Đô nhận vai ‘hàng dạt’ tuổi U50, thành công trong nhiều vai diễn, ngoài đời còn là mẹ kế lý tưởng - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Với tạo hình mới mẻ và diễn xuất ấn tượng của mình, Hồng Ánh nhanh chóng thu hút sự chú ý của bạn bè đồng nghiệp và người hâm mộ. Nói về vai diễn lần này, nữ diễn viên đã phân tích rất chi tiết:

“Dù nhân vật làm nghề gì ở tận đáy xã hội hay bị người đời gắn mác tiêu cực thì mình vẫn thấy được sự đáng yêu ở nhân vật này. Bà Nguyệt là người phụ nữ rất vô tư. Cuộc sống của bà rất rõ ràng về yêu, ghét và cần tiền. Bà yêu con, cũng muốn có trách nhiệm với con nhưng cuộc sống thực tế mới là điều quan trọng nhất.

Có thể ở đâu đó, nhiều người phụ nữ như bà Nguyệt. Họ khổ, bi kịch trong cuộc sống hôn nhân, tình yêu hình thành tính hồn nhiên và dễ dãi trong cuộc sống. Mình thấy nhân vật rất đáng thương. Tất cả những chuyện bà ấy tạo ra là bi kịch trong sự hồn nhiên”.

Người đẹp Tây Đô nhận vai ‘hàng dạt’ tuổi U50, thành công trong nhiều vai diễn, ngoài đời còn là mẹ kế lý tưởng - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Hồng Ánh cũng từng chia sẻ lí do cô nhận vai diễn này là vì để thực hiện lời hứa với người bạn, đó chính là đạo diễn Phan Đăng Di. Cô nói: "Đạo diễn Phan Đăng Di nói với Hồng Ánh: ‘Sắp tới, anh làm một bộ phim, chắc chắn em phải tham gia một vai’. Nếu để ý, mọi người sẽ thấy có nhiều bạn của đạo diễn xuất hiện với những vai lớn, nhỏ khác nhau. Anh Di nói rất lâu rồi. Lúc đó, cũng không biết phim có nội dung thế nào nhưng Ánh vẫn gật đầu đồng ý. Kết quả là, Ánh đã có một vai diễn đặc biệt như vậy đó".

Cuộc sống ngoài đời thực đầy hạnh phúc của Hồng Ánh

Hồng Ánh bắt đầu sự nghiệp của mình trong bộ phim truyền hình Người Đẹp Tây Đô (1995) với vai Bạch Vân. Với những cống hiến cho nghệ thuật trong gần 30 năm qua, nữ diễn viên sinh năm 1977 nhận được rất nhiều đánh giá cao cả về nhan sắc lần kỹ năng trong nghề.

Mới ngoài 20 tuổi, Hồng Ánh đã giành được giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 45, với vai Tâm trong phim Đời Cát. Tiếp sau đó những năm từ 2001 - 2004, Hồng Ánh cũng liên tiếp nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Việt Nam qua các phim như Thung Lũng Hoang Vắng, Người Đàn Bà Mộng Du. Bên cạnh đó, cô còn sở hữu nhiều giải thưởng trong và ngoài nước như Cánh diều vàng, Mai vàng và giải thưởng tại các liên hoan phim quốc tế.

Người đẹp Tây Đô nhận vai ‘hàng dạt’ tuổi U50, thành công trong nhiều vai diễn, ngoài đời còn là mẹ kế lý tưởng - Ảnh 5
Ảnh minh họa: Internet

Hồng Ánh bước chân vào nghề từ năm cô 18 tuổi và nhận nhiều thành công liên tiếp, cô để lại cho khán giả nhiều ấn tượng với nhiều bộ phim khác nhau như: Người Đẹp Tây Đô, Mười: Truyền Thuyết Về Bức Chân Dung, Trăng Nơi Đáy Giếng, Cây Táo Nở Hoa... Ngoài ra, khán giả còn được thấy cô qua các vở kịch trên sân khấu như Công Chúa Chích Chòe, Bạch Tuyết Lạc Bảy Chú Lùn, Em Em Chị Chị, Hãy Khóc Đi Em... Về lĩnh vực điện ảnh, Hồng Ánh góp mặt qua các tác phẩm như Tháng Năm Rực Rỡ, Thưa Mẹ Con Đi, Tiệc Trăng Máu, Đất Rừng Phương Nam...

Sự nghiêm túc và tâm huyết với nghề của Hồng Ánh là điều không thể bàn cãi. Cô không chỉ là tấm gương cho các nghệ sĩ trẻ mà sự xuất hiện của cô còn đảm bảo chất lượng các tác phẩm khiến khán giả yên tâm thưởng thức. Không dừng lại ở vai trò là diễn viên Hồng Ánh còn thử sức với vị trí khác như đạo diễn, nhà sản xuất…

Không chỉ thành công trong sự nghiệp Hồng Ánh cũng có cuộc sống riêng tư vô cùng hạnh phúc. Năm 2000 cô gặp ông xã Thanh Sơn  và hai người nên duyên vợ chồng vào đầu năm 2009. Trước khi đến với Hồng Ánh, Thanh Sơn là người đã từng có vợ con. Hai người tuy không có con chung nhưng cuộc sống hôn nhân vẫn luôn mặn nồng, hạnh phúc.

Người đẹp Tây Đô nhận vai ‘hàng dạt’ tuổi U50, thành công trong nhiều vai diễn, ngoài đời còn là mẹ kế lý tưởng - Ảnh 6
Ảnh minh họa: Internet

Hồng Ánh cũng từng cho biết cô từng tìm cách có con trước tuổi 40 nhưng một phần do cơ địa, một phần do cô không quá điên cuồng mong muốn có con nên "duyên" với con chưa tới. Cô tâm sự: "Có lẽ có con chưa hẳn là điều quan trọng số một với vợ chồng tôi. Bây giờ, tôi không nghĩ đến nữa. Giờ đây, nhìn con của chồng thành công, tôi cũng vui rồi. Không nhất thiết phải là con ruột thì tôi mới quan tâm".

Em gái Cẩm Ly cầm 2000 USD sang Mỹ sau khi chia tay tình cũ, giờ tận hưởng cuộc sống ‘phú bà triệu đô’ ở tuổi U50

Dù hiện tại nữ ca sĩ sung sướng trong biệt thự triệu đô tại Mỹ nhưng cô và chồng vẫn chưa có con. Tuy vậy họ vẫn có cuộc sống hạnh phúc khiến bao người mơ ước.

TIN MỚI NHẤT