Nghệ sĩ Việt tiết lộ kỷ niệm khó quên với danh hài Chí Tài

Hậu trường 13/12/2020 11:46

Trấn Thành, Việt Hương, Vân Sơn… đã chia sẻ lại những kỷ niệm khó quên với cố nghệ sĩ Chí Tài làm nhiều người xúc động.

Nghệ sĩ Việt nói gì về danh hài Chí Tài?

3 ngày qua, sự ra đi đột ngột của danh hài Chí Tài phủ màu đen buồn thương lên làng giải trí Việt. Xót xa người quá cố, nhiều đồng nghiệp cũng hoài niệm quá khứ tươi đẹp với nghệ sĩ gạo cội.

Mới đây, ca sĩ Phi Nhung có những trải lòng về người anh đã khuất. Từng có dịp hợp tác trong công việc, Chí Tài không chỉ giúp Phi Nhung thăng hoa trong nghệ thuật, mà còn ân cần chia sẻ những câu chuyện riêng về nghề.

Nghệ sĩ Việt tiết lộ kỷ niệm khó quên với danh hài Chí Tài - Ảnh 1

Chí Tài từng căn dặn Phi Nhung: "Nghệ sĩ tụi mình trước mặt công chúng, ngủ cũng phải đẹp, ra đường ăn mặc cũng phải đẹp, quần áo phải chỉn chu khi lên sân khấu, có buồn mà đứng trước khán giả cũng phải vui, phải cười nhé.

Nghệ sĩ Việt tiết lộ kỷ niệm khó quên với danh hài Chí Tài - Ảnh 2

Khi lên sân khấu phải xịt dầu thơm cho thơm, vì mình là người công chúng, phải tôn trọng khán giả... Anh em tụi mình có được cái tên của ngày hôm nay là được khán giả cho, nên mình phải hết sức trân trọng.

Quan trọng nhất của anh em mình, có chết cũng phải đẹp, và làm sao để lại tiếng thơm cho cuộc đời nghệ sĩ. Nên anh có chết cũng phải đẹp Nhung ơi".

Chia sẻ về nghệ sĩ Chí Tài với Zing, đạo diễn Đức Thịnh cho biết: “Tôi gặp anh Chí Tài lần đầu qua các live show hài của Trường Giang, anh Hoài Linh. Sau đó, tôi trực tiếp làm đạo diễn hai live show Những chuyện tình nghiệt ngã do anh tổ chức. Ấn tượng đầu tiên của tôi về danh hài hải ngoại chính là sự dễ thương, chân tình.

Nghệ sĩ Việt tiết lộ kỷ niệm khó quên với danh hài Chí Tài - Ảnh 3

Thời điểm anh tổ chức show, người quản lý mời tôi làm đạo diễn. Lúc đầu, tôi từ chối vì bận rộn với các dự án phim điện ảnh. Sau đó, tôi bất ngờ khi anh Chí Tài gọi điện thuyết phục bằng lời lẽ giản dị, chân tình. Chính sự dễ thương của anh khiến tôi thay đổi”.

Còn đối với Nam Thư, nghệ sĩ Chí Tài không chỉ là đàn anh, là đồng nghiệp thân thiết mà còn như một tri kỷ. Ông luôn nhớ và tặng quà sinh nhật cho Nam Thư. Nữ diễn viên hài có thể tìm đến đàn anh để tâm sự, khóc, chia sẻ góc khuất trong cuộc sống.

Nghệ sĩ Việt tiết lộ kỷ niệm khó quên với danh hài Chí Tài - Ảnh 4

Nam Thư kể: "Sinh nhật của em năm nào cũng được anh tặng quà. Cứ tuổi lớn là quà bự hơn. Anh luôn dặn em làm gì cũng không được khóc vì khóc sẽ làm cho mình yếu mềm. Nhờ anh, em mạnh mẽ hơn phần nào. Anh hay hỏi em sao diễn cứ nhăn mặt? Nhăn xấu lắm, bớt nhăn lại. Em luôn nhớ điều đó mỗi khi diễn. Rồi mai mốt ai cho em thuốc uống, khăn giấy tẩy trang, nước rửa tay và lâu lâu có cả phấn, xà bông. Rồi mai mốt em buồn sẽ gọi ai tâm sự đây? Khi bị ức hiếp, em gọi ai để mách đây?".

Với Trấn Thành, Chí Tài là một trong những người anh yêu quý và kính trọng nhất trong nghề. MC Siêu trí tuệ Việt Nam nhớ lại ký ức đẹp về Chí Tài: "Anh chưa bao giờ nói xấu bất cứ đồng nghiệp nào, chưa bao giờ giận ai quá lâu. Trong bao nhiêu lần làm live show của em, có biết bao khó khăn xảy ra, một mình phải đương đầu, chỉ có anh là người cuối cùng ở bên chia sẻ. Em coi anh như người nhà em vậy đó".

Nghệ sĩ Việt tiết lộ kỷ niệm khó quên với danh hài Chí Tài - Ảnh 5

Nói về nghệ sĩ Chí Tài, Hứa Minh Đạt cho hay vẫn nhớ từng buổi tập với đàn anh. Trong hậu trường, mọi người đều cảm nhận được sự chân thành, ấm áp, giản dị của danh hài.

"Anh Tài luôn nâng đỡ em út và tạo điều kiện để các em được đứng chung sân khấu với mình. Anh luôn nhiệt tình chỉ bảo những gì em út không biết và không ngại lắng nghe ý kiến góp ý của các em", Hứa Minh Đạt tâm sự.

Nghệ sĩ Việt tiết lộ kỷ niệm khó quên với danh hài Chí Tài - Ảnh 6

Nghệ sĩ Chí Tài sinh năm 1958. Trước khi trở thành diễn viên hài, anh là một nhạc sĩ kiêm ca sĩ. Anh là bạn diễn ăn ý suốt 20 năm với Hoài Linh. Thời gian qua, Chí Tài điều trị bệnh tiểu đường. Dù vậy, anh vẫn khỏe mạnh, chăm chỉ tập thể dục.

Trong suốt hơn 40 năm theo nghệ thuật, Chí Tài ghi dấu ấn trong lòng khán giả với khả năng diễn hài nhẹ nhàng, duyên dáng. Khi về Việt Nam, anh hoạt động nghệ thuật sôi nổi, ở nhiều lĩnh vực như tham gia game show, phim truyền hình, điện ảnh và sân khấu. Những bộ phim gần đây của nam danh hài được khán giả yêu thích như Trúng số, Dạ cổ hoài lang, Nhà có 5 nàng tiên…

Vợ NS Chí Tài thông báo thay đổi thời gian diễn ra tang lễ tại Mỹ, thi hài sẽ được hỏa táng

Hiện tại, thi hài cố nghệ sĩ Chí Tài đang được đưa về Mỹ theo ý nguyện của người thân và gia đình. Những thông tin mới nhất về tang lễ cũng vừa được cập nhật.

TIN MỚI NHẤT