HLV Gong Oh-kyun: 'Các cầu thủ đã chơi như những chiến binh'

Hậu trường 03/06/2022 08:48

Dù gặp phải nhiều khó khăn nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam đã chơi hết sức mình và có được kết quả khả quan trong trận ra quân.

Phát biểu sau trận hòa 2-2 đầy tiếc nuối trước U23 Thái Lan trong trận ra quân tại VCK U23 Châu Á 2022, HLV Gong Oh-kyun của U23 Việt Nam cho rằng, các cầu thủ U23 Việt Nam đã chơi tốt, giống như những chiến binh. Nhà cầm quân người Hàn Quốc khẳng định, điều quan trọng nhất là các cầu thủ đã làm hết sức dù không có quá nhiều thời để tập luyện.

HLV Gong Oh-kyun: 'Các cầu thủ đã chơi như những chiến binh' - Ảnh 1
HLV Gong Oh-kyun: "Các cầu thủ đã chơi như những chiến binh" (Ảnh: The-AFC)

"Tôi tự hào về các cầu thủ" - HLV Gong Oh-kyun nhấn mạnh.

Trước thềm trận đấu, có nhiều thông tin bất lợi về tình trạng sức khỏe của các cầu thủ đã xuất hiện. Cụ thể, một số cầu thủ của U23 Việt Nam đã bị ngộ độc thực phẩm và không thể tham dự trận đấu, trong đó có hai cầu thủ quan trọng là Lý Công Hoàng Anh và Nguyễn Thanh Bình.

Nói về vấn đề này, HLV Gong Oh-kyun thừa nhận một số cầu thủ gặp vấn đề nhưng đội hình U23 Việt Nam vẫn còn những người khác có thể thay thế. Bên cạnh đó, ông cũng cho rằng, dù gặp vấn đề gì thì các cầu thủ cũng đã chơi rất nỗ lực trong trận đấu này.

"Tất cả đã chiến đấu hết mình. Tôi vui vì điều đó. Về phần hai cầu thủ Lý Công Hoàng Anh và Nguyễn Thanh Bình. Họ không đủ điều kiện ra sân nên tôi không sử dụng. Cả hai sẽ chuẩn bị cho trận đấu tới" - HLV Gong Oh-kyun nói.

Về phần mình, HLV trưởng U23 Thái Lan Worrawoot Srimaka cho rằng, việc nhận bàn thua sớm đã khiến "Voi chiến" phải thay đổi chiến thuật và lối chơi. Ông cũng thừa nhận, các cầu thủ U23 Thái Lan đã mắc nhiều sai lầm để U23 Việt Nam có thể khai thác và chuyển hóa được thành bàn thắng.

Dù hai lần để U23 Việt Nam khai thác điểm yếu và vươn lên dẫn trước, tuy nhiên, U23 Thái Lan đã có được hai bàn thắng gỡ hòa và giữ lại được 1 điểm trong trận ra quân.

"Chúng tôi không phải hoàn toàn may mắn. Tôi đã thay đổi chiến thuật để chơi tốt hơn. U23 Thái Lan chưa có nhiều thời gian để chuẩn bị cho giải đấu này. Tôi cảm ơn các cầu thủ, dù họ có ít thời gian chuẩn bị nhưng đã thi đấu tốt để có điểm hôm nay" - HLV Srimaka nói.

Vốn nổi tiếng về tài năng trên sân cỏ, nhưng dàn sao bóng đá này còn khiến khán giả phải 'mắt chữ O mồm chữ A' khi biết về độ giàu có của mình

Tài năng trên sân bóng là thế, nhưng những ngôi sao thuộc đội tuyển bóng đá Việt Nam còn sở hữu khối tài sản khiến nhiều người phải bất ngờ.

TIN MỚI NHẤT