Con trai NS Hồng Vân 'áo gấm về quê', nối nghiệp mẹ sau 10 năm du học, được trả lương như 'người bình thường'

Hậu trường 16/04/2024 09:43

Khôi Nguyên - con trai của nghệ sĩ Hồng Vân đã trở về Việt Nam. Đây là quyết định hoàn toàn của cá nhân, không do gia đình tác động.

Nguyễn Hoàng Khôi Nguyên (SN 1997), được biết đến là con trai thứ của NSND Hồng Vân. Là "con nhà nòi", từ nhỏ, Khôi Nguyên đã được bố mẹ cho thử sức diễn xuất ở sân khấu kịch. Ngoài ra, anh còn gây chú ý với vai Mạnh Tuấn trong phim Gia đình phép thuật (2009). 

Năm 14 tuổi, Khôi Nguyên được gia đình tạo điều kiện du học Mỹ. Mặc dù sống xa nhà, nhưng anh luôn là niềm tự hào của bố mẹ nhờ có thành tích học tập ấn tượng. 

Con trai NS Hồng Vân 'áo gấm về quê', nối nghiệp mẹ sau 10 năm du học, được trả lương như 'người bình thường' - Ảnh 1
Khôi Nguyên trong buổi tốt nghiệp tại nước ngoài

Sau thời gian du học ở nước ngoài, Khôi Nguyên đã chính thức về nước từ tháng 9/2023, hiện anh đang đảm nhận vị trí phó Giám đốc Sân khấu kịch Hồng Vân (TP.HCM).

"Tôi đắn đo nhiều. Ở lại Mỹ, tôi vẫn có thể phát triển nhưng nếu cứ cuốn theo con đường đó thì biết bao giờ mới có cơ hội về Việt Nam. Tôi còn sức trẻ, nhiệt huyết, muốn làm điều gì đó tại đây, nhất là ứng dụng những kiến thức đã học trong 4 năm", anh chia sẻ trên VietNamNet. 

Tại thời điểm Khôi Nguyên về nước, đích thân nghệ sĩ Hồng Vân đã giới thiệu con trai với sân khấu kịch: "Năm nay Vân lớn tuổi rồi nên sau khi đi học về thì Phi về đây báo hiếu cha mẹ. Bây giờ, Phi từ từ tiếp quản công ty và Phi sẽ phát triển ở mảng điện ảnh", Hồng Vân cho biết. Tiếp lời, cô nhắn nhủ đến Khôi Nguyên trên trang cá nhân: "Một cậu bé ốm yếu xuất hiện trong thanh xuân của mẹ... trải qua 27 năm cậu bé ấy đã cao lớn, trưởng thành và dần trở thành chỗ dựa cho mẹ rồi", sao nữ Gạo Nếp Gạo Tẻ hạnh phúc vì con trai đã trưởng thành, có thể gánh vác công việc cho mẹ 

Con trai NS Hồng Vân 'áo gấm về quê', nối nghiệp mẹ sau 10 năm du học, được trả lương như 'người bình thường' - Ảnh 2
Nữ nghệ sĩ giới thiệu con trai tại thời điểm anh mới về nước tiếp quản công việc tại sân khấu Hồng Vân 

Được biết, tại sân khấu kịch Hồng Vân, nữ nghệ sĩ phụ trách chính về chuyên môn còn con trai Khôi Nguyên sẽ cố vấn nghệ thuật và quán xuyến gần như toàn bộ hoạt động vận hành sân khấu.

Dù điều hành sân khấu của mẹ, nhưng đôi bên vẫn ký hợp đồng, được trả lương và đóng bảo hiểm như mọi quan hệ lao động khác. Anh được trả đúng mức lương thị trường chứ không "sộp" hơn vì là con trai của Hồng Vân. 

Con trai NS Hồng Vân 'áo gấm về quê', nối nghiệp mẹ sau 10 năm du học, được trả lương như 'người bình thường' - Ảnh 3
Khôi Nguyên là đạo diễn được đánh giá cao về chuyên môn và góc nhìn nghệ thuật

Vốn có đam mê nghệ thuật, Khôi Nguyên từng cùng mẹ tham gia Hát Cùng Mẹ Yêu vào năm 2017. Thời điểm đó, hình ảnh cậu con trai cao 1,8m bật khóc nghẹn ngào khi đứng bên cạnh NS Hồng Vân đã thu hút sự chú ý đặc biệt của người hâm mộ. 

Con trai NS Hồng Vân 'áo gấm về quê', nối nghiệp mẹ sau 10 năm du học, được trả lương như 'người bình thường' - Ảnh 4

Con trai NS Hồng Vân 'áo gấm về quê', nối nghiệp mẹ sau 10 năm du học, được trả lương như 'người bình thường' - Ảnh 5
 Con trai NS Hồng Vân từng xuất hiện trên sân khấu để hát cùng mẹ

Vào năm 2021, Khôi Nguyên tham gia tranh tài tại Los Angeles Film Awards. Tại cuộc thi này, bộ phim Nostalgia của anh đạt giải hình ảnh đẹp nhất và lọt Top 15 chung cuộc Phim ngắn xuất sắc nhất. Trước đó, phim này cũng chiến thắng 4 hạng mục tại New York Film Festival tháng 3/2021: Hình ảnh đẹp nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất và Ánh sáng đẹp nhất, trở thành phim thắng nhiều hạng mục New York Film Festival nhất tháng.

Ngoài ra, con trai của NS Hồng Vân còn có tài năng đánh đàn, cover nhưng bài hát theo phong cách riêng và nhận được sự ủng hộ của khán giả.

Ngỡ ngàng với sắc vóc trẻ trung của NSND Hồng Vân sau cú lột xác ngoạn mục, còn rủ rê ông xã cùng giảm cân

Sau chuỗi ngày gắn bó với thân hình "phát tướng", NSND Hồng Vân có cú lột xác ngoạn mục về sắc vóc. Không những thế, nữ nghệ sĩ còn rủ rê ông xã cùng giảm cân khiến dân tình ngưỡng mộ.

TIN MỚI NHẤT