Rau củ vốn nổi tiếng về công dụng giúp giảm cân, đẹp da và cải thiện tiêu hóa nhưng riêng 5 loại này còn đốt mỡ bụng nhanh hơn cả ăn kiêng

Giảm cân 31/03/2021 11:53

Ăn rau củ nhiều giúp khỏe đẹp, giảm cân ai cũng biết nhưng riêng 5 loại này còn đốt cháy mỡ bụng cực nhanh, phụ nữ nên ăn thường xuyên.

 

Béo bụng không chỉ làm giảm ngoại hình mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe về sau. Từ lâu các chuyên gia đã khẳng định, mỡ bụng là dấu hiệu của việc tăng nguy cơ mắc tiểu đường, bệnh tim cùng các biến chứng khác. Rất nhiều người phải "vật lộn" để giảm mỡ bụng nhưng rất khó, một phần vì mỡ nơi đây khá cứng đầu và phần kia đến từ lối sống thiếu khoa học, ít vận động.

Rau củ vốn nổi tiếng về công dụng giúp giảm cân, đẹp da và cải thiện tiêu hóa nhưng riêng 5 loại này còn đốt mỡ bụng nhanh hơn cả ăn kiêng - Ảnh 1

Béo bụng khiến phụ nữ phải mệt mỏi, đau đầu vì không biết làm sao để xử lý.

Loại bỏ mỡ thừa nói chung và mỡ bụng nói riêng không khó, chỉ cần chúng ta siêng năng tập thể dục và có chế độ ăn uống hợp lý. Cụ thể, chị em nên tăng cường bổ sung rau xanh và trái cây nhiều hơn để nhanh no mà không nạp quá nhiều calo. Đặc biệt 5 loại rau củ dưới đây còn giúp đốt mỡ bụng tuyệt vời:

1. Rau bina

Loại rau này có nhiều tên gọi khác nhau như cải bó xôi hoặc rau chân vịt. Chúng có giá trị dinh dưỡng rất cao với vitamin A, C, K và sắt hỗ trợ tăng sức đề kháng và nâng cao sức khỏe xương. Đặc biệt rau bina còn chứa arotenoid có tác dụng chống oxy hóa rất mạnh, giúp khống chế sự phát triển của các tế bào ác tính.

Rau củ vốn nổi tiếng về công dụng giúp giảm cân, đẹp da và cải thiện tiêu hóa nhưng riêng 5 loại này còn đốt mỡ bụng nhanh hơn cả ăn kiêng - Ảnh 2

Rau bina có thể chế biến thành nhiều món ngon, tốt nhất là nên luộc.

Nhờ hàm lượng calo khá thấp, rau bina còn được các chuyên gia công nhận giúp đốt cháy mỡ bụng tốt. Một nghiên cứu của Viện Khoa học Y tế Môi trường Quốc gia cũng cho thấy, ăn rau bina 2 lần/tuần có thể giảm nguy cơ phát triển ung thư vú tới 44% nhờ hàm lượng beta-carotene và vitamin A. Chị em có thể nấu canh, xào với thịt bò hoặc làm sinh tố đều bổ ích mà không lo ngán.

2. Súp lơ (bông cải)

Súp lơ là một trong những loại rau thuộc họ nhà cải, được chia ra 2 loại phổ biến là xanh và trắng. Chúng khá giàu hợp chất phenolic chống oxy hóa, kháng viêm, ngừa ung thư… giúp giảm nguy cơ mắc hàng loạt bệnh nguy hiểm. Với phụ nữ nói riêng, chăm ăn súp lơ còn điều trị thiếu máu, mãn kinh và ung thư vú.

Thêm vào đó, súp lơ chỉ chứa khoảng 25 calo/100g rau tươi, hầu như không chứa chất béo và giàu chất xơ nên phù hợp để ăn giảm cân, tiêu mỡ bụng. Loại rau này cũng giảm táo bón và đẩy toàn bộ độc tố ra khỏi cơ thể nhanh hơn. Khi mua về bạn hãy ăn hết trong vòng 3 – 5 ngày, để quá lâu sẽ khiến chúng bị mất chất.

3. Bí ngô

Ít calo và giàu chất xơ, bí ngô chính là một trong những loại rau tốt nhất bạn nên ăn khi giảm cân. Chúng chứa khá nhiều beta-carotene, khi ăn vào sẽ tự chuyển hóa thành vitamin A giúp cải thiện thị lực và ngừa đục thủy tinh thể. Lượng vitamin C trong bí ngô còn ngăn chặn các gốc tự do gây hại cho tế bào mắt, cũng như ngừa một số loại ung thư nguy hiểm.

Rau củ vốn nổi tiếng về công dụng giúp giảm cân, đẹp da và cải thiện tiêu hóa nhưng riêng 5 loại này còn đốt mỡ bụng nhanh hơn cả ăn kiêng - Ảnh 3

Tuy ít người thích bí đỏ nhưng bạn cần phải tăng cường ăn, nếu muốn giảm mỡ bụng.

Ngoài ra, trong 245g bí ngô chứa đến 94% là nước và khoảng 50 calo nên hỗ trợ tiêu mỡ bụng khá tốt. Chị em có thể ăn nhiều bí ngô hơn để thay thế cho gạo, khoai tây mà không lo béo lên. Chưa kể loại thực phẩm này còn giàu chất xơ có thể kiềm chế sự thèm ăn, ngăn không cho bạn ăn vặt quá độ.

4. Nấm

Nấm là loại thực phẩm ít muối, ít chất béo và calo được nhiều người ăn chay yêu thích. Ngoài những thành phần dinh dưỡng cơ bản, nấm còn chứa nhiều chất xơ có lợi như chitin, beta-glucan… cùng các hợp chất chống oxy hóa giúp bảo vệ hệ miễn dịch và ngừa không cho ung thư xâm lấn các tế bào.

Bên cạnh đó, nấm còn được các chuyên gia công nhận là thúc đẩy giảm cân, đốt cháy mỡ bụng bằng cách điều chỉnh lượng đường glucose trong máu. Chưa kể chúng cũng rất giàu protein hỗ trợ tăng cường cơ bắp và cải thiện trao đổi chất, từ đó giúp giảm béo hiệu quả. Bạn nên kết hợp nấm với dầu ôliu để vừa ngon miệng mà còn tăng giá trị dinh dưỡng.

Rau củ vốn nổi tiếng về công dụng giúp giảm cân, đẹp da và cải thiện tiêu hóa nhưng riêng 5 loại này còn đốt mỡ bụng nhanh hơn cả ăn kiêng - Ảnh 4

5. Măng tây

Tuy không phổ biến bằng các loại rau trên, nhưng thực sự măng tây cũng giúp giảm béo tốt không kém cạnh gì. Cụ thể, chúng chứa chất asparagine có tác dụng trực tiếp lên các tế bào mỡ, giúp phá hủy chất béo ở toàn thân và vùng bụng. Măng tây còn làm giảm triệu chứng chướng bụng và cân bằng lại nội tiết tố trong kỳ kinh nguyệt của phụ nữ.

Bạn nên nướng măng tây hoặc xào sơ với dầu ôliu để giữ nguyên dưỡng chất vốn có. Những người đang bị phù nề, cao huyết áp và bệnh gút không nên ăn nhiều măng tây vì dễ làm bệnh nặng thêm. Tốt nhất là duy trì với mức độ hợp lý, khoảng 2-3 lần/tuần là vừa phải.

7 thực phẩm vị chua 'càng ăn càng gầy', ai muốn giảm cân nên lưu lại ngay

Dưới đây là một số thực phẩm có vị chua giúp thúc đẩy giảm cân mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày.

TIN MỚI NHẤT