Kiều Minh Tuấn: 'Chưa muốn làm lễ cưới với Cát Phượng'

Giải trí 13/11/2017 12:46

Nam diễn viên "Em chưa 18" chia sẻ chưa muốn lập gia đình dù anh và bạn gái Cát Phượng đã ở bên nhau gần 10 năm.

Gặp Kiều Minh Tuấn ở buổi tập kịch bản cho live show kỷ niệm 10 năm sự nghiệp, anh không ngại chia sẻ dự định về hôn nhân với bạn gái lâu năm. Khi được hỏi về sự kiện đánh dấu 10 năm làm nghề, nam diễn viên khẳng định anh chỉ quan tâm chất lượng buổi diễn và không sợ lỗ vốn.

Chưa sẵn sàng kết hôn và làm đám cưới
- Anh và diễn viên Cát Phượng đã bên nhau gần 10 năm, nhưng gần đây Cát Phượng tiết lộ hai người không tổ chức đám cưới. Vì sao vậy?

- Đó là phát ngôn và dự định của Cát Phượng, không phải của tôi. Nhưng hiện tại tôi cũng chưa có cảm xúc muốn lập gia đình. Tôi làm bất cứ việc gì thì trong đầu tôi phải suy nghĩ xem mình có thật sự ham muốn làm việc đó hay không, nếu không muốn tôi sẽ không làm.

Tuy nhiên đó là cảm xúc và suy nghĩ của tôi ở thời điểm này. Tôi chưa sẵn sàng chứ không phải không muốn kết hôn.

Tôi không biết định nghĩa lập gia đình là như thế nào, có gì khác biệt không. Hay lập gia đình mang nghĩa là một bữa cơm thông báo hoặc là tờ giấy chứng nhận. Nếu chỉ có như vậy thì tôi thấy không cần thiết, nhất là về vấn đề kinh tế. Vì tôi còn phải suy tính nhiều vấn đề, còn phải lo cho Bom nên khi nào thấy thoải mái chúng tôi sẽ tổ chức.

Hơn thế nữa, tôi quan niệm nghi lễ hình thức không quan trọng. Với tôi bản chất trong cuộc sống hôn nhân mới quan trọng vì tôi không phải là người quan tâm đến những điều bên ngoài.

Kiều Minh Tuấn: 'Chưa muốn làm lễ cưới với Cát Phượng' - Ảnh 1
Kiều Minh Tuấn tiết lộ chưa sẵn sàng lập gia đình.

- Anh có sợ sau khi kết hôn cuộc sống của hai người sẽ nảy sinh mâu thuẫn?

- Tôi nghĩ chắc có lẽ đó cũng là một phần lý do khiến tôi chưa muốn kết hôn.

- Không có lễ cưới, anh có sợ bạn gái cảm thấy “thiệt thòi”?

- “Thiệt thòi” là suy nghĩ của người đi trước. Chúng tôi bây giờ hoàn toàn không cảm thấy vấn đề gì. Cát Phượng từng có gia đình, đã cảm nhận được chuyện mặc váy cưới và tiến hành các nghi lễ nên chắc sẽ không thấy thiệt thòi. Còn về phần mình, tôi chưa thấy cần thiết cho những điều ấy.

- Trước khi quen chị Cát Phượng anh có bao giờ nghĩ mình sẽ bước vào chuyện tình cảm như thế này?

- Tôi từng có mối tình với người lớn tuổi hơn. Từ trước đến nay tôi chưa bao giờ nghĩ đến chuyện quen người nhỏ tuổi hơn vì không thích những người tính cách chưa trưởng thành.

Kiều Minh Tuấn: 'Chưa muốn làm lễ cưới với Cát Phượng' - Ảnh 2
Nam diễn viên nói về bạn gái lâu năm: "Tôi cần cô ấy".

Tôi thích những người chín chắn, biết đối nhân xử thế, người phụ nữ mà mình có thể ngồi đó và tít mắt lên nhìn họ quán xuyến gia đình.

- Với một người phụ nữ chín chắn và có nhiều kinh nghiệm sống như chị Cát Phượng, anh chắc hẳn dễ trải lòng hơn?

- Cát Phượng thường bắt tôi chia sẻ, và nhiều khi giận vì tôi không chịu kể với cô ấy. Nhưng tôi là người thường giấu nỗi buồn trong lòng, tủi khổ gì mình tôi chịu chứ không để ảnh hưởng đến gia đình. Người ngoài có thể gánh giúp tôi những suy nghĩ này nhưng người nhà thì tuyệt đối không.

Riêng với Phượng, sau nhiều lần như vậy tôi bắt đầu tập cách chia sẻ suy nghĩ của mình vì tôi cần cô ấy. Tôi và gia đình sau này cũng sẽ không sống chung, nhưng tôi và Phượng sẽ ở bên nhau dài lâu.

Hơn nữa Phượng cũng làm trong nghề nên hiểu được tôi, những chuyện này gia đình không hiểu được.

'Nếu bị đào thải sẽ về vườn'
- Vai diễn Hoàng trong "Em chưa 18" đã mang đến danh tiếng lớn cho anh. Vậy sau này anh có muốn nhận tiếp những vai “soái ca” giống Hoàng nữa không?

- Tôi sẽ không nhận vai diễn giống hệt nhân vật Hoàng bởi tình cảm và lối diễn cho dạng vai đó tôi đã dồn hết cho nhân vật trước rồi. Nếu có vai diễn “soái ca” nhưng khác đi về mặt tính cách hay hình ảnh… thì tôi sẽ suy nghĩ nhận vì tôi không muốn lặp lại chính mình.

- Anh từng tham gia "Bụi đời chợ lớn". Có ý kiến cho rằng nếu bộ phim này không bị cấm trình chiếu anh sẽ sớm nổi tiếng hơn?

- Dù không được trình chiếu rộng rãi, bộ phim bằng cách nào đó cũng đã đến tay khán giả. Khi đó, nhiều người đã nhận ra tôi với vai Tiến “ngọng”. Với tôi thế là đủ.

- Trong năm 2017, anh xuất hiện trong 7 phim đã và sẽ ra rạp, anh có sợ khán giả nhàm chán mình?

- Trước đó tôi không sợ, nhưng hiện giờ thì rất sợ. Năm tới có lẽ tôi sẽ chỉ nhận một hai vai vì tôi chỉ có chừng ấy cảm xúc, nếu diễn liên tục vai này đến vai khác e sẽ bị bào mòn cảm xúc và tư duy xây dựng nhân vật dẫn đến lặp lại cách diễn.

Điều này có thể khiến khán giả thấy nhàm chán khi xem các vai của Kiều Minh Tuấn. Và đó là điều tôi sợ.

Tôi không ngại vai lớn hay nhỏ. Vai diễn có thể là nhân vật phụ nhưng chỉ cần để lại được dấu ấn trong phim và gây cảm xúc cho người xem, dù nhỏ cỡ nào tôi cũng đóng. Còn nếu vai chính nhưng không gây cảm xúc thì tôi sẽ không nhận.

Kiều Minh Tuấn: 'Chưa muốn làm lễ cưới với Cát Phượng' - Ảnh 3
Kiều Minh Tuấn cho biết anh không quan trọng vai diễn lớn hay nhỏ, chỉ cần nhân vật có tính cách hay.

- Anh nghĩ tại sao các ê-kíp làm phim không dành cơ hội cho các diễn viên trẻ triển vọng mà lại tìm đến anh kể cả với những vai phụ?

- Tôi nghĩ do tôi có thể hóa thân đa dạng vào các dạng vai như bi, hài, chính kịch… Thêm vào đó có thể do chưa có bạn trẻ nào vụt sáng lên, vì vậy đạo diễn vẫn tìm đến tôi trong thời gian các em trẻ hơn đang nuôi dưỡng tuổi nghề và kinh nghiệm.

Chắc khi nào “bào” hết khả năng của tôi thì các ê-kíp làm phim sẽ tìm kiếm nhân tố mới.

- Khi những nhân tố mới vươn lên, anh có sợ mình sẽ rơi vào quy luật đào thải của ngành giải trí?

- Tôi sợ. Nhưng tôi tính rồi, nếu bị đào thải tôi sẽ “về vườn”. Khi ấy nếu khán giả và các đạo diễn còn cần thì tôi sẽ vẫn hoạt động nghệ thuật, còn không tôi thật sự sẽ quay về trồng cây nuôi cá.

'Cát Phượng không giúp đỡ hay can thiệp vào công việc của tôi'
- Liveshow kỷ niệm 10 năm hoạt động có tên "Em 18 chưa?" của anh có điểm gì giống và khác với phim "Em chưa 18"?

- Giống ở chỗ nhân vật chính của buổi diễn Em 18 chưa? cũng là người không muốn có bạn gái nhưng bị cha ép lấy vợ. Còn cốt truyện và các tuyến nhân vật phụ hoàn tác khác với phim.

Thế mạnh của tôi không phải sân khấu nhưng đó là nơi đã “nuôi” tôi, giúp tôi trụ 10 năm trước khi có được thành công. Đó là nguyên nhân tôi chọn sân khấu để tri ân khán giả.

Đầu tư khoản tiền lớn vào live show lần này nhưng tôi không đặt nặng vấn đề hoàn vốn. Tôi chỉ mong có tác phẩm tốt để biểu diễn phục vụ khán giả, vì đó là cách tôi tri ân những người đã yêu mến mình.

Kiều Minh Tuấn: 'Chưa muốn làm lễ cưới với Cát Phượng' - Ảnh 4
"Sân khấu là nơi đã nuôi tôi, giúp tôi trụ 10 năm trước khi có được thành công" - Kiều Minh Tuấn nói.

- Anh suy nghĩ thế nào về ý kiến Cát Phượng cùng quan hệ rộng rãi trong làng giải trí là nguyên nhân thành công của anh?

- Từ trước đến nay, tôi đi diễn hài diễn phim đều là tự thân vận động. Cát Phượng chỉ dừng lại ở mức là bạn gái, hoàn toàn không giúp đỡ hay can thiệp vào công việc của tôi.

Diễn viên Khả Như bị bỏng nặng trong buổi tập trước thềm liveshow của Kiều Minh Tuấn

Nữ diễn viên "Lật mặt" bị bỏng nặng ngay tại sân khấu Lan Anh khi đang tập cùng Kiều Minh Tuấn.

TIN MỚI NHẤT