Các địa điểm du lịch khó cưỡng ở Đồng Tháp

Du lịch 30/10/2017 21:07

Nếu vùng đất Đồng Tháp xưa nổi tiếng hoang vu, thì giờ đây dễ hút hồn du khách bởi thiên nhiên lạ mắt và địa danh có một không hai.

Giờ đây về thăm Đồng Tháp du khách như trở về với cội nguồn thiên nhiên bởi bầu không khí trong lành, mát mẻ của những cánh đồng lúa phì nhiêu, đi trên những chiếc xuồng ba lá trên sông rạch để đến với khu di tích cụ Phó Bảng Nguyễn Sinh Sắc, đài liệt sĩ, khu di tích Gò Tháp, di tích kiến trúc cổ Kiến An Cung, vườn chim thiên nhiên lạ mắt ở Tháp Mười, vườn sếu quý hiếm ở Tam Nông, khu căn cứ Xẻo Quít, làng hoa kiểng Tân Qui Đông, các vườn cây ăn trái Cao Lãnh, Châu Thành, Lai Vung, Thạnh Hưng...

Hãy cùng chúng tôi điểm lại những địa điểm du lịch đáng đến nhất ở Đồng Tháp.
Vườn quốc gia Tràm Chim – Tam Nông

Vườn quốc gia Tràm Chim - Tam Nông có diện tích tự nhiên 7.612 ha, thuộc địa phận 5 xã : Tân Công Sinh, Phú Đức, Phú Thọ, Phú Thành, Phú Hiệp và thị trấn Tràm Chim– huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp.

Các địa điểm du lịch khó cưỡng ở Đồng Tháp - Ảnh 1
Tràm Chim - Tam Nông

Nơi đây có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp cùng với hệ sinh thái vô cùng phong phú khoảng 130 loài thực vật khác nhau,đồng thời nơi này cũng chính là nơi cư trú của hàng trăm loài động vật có xương sống, hàng chục loài cá và hơn 198 loài chim nước, chiếm khoảng 1/4 số loài chim có ở Việt Nam.

Trong số đó có nhiều loài chim quý hiếm trên thế giới như ngan cánh trắng, te vàng, bồ nông, già đãy Java và đặc biệt là sếu cổ trụi, hay còn gọi là sếu đầu đỏ. Chúng được xếp vào sách đỏ thế giới cần được bảo vệ vì đang có nguy cơ tuyệt chủng trên thế giới. Vườn Quốc Gia Tràm Chim được công nhận là khu Ramsar thứ 4 của Việt Nam và thứ 2000 của thế giới. Hằng năm từ cuối tháng 12 đến đầu tháng 5 là lúc đàn sếu bay về Tràm Chim cư trú. Đến đây vào thời gian này, bạn sẽ chứng kiến từng đàn sếu đầu đỏ bay về hòa cùng các loài chim khác để kiếm ăn.

Rừng Tràm Gáo Giồng

Được xem là lá phổi của Đồng Tháp Mười, rừng tràm Gáo Giồng có diện tích khoảng 1.700 ha, trong đó có 250 ha rừng nguyên sinh, với những bưng trấp, lung, bàu đầy sen, súng, lau sậy,... sinh sống và làm tổ quanh năm như : trích mồng đỏ, cồng cộc, le le, diệc, vịt trời… ; nhiều hơn hết vẫn là đàn cò trắng hàng chục nghìn con khiến rừng tràm này được xem là vườn cò lớn nhất hiện nay ở vùng Đồng Tháp Mười.

Các địa điểm du lịch khó cưỡng ở Đồng Tháp - Ảnh 2
Rừng Tràm gáo giồng

Vào mùa nước nổi, trên các cánh đồng,hàng nghìn cánh cò trắng bay lượn trên nền tràm xanh tươi tạo thành một khung cảnh ngoạn mục. Còn các lung sen lại là nơi quy tụ hàng nghìn con trích mồng đỏ về đây thư thả nhổ những cọng năn tươi non, thỉnh thoảng cất tiếng gáy kèm theo những vũ điệu tuyệt đẹp.Đến với Gáo Giồng, không những nghe chim hót trên cây, bạn còn được nghe tiếng cá quẫy đuôi mời chào dưới nước.

Vườn quýt Hồng Lai Vung

Các địa điểm du lịch khó cưỡng ở Đồng Tháp - Ảnh 3
Vườn quýt Hồng Lai Vung

Quýt hồng được trồng ở xứ này từ hơn trăm năm trước. Nhờ khí hậu, nước, đất phù sa màu mỡ, quýt hồng nơi đây luôn cho nhiều trái to, tròn, mọng nước hơn quýt những vùng khác. Ở ba xã Long Hậu, Tân Phước, Tân Thành của huyện Lai Vung, đâu đâu cũng thấy quýt đỏ rợp vườn, cây nào cũng trĩu quả.

Đồng Sen Tháp Mười

Khu du lịch Đồng Sen tuy mới đưa vào hoạt động nhưng lại điểm rất thu hút khách du lịch, bởi phong cảnh đẹp hoang sơ của những Đồng Sen, cùng không gian miền quê mộc mạc, thanh bình.

Các địa điểm du lịch khó cưỡng ở Đồng Tháp - Ảnh 4
Đồng Sen Tháp Mười

Đồng Sen nằm yên bình trong một vùng quê xã Mỹ Hòa, huyện Tháp Mười, cách thành phố Cao Lãnh chừng 39km. Đường đến nơi đây cũng rất thuận tiện, không có nhiều phương tiện đông đúc thường thấy ở các khu du lịch. Nếu đi từ tp HCM đến đây bạn có thể theo hướng về thị trấn An Mỹ, qua cầu Mỹ An rẽ trái là đến.

Vườn cò Tháp Mười

Vườn Cò Tháp Mười

Vị trí: Cách thành phố Cao Lãnh 35km.
Đặc điểm: Tới đây du khách sẽ nhìn thấy hàng ngàn con cò đậu trên các cây trắng rợp cả một vùng trời. Vào những buổi chiều tà, hàng hàng lớp lớp cánh cò chao liệng trên không trước khi về tổ.

Làng hoa kiểu Sac Đéc

Các địa điểm du lịch khó cưỡng ở Đồng Tháp - Ảnh 5
Làng hoa kiểu Sa Đéc

Vị trí: Làng hoa kiểng Sa Đéc nằm trong địa phận xã Tân Qui Đông, thị xã Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp.

Đặc điểm: Làng hoa Sa Đéc bên bờ sông Tiền quanh năm lộng gió, màu mỡ phù sa, ngập tràn ánh nắng, là xứ sở của hàng trăm loài “kỳ hoa dị thảo”.

Làng hoa kiểng Sa Đéc - một trong những trung tâm hoa kiểng của miền Nam, rộng khoảng 60ha với 600 hộ và 3.600 laođộng chuyên trồng hoa và cây cảnh.

 

TIN MỚI NHẤT