Xót xa hai bé gái sinh đôi bị bỏ rơi cùng bức thư 'vì tuổi trẻ bồng bột, không có khả năng nuôi dưỡng'

Đời sống 04/01/2024 14:55

Hai bé sơ sinh bị bỏ rơi trong đêm tại xã Xuân Chính (huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) trong đêm giá lạnh được chính quyền địa phương tạm thời tiếp nhận về Trạm y tế xã chăm sóc

Theo thông tin từ VietNamNet, vào ngày 4/1, ông Nguyễn Văn Liên, Chủ tịch UBND xã Xuân Chính, huyện Kim Sơn (Ninh Bình), cho biết khoảng 21h50 ngày 3/1, người dân trên địa bàn phát hiện 2 bé gái sơ sinh (khoảng gần 1 tháng tuổi), sinh đôi, bị bỏ rơi bên đường.

Nhận được tin báo từ người dân, chính quyền địa phương đã cử người đến hiện trường lập biên bản và tiếp nhận hai cháu, đưa về trạm y tế xã chăm sóc.

Xót xa hai bé gái sinh đôi bị bỏ rơi cùng bức thư 'vì tuổi trẻ bồng bột, không có khả năng nuôi dưỡng' - Ảnh 1
Hai bé gái song sinh bị bỏ rơi trong đêm giá lạnh - Ảnh: Báo Dân trí

Theo thông tin từ báo Dân trí, tại thời điểm được phát hiện, hai bé gái sơ sinh được đặt trong 2 làn nhựa, đắp kín chăn, có quần áo sơ sinh, tã lót và sữa. Trong làn có tờ giấy được cho là của mẹ bé để lại.

Bức thư viết tay có nội dung: "Vì tuổi trẻ bồng bột mà lại sinh con đôi nên con không có khả năng nuôi dưỡng. Con gửi em bé tại nơi đây mong ai nhặt được nuôi dưỡng 2 bé giúp con. Con xin cúi đầu cảm tạ".

Xót xa hai bé gái sinh đôi bị bỏ rơi cùng bức thư 'vì tuổi trẻ bồng bột, không có khả năng nuôi dưỡng' - Ảnh 2
Bức thư được cho là của mẹ 2 bé để lại - Ảnh: VietNamNet

Chủ tịch UBND xã Xuân Chính cho biết, hiện 2 cháu bé được Trạm y tế xã Xuân Chính chăm sóc chu đáo. Chính quyền cũng đang thông báo rộng rãi để tìm người thân của 2 cháu. Trong trường hợp không tìm được người thân, xã sẽ tiến thành các bước tiếp nhận đơn xin nhận con nuôi của những người thực sự có nhu cầu theo quy định của pháp luật.

Nghi án chồng sát hại vợ và con gần 1 tuổi lúc rạng sáng ở Quảng Trị

Sáng nay 4/1, lãnh đạo UBND xã Ba Nang, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng, nghi là chồng giết vợ và con trai.

TIN MỚI NHẤT