Thừa Thiên Huế sơ tán người già yếu đến trường học, cấm ra khỏi nhà sau 21 giờ ngày 27/9

Đời sống 27/09/2022 17:06

Để đảm bảo an toàn cho người dân trước khi bão Noru đổ bộ, cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế đang gấp rút sơ tán những người già yếu, bệnh tật đến nơi an toàn, đồng thời cấm người dân ra khỏi nhà sau 21 giờ tối nay.

Sáng 27/9, các huyện, thị xã và thành phố ở Thừa Thiên Huế đã tiến hành rà soát phương án sơ tán, di dời các hộ dân vùng có nguy cơ bị ảnh hưởng bão, lũ lụt, nước dâng do bão đến nơi an toàn. Theo đó, có 14.384 hộ dân với 47.411 khẩu nằm trong diện di dời đến nơi an toàn. Công tác sơ tán dân đến nơi an toàn bắt đầu từ 9h ngày 27/9 và hoàn thành trước 12h ngày 27/9.

Thừa Thiên Huế sơ tán người già yếu đến trường học, cấm ra khỏi nhà sau 21 giờ ngày 27/9 - Ảnh 1

Thừa Thiên Huế sơ tán người già yếu đến trường học, cấm ra khỏi nhà sau 21 giờ ngày 27/9 - Ảnh 2

Lực lượng chức năng Thừa Thiên Huế sơ tán người già yếu đến nơi an toàn

Tại trường THPT Thuận An (TP.Huế), địa điểm được chọn làm nơi tránh trú cho người dân đã được nhà trường chuẩn bị cơ sở vật chất với 4 phòng học có sức chứa khoảng 120 người, có khu vực hậu cần, căng tin có đầy đủ nhu yếu phẩm phục vụ bà con lưu trú trong lúc tránh bão Noru.

Theo ông Đào Quang Hưng - Chủ tịch UBND phường Thuận An (TP Huế), để ứng phó với bão Noru, địa phương dự kiến di dời 480 hộ. Đa số người dân sẽ di dời sơ tán đến những nhà người thân có hạ tầng kiên cố, số còn lại sẽ được di dời đến trường tiểu học Thuận An 1, tiểu học Thuận An 2, trường THCS Thuận An và trường THCS Phú Tân.

Để ứng phó với bão Noru tỉnh Thừa Thiên Huế cũng chỉ đạo tạm đóng cửa chợ và cấm người dân ra đường từ chiều và tối 27/9 để bảo đảm an toàn khi bão Noru đổ bộ.

Đồng thời các khu chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế cũng sẽ tạm ngừng hoạt động mua bán từ 14h ngày 27/9. Ngoài ra, yêu cầu người dân không được ra đường từ 21h ngày 27/9 đến khi có thông báo mới, trừ các lực lượng làm nhiệm vụ và các trường hợp đặc biệt.

Thừa Thiên Huế sơ tán người già yếu đến trường học, cấm ra khỏi nhà sau 21 giờ ngày 27/9 - Ảnh 3

Tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu người dân không được ra khỏi nhà sau 21 giờ tối nay

Các khách sạn ở Thừa Thiên Huế tổ chức các hội nghị, sự kiện ngày 27 và 28/9 đã cho tạm hủy để phòng tránh bão. Từ 27/9 đến tối 28/9 có gần 2.200 khách du lịch (trong đó có 690 khách quốc tế) lưu trú trên địa bàn Thừa Thiên Huế, các cơ sở lưu trú đã có phương án đảm bảo an toàn cho du khách.

Toàn tỉnh Thừa Thiên Huế có 56 hồ chứa thủy lợi, 12 hồ thuỷ điện đã đưa vào vận hành với tổng dung tích khoảng 2tỷ m3. Hiện nay mực nước các hồ chứa thuỷ lợi, thủy điện dung tích đạt từ 20 - 30% tổng dung tích và đang vận hành đảm bảo an toàn. Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã chỉ đạo các hồ tăng cường phát điện qua tuabin để đưa về mực nước mức thấp và sẵn sàng đón lũ.

Ấm lòng khách sạn ở Đà Nẵng miễn phí cho du khách và người dân tránh bão Noru

Một khách sạn tại Đà Nẵng đã miễn phí tiền phòng cho du khách đang lưu trú và mở cửa cho người dân vào trú tránh bão.

TIN MỚI NHẤT